วันศุกร์ที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2556

"แกนนำหน้ากากขาว" ใส่ปลอกแขนสื่อมวลชน ร่วมชุมนุมม็อบสวนยาง กร่างใส่ตำรวจได้อย่างไร?


        "สมาคมสื่อฯ" ต้องตอบ! "แกนนำหน้ากากขาว" ใส่ปลอกแขนสื่อมวลชน ร่วมชุมนุมม็อบสวนยาง กร่างใส่ตำรวจได้อย่างไร?


         วันที่ 29 สิงหาคม 2556 (go6TV) ตะลึงแกนนำหน้ากากขาวคนดังและเพื่อน ใส่ปลอกแขนผู้สื่อข่าวของ “สมาคมนักข่าว นักหนังสือพิมพ์ แห่งประเทศไทย” กร่างไปทั่วม็อบสวนยาง จนเอาไปเบ่งบนสถานีตำรวจภูธร อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช จากกรณีไปช่วยเหลือผู้ต้องหาหมายเรียกม็อบสวนยาง

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้ไอดีในเฟสบุ๊คว่า “ฟ้า พรทิพา” ได้เผยแพร่ภาพส่วนตัวหลายภาพ สำหรับแฟนคลับของเธอนั้นทราบดีว่า เธอเป็นนักเคลื่อนไหวมวลชนในนามกลุ่ม “ประชาชนทนไม่ไหว” ที่ไปประท้วงหน้าสถานทูตสหรัฐปีกลาย ตลอดจนพัฒนามาเป็นแกนนำหน้ากากขาวที่จัดชุมนุมที่ CTW มีสัมพันธ์อันดีกับนักการเมืองใหญ่ และเข้าร่วมชุมนุมกับม็อบสวนลุมในขณะนี้

           ปรากฏว่าล่าสุด เธอเดินทางไปร่วมชุมนุมกับชาวสวนยางที่แยกควนหนองหงส์ จังหวัดนครศรีธรรมราช และปรากฏภาพเธออยู่ในที่ชุมนุมร่วมกับทีมถ่ายทอดสด 13 สยามไท FMTV และใช้ปลอกแขนสื่อมวลชน ใส่อยู่ในที่ชุมนุม ล่าสุดเธอและเพื่อนๆ ได้ใส่ปลอกแขนสื่อมวลชนดังกล่าวไปใน สถานีตำรวจภูธร อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช เพื่อไปช่วยเหลือผู้ต้องหาคดีก่อม็อบปิดถนน
          ทั้งหมดนี้มีคำถามว่า “เธอเป็นสื่อมวลชน หรือไม่” หากใช่ เป็นสื่อมวลชนสำนักไหน”  เธอไปยืนถ่ายภาพกับทีมงาน 13 สยามไท ต้องถามว่าทีม 13 สยามไท เป็นสื่อมวลชนหรือไม่?

         และการที่เธอและเพื่อน ใส่ปลอกแขนไปยังที่ต่างๆ ทั้งขับรถเที่ยว อยู่ในม็อบ ไม่ได้ทำหน้าที่สื่อมวลชน แต่ไปร่วมชุมนุม เธอใส่ปลอกแขนสื่อฯ เหมาะสมหรือไม่ และสมาคมนักข่าวฯ ได้ให้ปลอกแขนเธอไปได้อย่างไร ให้เพราะเหตุผลใด และสมาคมจะต้องรับผิดชอบต่อความเสียหายนี้หรือไม่อย่างไร?

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น