วันเสาร์ที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2557

คุณป้าวัย 46 โดนการ์ดม็อบนรก แยกแจ้งวัฒนะทำร้ายร่างกาย หลักฐานชัด


คุณป้าวัย 46 โดนการ์ดม็อบนรก แยกแจ้งวัฒนะทำร้ายร่างกาย หลักฐานชัด

(หมายเหตุ ข้อความต่อไปนี้ เป็นข้อความจากเว็บพันทิพย์ ขออนุญาตนำมาเผยแพร่โดยไม่ตัดต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น)




วันนี้มีเรื่องจะเล่าให้ฟังระหว่างทางกลับบ้านเห็นป้าคนหนึ่งนอนอยู่ตรงบันไดทางขึ้นไปไอทีสแควร์ โดยที่มีป้าคนหนึ่งยืนเฝ้าด้วยความเป็นห่วงผมจึงเดินเข้าไปถามว่าเป็นอะไรได้ใจความว่าป้าแกปวดหัว แกเล่าแบบไม่ปะติดปะต่อว่าโดนการ์ด กปปส ทำร้ายเนื่องจากแกทำงานเป็นยาม ในกระเป๋าแกมีมีดพกที่ติดกับกรรไกรตัดเล็บ เลยโดนยึดและทำร้าย ผมจึงโทรไป 191 แต่ไม่มีคนรับสายได้คุยกับเครื่องตอบรับ ถ้าใครนึกภาพออกจะรู้ว่าตรงนั้นมีป้อมตำรวจซึ่งมีทหารนั่งสังเกตุการณ์อยู่ ผมเข้าไปขอความช่วยเหลือในตอนแรกมามีทหารมาช่วย 2 นาย แล้วหลังจากนั้นก็มีทยอยมา


ทหารก็ถามคำถามเดียวกับผมว่าป้าแกเป็นอะไร ป้าแกบอกปวดหัวมากผมจึงคิดได้ว่าระหว่างทางกลับ ผมเห็นรถพยาบาลและรถร่วมกตัญญู อยู่หลายคัน ผมจึงบอกให้ทหารไปตามหรือมีเบอร์โทรไปหรือเปล่า ระหว่างนั้นก็มีทหารได้ตะโกนเรียกหมอที่เป็นทหารให้มาช่วย โดยมีเพียงประปุกแอมโมเนีย 1 กระปุกเท่านั้น แล้าทหารรายหนึ่งซึ่งน่าจะมีอายุไม่เกิน 40 พูดจาโอ้อวด ด่า ป้าแกว่าวันนี้แกมีปัญหากับการ์ด ไล่ให้กลับบ้านไม่กลับ แต่ป้าแกบอกว่าบ้านแกอยู่แถวโลตัสแจ้ง ซึ่งเป็นทางกลับบ้านที่แกมีปํญหา


ทหารคนนั้นยังอวดภูมิต่อว่าให้โทรไป 169 ซิ พอโทรไปก็ดันไปติดการส่งเสริมการค้า พี่ท่านหนาเจื่อนเพราะดันปล่อยไก่ตัวโต ผมจึงออกความเห็นว่าไปตามรถพยาบาลมาดีมั๊ย ทหารมีรถมอเตอร์ไซค์คันหนึ่งผมก็เลยบอกว่าถ้าพี่กลัวก็พาผมไปด้วยเดี๋ยวผมพูดเอง แต่ทหารอีกคนหนึ่งที่ขับรถไม่ยอมเพราะจะไปคนเดียว


เวลาผ่านไป ผมเริ่มทนไม่ไหวเลยเรียกแท็กซี่ไปส่งโรงพยาบาล แล้วแท็กซี่ก็ใจดีมากช่วยเหลือทุกอย่าง หลังจากส่งโรงพยาบาล(เซ็นเซอร์)แล้ว ป้าแกปวดหัวมาก นางพยาบาลก็พูดจาไม่ดีอย่างมาก ผมก็อธิบายว่าเจอป้าแก อย่างไร อาการเป็นไง


อ่อ ตกไปเรื่องหนึ่งพี่ทหารที่พูดจาโอ้อวดพูดทำนองว่าสมน้ำหน้าบ้าง แกสำออยบ้าง แต่ภาพที่ผมเห็น คืออาการเเกลืมตาไม่ขึ้นน้ำมูก น้ำหูน้ำตาไหลตลอด เล่าต่อหลังจากอยู่โรงพยาบาลพอหมอมาก็ไล่ผมกลับ โดยถามถึงญาติป้า สามีป้า แล้วลูกป้า ป้าแกตอบแบบติดๆขัดว่า สามีแกทำงานอยู่นวนคร ลูกแแกยังเด็กและเหตุผลที่แกจะมาโรงพยาบาลนี่เพราะใกล้สุดและมีประกันสังคม หลังจากนั้นหมอก็ไล่ให้ผมกลับโดยให้เหตุผลว่าไม่ใช่ญาติเชิญกลับได้เลย ใจผมก็เป็นห่วงนะ แต่ดูจากกิริยาอาการที่หมอแสดงออกมา ทำให้รู้ว่าอย่าเผือกเรื่องชาวบ้าน นี่คือเหตุการณ์จริง ตอน 17.20 น. ก่อนออกจากโรงพยาบาลลุงแท็กซี่บอกผมว่าเห็นพยาบาลหลายคนติดเข็มกลัดลายธงชาติ ตุ้มหูลายธงชาติ ที่พูดมาไม่ได้จะยุยงสีใด แค่จะบอกถึงจรรยาบรรณของวิชาชีพในเครื่องแบบที่สวมใส่ ขอย้ำผมไม่ใช่สีใดไม่โทษใครแต่นี่คืออุทาหรณ์ที่สามารถเกิดกับญาติพี่น้องของทุกคนได้ ขอให้โชคดี



ขอเสริมว่าไม่ได้จะกล่าวร้ายพี่ทหารนะครับ แค่จะบอกว่า มีพวกหนึ่งอวดดีแต่นิสัยไม่ดี อีกพวกนึ่งเข้าใจและอยากช่วยจริงๆ อีกพวกหนึ่ง คือมาดูว่าเกิดอะไรแล้วเดินกลับไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น