วันพุธที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2556

"พานทองแท้" FB ชี้ทางสุเทพ "ยุติม็อบป่วนเมือง ป่วนประชาธิปไตย" คืนความสุขให้คนไทย รับปีใหม่


"พานทองแท้" FB ชี้ทางสุเทพ "ยุติม็อบป่วนเมือง ป่วนประชาธิปไตย" คืนความสุขให้คนไทย รับปีใหม่
วันที่ 25 ธันวาคม 2556 go6TV - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 16.00 น. นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ภาพกาตูนพร้อมข้อความลง เฟสบุ๊กส่วนตัว Oak Panthongtae Shinawatra โดยมีเนื้อหาดังนี้






"คนเราทุกคน มีสิทธิ์ที่จะฝัน" ครับ


           ในโอกาสวันคริสต์มาสของทุกปี เด็กๆมักจะฝันว่า ซานตาครอส เอาของเล่นและขนมมาใส่ไว้ให้ ในถุงเท้าที่แขวนไว้ใกล้ๆเตียงนอน

            คริสต์มาสปีนี้ คนไทยที่เป็นผู้ใหญ่ก็ฝันเหมือนกับเด็กๆครับ ผู้ใหญ่แต่ละคนแต่ละฝ่าย ต่างก็ฝันแตกต่างกันไป
----------------------------

พี่น้องประชาชนทั่วไป ฝันว่า เมื่อฟ้าสีทองผ่องอำไพ ประชาชนจะเป็นใหญ่ ในแผ่นดิน


มวลมหาประชาชน ก็ฝันว่า เมื่อพรรคเพื่อไทยออกไป ประชาธิปัตย์ก็จะได้เป็นใหญ่ ในแผ่นดิน
----------------------------


นายกยิ่งลักษณ์ฯ ก็ฝันว่าวันที่ 2กุมภา57 ประชาชนทั้งประเทศจะเป็นผู้เลือก ว่าจะไว้วางใจให้ใครมาเป็นตัวแทนบริหารประเทศ ตามระบอบประชาธิปไตย ผ่านการ "เลือกตั้ง"


นายสุเทพฯ และพรรคประชาธิปัตย์ ก็ฝันว่า วันที่ 2กุมภา57 จะต้องไม่มีการเลือกตั้ง และนายสุเทพฯจะเป็นผู้เลือกคน เข้ามาดำรงตำแหน่งต่างๆด้วยตัวเอง ตามระบอบเทือกสุบรรณ ผ่านการ"เทือกตั้ง"
----------------------------


ใครจะฝันจะหวังอะไรก็แล้วแต่ ถือเป็นสิทธิของแต่ละคน แต่การที่จะทำความฝันของตนให้เป็นจริง จะต้องไม่ไปข่มขู่ รบกวน หรือละเมิดสิทธิของผู้อื่น โดยเฉพาะสิทธิขั้นพื้นฐานทางการเมือง ของพี่น้องประชาชน ตามระบอบประชาธิปไตยครับ


ลุงกำนันฯ เป็นนักการเมืองมา 35ปี อาจจะคิดเข้าข้างตัวเองว่า ตนเองทำประโยชน์ให้กับประเทศชาติมาเยอะ ขอกระทำอะไรตามใจตัวเองบ้างสักครั้ง


ประชาชนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง เขาก็อาจมองว่า ลุงกำนันเป็นนักการเมืองมานาน มีข้อครหาเรื่องการเบียดเบียนแย่งประโยชน์ ที่ควรเป็นของประชาชนไปเป็นของตนเองเยอะแยะ ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง ที่ดินทำกินของคนยากคนจน สปก.4-01, เขาแพง, กักตุนน้ำมันปาล์มจนประชาชน ต้องไปต่อคิวซื้อเป็นชั่วโมงด้วยราคาที่แสนแพง และเรื่องอื่นทางด้านลบอีกหลายต่อหลายเรื่อง ตลอดเวลา 35ปีที่ผ่านมา ลุงกำนันน่าที่จะเลิกคิดร้าย ต่อประเทศชาติบ้านเมืองได้แล้ว


ชีวิตการเมืองของลุงกำนัน ผ่านวันคริสต์มาสมา 35ครั้ง ผมถามผู้ใหญ่ที่เกิดทันลุงกำนันว่า 35ปีที่ผ่านมา ลุงกำนันได้ทำอะไรที่เป็นประโยชน์ ให้กับประเทศชาติบ้านเมืองบ้าง ลุงทราบมั๊ยครับว่าไม่มีแม้แต่คนเดียวที่นึกออก ผมเชื่อว่ามวลมหาประชาธิปัตย์อะไรทั้งหมดของลุงนั่นก็ไม่มีใครสักคนนึกออก เพราะลุงไม่เคยทำประโยชน์อะไรเลยครับ



เลิกม็อบป่วนเมือง ป่วนเลือกตั้ง ป่วนประชาธิปไตย คืนความสงบสุขให้กับปวงชนชาวไทย เป็นของขวัญวันคริสต์มาสและปีใหม่ 2557นี้ ดีกว่ามั๊ยครับ กำนันสุเทพ และม็อบประชาธิปัตย์..!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น