วันศุกร์ที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ตท. รุ่น 7-13 แถลงตบหน้า เสธ.อ้ายหนุน กปปส.


ตท. รุ่น 7-13 แถลงตบหน้า เสธ.อ้ายหนุน กปปส.

ไม่ใช่มติศิษย์เก่า ชี้ โปรดเกล้าฯยุบสภา ลต. 2 ก.พ. 57 ควรน้อมปฏิบัติ




          14 ธันวาคม 2556 go6TV - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.00 น. พล.ต.ต.มณเฑียร ประทีปะวณิช เตรียมทหารรุ่น 8 และพล.อ.สมชัย สมประสงค์ พร้อมด้วยศิษย์เก่านักเรียนเตรียมทหารุ่น 7-13 กว่า 30 คน โดยพล.ต.ต.มณเฑียร กล่าวว่า ตามที่พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ประธานเตรียมทหารรุ่น 1 ได้ออกมาแถลงการณ์แสดงความคิดเห็นในนามศิษย์เก่าเตรียมทหารรุ่น 1-9 สนับสนุนข้อเรียกร้องของคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส.ที่เสนอให้รัฐบาลออกและให้มีสภาประชาชนเพื่อเปลี่ยนแปลงการปกครองนั้น พวกเราในฐานะศิษย์เก่านักเรียนเตรียมหทาร เห็นว่าการกระทำของพล.อ.บุญเลิศ เป็นการกระทำที่ไม่ถูกต้องตามทำนองคลองธรรม ตามจารีตประเพณีอันดีงามของทหารและกฏหมายบ้านเมืองเป็นการกระทำโดยพลการโดยมิได้รับฉันทานุมัติจากศิษย์เก่าเตรียมทหารทุกคนแต่ประการใด

          ทั้งนี้การที่ได้มีพระราชกฤษฎีกาโปรดเกล้าให้มีการยุบสภาและเลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ.57 ถือเป็นพระราชโองการที่ทุกคนต้องน้อมนำไปปฏิบัติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งพวกเราทุกคนที่สำเร็จการศึกษาจากสถาบันเตรียมทหาร ผู้จงรักภักดีต่อสถาบันเหนือสิ่งอื่นใด การที่พล.อ.บุญเลิศ และพวกออกมาแสดงการสนับสนุนแนวทางของกปปส.จึงถือเป็นการขัดพระราชโองการซึ่งเป็นการไม่สมควรอย่างยิ่ง

           พล.ต.ต.มณเฑียร กล่าวต่อว่า ความคิดเห็นทางการเมืองที่ไม่ตรงกันเป็นไปตามระบอบประชาธิปไตย แต่เราต้องยึดหลักเสียงข้างมาก และเป็นไปตามกฏหมาย การตั้งสภาประชาชนนั้นไม่สามารถทำได้เพราะยุบสภาอยู่ แต่ถ้าหากมีการการเลือกตั้งแล้วมีสภาฯเข้ามาทำหน้าที่แล้วจะเสนอเป็นแนวทางแก้กฏหมายเข้ามายังสภาฯ จึงจะทำได้ ตนไม่อยากให้ใครเอาชื่อเตรียมทหารเข้ามายุ่งเกี่ยวกับฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด ตัวแทนนักเรียนเตรียมทหารหลายรุ่นที่มาวันนี้ยืนยันมีอุดมการณ์ประชาธิปไตยไม่สนับสนุนฝ่ายกบฏแผ่นดิน

          ด้านพล.อ.สมชัย กล่าวว่า การตั้งสภาประชาชนทำมาหลายครั้งแล้วด้วยการยึดอำนาจแต่ก็ล้มเหลวมาแล้วหลายครั้ง ตนอยากถามว่าการเอาคนกลางเข้ามาบริหารประเทศนั้น วันนี้ประเทศไทยมีคนกลางที่ไม่เข้าข้างฝ่ายใดเลยกี่คน ซึ่งตนขอให้กำลังเตรียมทหารทุกคนที่มาร่วมแสดงจุดยืนในครั้งนี้ ขอให้ทำในสิ่งที่ถูกต้องไม่ให้ประเทศไทยบอบช้ำมากกว่านี้

       นอกจากนี้พวกเราศิษย์เก่าเตรียมทหารทุกคน ขอประกาศจุดยืนให้พี่น้องประชาชนที่รักทุกท่านทราบว่า พวกเราไม่เห็นด้วยกับการกระทำของ พล.อ.บุญเลิศ และพวก ทั้งนี้พวกเราขอเรียกร้อง ให้พี่น้องนักเรียนเตรียมทหารทุกคนได้น้อมนำพระบรมราชโองการมาปฏิบัติโดยยึดหลักประชาธิปไตยและกฏหมายบ้านเมือง เพื่อให้มีการเลือกตั้ง วันที่ 2ก.พ.57  ได้เป็นผลสำเร็จ เพื่อความสงบเรียบร้อยของประชาชนและประเทศชาติสืบไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น