วันพุธที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2556

เตือน กกต.ทั้งคณะ ระวัง “กกต.สมชัย” จะพาไปติดคุกฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่


เตือน กกต.ทั้งคณะ ระวัง “กกต.สมชัย” จะพาไปติดคุกฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่



            ตั้งแต่เริ่มมีคณะกรรมการ การเลือกตั้งชุดใหม่นี้ ประชาชนคนทั่วไป ไม่ได้รู้สึกเชื่อมั่นอะไรในคณะกรรมการชุดนี้เลย เพราะเหตุการณ์หลายวันที่ผ่านมา มันบ่งชี้ว่า คณะกรรมการจัดการเลือกตั้ง พยายามทุกวิถีทางในการที่จะ "ไม่จัดการเลือกตั้ง"

         กฏหมายกำหนด ให้คุณเป็นผู้จัดการเลือกตั้ง แต่กรรมการ กกต. ก็ออกมาตั้งโต๊ะแถลงข่าวเป็นงานแรกทันที พร้อมจินตนาการวาดภาพว่าอาจเกิดความวุ่นวายจัดการเลือกตั้งไม่ได้ สมควรให้รัฐบาลเลื่อนวันเลือกตั้ง

นี่ขนาดเข้าทำงานสัปดาห์แรก ยังอ้าปากก็เห็นลิ้นไก่ขนาดนี้

                 ในสัปดาห์ที่สอง ทุกคนเข็นให้เดินหน้าจัดรับสมัครเลือกตั้ง แต่เรากลับเห็น กรรมการการเลือกตั้ง "สมชัย ศรีสุทธิยากร" คนบอยคอตเลื่อกตั้งปี 49 ออกมาพูดทุกชั่วโมงว่าอาจจะเลือกตั้งไม่ได้ รับสมัครไม่ได้ โน่นนี่นั่น จนกรรมการท่านอื่นๆชักเริ่มไม่แน่ใจแล้วว่า "สมชัย" เป็นกรรมการการเลือกตั้ง หรือกรรมการไม่เลือกตั้ง กันแน่
            ที่สำคัญ ทุกฝ่ายพยายามทุกทางที่จะให้ความช่วยเหลือเพียงแค่ให้ กกต.บอกมา ว่าต้องการอะไรบ้างเช่น ต้องการตำรวจมาดูแลหน้าประตู ต้องการการรักษาความปลอดภัยอย่างสูงสุด แต่ กกต.ก็เพิกเฉย ปล่อยให้ทุกคนเผชิญชะตากรรมกันเองเอง เพื่อจะเป็นเหตุผลว่า "ให้เลือนเลือกตั้ง"

            หลายฝ่ายเสนอว่า กฏหมายน่าจะเปิดช่องให้แก้ไขเพิ่มเติมและประกาศในราชกิจจานุเบกษา เพิ่มสถานที่จัดการรับสมัครได้ แต่ กกต.ชุดนี้ ก็มิได้นำพา ไม่เตรียมหาที่สำรอง ไม่เตรียมประกาศแก้ไขสถานที่รับสมัคร ได้แต่ผลัดวันประกันพรุ่งไปวันๆ เหมือนจงใจให้หมดวันรับสมัครไปไวๆ จะได้ประกาศว่ารับสมัครไม่ได้อย่างไรอย่างนั้น

          กกต. โปรดฉุกคิดหน่อยว่า พวกคุณมือใหม่ บริหารงานองค์กรขนาดใหญ่ไม่เป็นมาก่อน ภูมิหลังเป็นผู้พิพากษา ก้มหน้าอ่านแต่คดีความ พอต้องมาบริหารจัดการงานก็ทำไม่ได้ ก็โยนให้ "สมชัย" ที่ดูพูดรู้เรื่องหน่อยคนเดียว ก็เลยโดนสมชัยลุยถั่วมั่วมติ กกต.กันตั้งแต่สัปดาห์แรก

            แนะผู้พิพากษา ที่ผันตัวเองมาเป็น กกต. ได้โปรดไปอ่านกฏหมายให้ดีๆว่า หากไม่จัดการเลือกตั้ง จะเป็นการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ท่านจะผิดกฏหมาย และขอเตือนดังๆไปหาท่าน กกต.ที่เหลือสี่ท่านว่า

"ระวัง กกต.สมชัย จะพาท่านไปติดคุก"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น