วันศุกร์ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2557

กองทัพสุดแมน! ประกาศหน้าตาเฉย "การ์ด กปปส." ยิง "พันเอก" เพราะเข้าใจผิด?

กองทัพสุดแมน! ประกาศหน้าตาเฉย "การ์ด กปปส." ยิง "พันเอก" เพราะเข้าใจผิด?



          “การ์ดกปปส.”ยิง”พันเอก” บก.ทัพไทยอ้างเข้าใจผิด ไปเยี่ยมขอโทษ แล้วผบ.สส.”สั่งประสานม็อบ -ปรับแผนรปภ. ทหาร

             เพจเฟสบุ้คของนางสาววาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวสายทหาร ได้เผยแพร่ข้อความว่า การยิงพันเอกเมื่อคืนก่อน เป็นความเข้าใจผิดของการ์ด ได้ขอโทษแล้วไม่ติดใจ

            "พล.ท.สีหนาท วงศาโรจน์ เจ้ากรมข่าวทหาร กองบัญชาการกองทัพไทย (บก.ทท.)ได้เดินทางไปเยี่ยมอาการของพ.อ.วิทวัส วัฒนกุล รองผู้อำนวยการกองวิเทศสัมพันธ์ สำนักวิเทศสัมพันธ์ กรมข่าวทหาร กองบัญชาการกองทัพไทย (รองผอ.กวส.สวส.ขว.ทหาร) ที่โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ
หลังจากถูกการ์ด กปปส.ยิงที่ขาและทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บเมื่อคืนวันที่24 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยมีหัวหน้าการ์ด กปปส เวทีแจ้งวัฒนะเดินทางมาพูดคุย เพื่อขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยบอกว่า เป็นความเข้าใจผิดของการ์ดที่รักษาความปลอดภัยในบริเวณนั้น เนื่องจากเกรงว่าจะเป็นกลุ่มที่มักจะมาก่อกวนและก่อเหตุยิงกลุ่มผู้ชุมนุม


          ทั้งนี้ทางหน่วยงานต้นสังกัดได้ให้สิทธิ์ พ.อ.วิทวัส ตัดสินใจว่า จะดำเนินคดีตามกฎหมายกับผู้ที่ทำร้ายร่างกายหรือไม่

            ด้าน พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ได้ประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อรับทราบรายละเอียดเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งสั่งวางมาตรการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ใกล้เคียงกองบัญชาการกองทัพไทย และ กำลังพลที่ต้องเดินทางผ่านในเส้นทางใกล้เคียงกับพื้นที่การชุมนุมเวทีกปปส. แจ้งวัฒนะ

           พล.อ.ธนะศักดิ์ ได้มอบหมายให้หน่วยงานที่รับผิดชอบไปประสานกับทางกปปส. เพื่อรับแจ้งข่าวสาร และ เวลาในการตั้งด่าน ปิดเส้นทางในการเฝ้าระวังผู้ก่อเหตุรุนแรงกับกลุ่มผู้ชุมนุม รวมทั้งการวางกำลังของการ์ดที่ทำหน้าที่โดยรอบบริเวณ เพื่อเป็นข้อมูลให้กับหน่วยนำไปแจ้งกับกำลังพลไม่ให้ผ่านเข้าในบริเวณดังกล่าว เพื่อลดการกระทบกระทั่ง และ ความเข้าใจผิดที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต"

http://www.redusala.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น