วันอังคารที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2557

“นพดล” จ่อยื่น ยูเอ็น แจงข้อเท็จจริงปมขัดขวางการเลือกตั้ง


“นพดล” จ่อยื่น ยูเอ็น แจงข้อเท็จจริงปมขัดขวางการเลือกตั้ง




           วันที่ 24 มีนาคม 2557 go6TV - ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และกรรมการยุทธศาสตร์พท. แถลงว่า สืบเนื่องจากศาลรัฐธรรมนูญได้ตัดสินให้การเลือกตั้งวันที่ 2 กุมภาพันธ์ เป็นโมฆะ ทางสมาชิกพรรคได้ร่วมกันทำหนังสือถึงองค์การสหประชาชาติ (ยูเอ็น) องค์การสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ รวมถึงประเทศมหาอำนาจต่างๆ ได้ทราบถึงกระบวนการขัดขวางการเลือกตั้งในประเทศไทย การสมคบคิดระหว่างองค์กรต่างๆ ในไทยที่ทำให้การเลือกตั้งไร้ผล

         รวมถึงการบอยคอตการเลือกตั้งของพรรคประชาธิปัตย์ และชี้ให้เห็นถึงวงจรอุบาททางการเมืองที่เกิดขึ้นในปี 2549และอาจเกิดขึ้นอีกครั้งในปี 2557 รวมถึงการใช้กระบวนการตุลาการวิวัฒน์ในการขัดขวางกระบวนการพัฒนาประชาธิปไตยในประเทศไทย ทั้งนี้คาดว่าจะยื่นหนังสือดังกล่าวให้ยูเอ็นในวันที่ 25 มีนาคมนี้

          “จดหมายฉบับนี้ไม่ได้เรียกร้องให้ยูเอ็นมาแทรกแซงกิจการภายในของประเทศไทย แต่เราจะให้เขาได้ทราบถึงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นในไทย เพื่อให้องค์กรเหล่านี้ได้ติดตามสถานการณ์ในประเทศไทยอย่างใกล้ชิด และให้พวกเขาสนับสนุนกระบวนการพัฒนาประชาธิปไตยในประเทศไทย ให้เขาสนับสนุนการเลือกตั้งที่เป็นเสรีและเป็นธรรมที่จะเกิดขึ้นอนาคต” นายนพดล กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น