วันอังคารที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2556

กปปส. ประกาศชัยชนะ เตรียมแห่ฉลองรอบ กทม.

กปปส. ประกาศชัยชนะ เตรียมแห่ฉลองรอบ กทม.

           ก่อนเที่ยงวันนี้ แกนนำ กปปส.ขึ้นเวทีประกาศชัยชนะต่อผู้ชุมนุมที่ราชดำเนิน หลังเข้า บชน.-ทำเนียบ เตรียมแห่ขบวนฉลองชัยทั่วกรุง บรรยากาศสุดคึกคัก
สาทิตย์ วงศ์หนองเตย,ทำเนียบรัฐบาล,ชัยชนะ,ชุมนุม,กปปส.
          3 ธ.ค.2556 ประมาณ 11.00น. นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย และแกนนำคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยสมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข หรือ กปปส.ประกาศต่อผู้ชุมนุมที่เวทีราชดำเนินถึงชัยชนะของผู้ชุมนุมในการโค่นล้มระบอบทักษิณ
             นายสาทิตย์ ขึ้นประกาศชัยชนะต่อผู้ชุมนุม ภายหลังแกนนำ กปปส.เจรจากับ พล.ต.ท.คํารณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ซึ่งยอมถอนกำลังเจ้าหน้าที่และรื้อถอนสิ่งกีดขวางออกจากหน้ากองบัญชาการตำรวจนครบาล และยอมให้ผู้ชุมนุมเข้าควบคุมพื้นที่ ขณะที่ที่ทำเนียบรัฐบาล ผู้ชุมนุม คปท.สามารถเจรจากับเจ้าหน้าที่ขอเข้าควบคุมพื้นที่บริเวณทำเนียบรัฐบาลได้สำเร็จ
             นายสาทิตย์กล่าวกับผู้ชุมนุมด้วยว่า จะมีการเคลื่อนขบวนรถติดเครื่องขยายเสียงจำนวน 10 คัน ออกเฉลิมฉลองชัยชนะร่วมกับประชาชนไปตามถนนสายต่างๆ ของกรุงเทพมหานคร และเรียกร้องให้ประชาชนนำรถยนต์ออกมาร่วมฉลองชัยชนะครั้งนี้ด้วย ขณะที่ขบวนรถจักรยานยนตร์ของสหภาพรัฐวิสาหกิจ หรือ สรส.จำนวนราว 40 คันเคลื่อนออกฉลองชัยชนะไปตามถนนสายต่างๆ ของกรุงเทพ
             ทั้งนี้ บรรยากาศบริเวณที่ชุมนุมถนนราชดำเนินเต็มไปด้วยความคึกคัก โดยนายสาทิตย์กล่าวว่ามีการประกาศชัยชนะที่ทำเนียบรัฐบาลแล้ว และเชิญชวนให้ผู้ชุมนุมไปรับประทานอาหารมื้อเที่ยงที่ทำเนียบรัฐบาล ขณะเดียวกันก็มีผู้ชุมนุมจำนวนหนึ่งเข้าไปอยู่ในพื้นที่ของทำเนียบรัฐบาลแล้ว โดยนายสาทิตย์กล่าวกับผู้ชุมนุมว่าให้วันพรุ่งนี้เป็นวัน Big cleaning day เพื่อเตรียมสถานที่จัดงานเฉลิมพระชนม์พรรษา 5 ธันวาคม
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น