วันเสาร์ที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2557

กลุ่มเสื้อแดงเชียงใหม่ตามบี้สมาคมศิษย์เก่าโรงเรียนจอมทอง ล้มคอนเสิร์ต “คาราบาว” สำเร็จ


กลุ่มเสื้อแดงเชียงใหม่ตามบี้สมาคมศิษย์เก่าโรงเรียนจอมทอง ล้มคอนเสิร์ต “คาราบาว” สำเร็จ



บ่ายวันนี้ (3 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิทวัส บุตรต๊ะ ปลัดฝ่ายความมั่นคงอำเภอจอมทอง จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า หลังจากที่ทางคณะผู้จัดสมาคมศิษย์เก่าโรงเรียนจอมทอง ได้เตรียมการจัดการแสดงคอนเสิร์ตวงดนตรีคาราบาวในค่ำวันนี้ เพื่อหารายได้สมทบทุนกิจการของโรงเรียนจอมทอง โดยจำหน่ายตั๋วแก่ศิษย์เก่าทุกรุ่นไปหมดแล้ว

ต่อมาคณะผู้จัดฯ ได้รับการติดต่อจากทางแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงว่า จะมีกลุ่มคนเสื้อแดงในจังหวัดเชียงใหม่และลำพูนมาร่วมต่อต้านการจัดคอนเสิร์ตดังกล่าว โดยให้เหตุผลว่า สมาชิกบางส่วนในวงคาราบาวมีความเห็นตรงกับกลุ่ม กปปส.ที่กรุงเทพฯ

จึงได้มีการประชุมกันกับทุกฝ่าย ทั้งทางอำเภอจอมทอง สถานีตำรวจภูธรจอมทอง คณะกรรมการสมาคมศิษย์เก่าจอมทอง ตัวแทนแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงในพื้นที่จอมทอง และหลายฝ่ายที่เกี่ยวข้องได้มีการประชุมร่วมกัน

เบื้องต้นประเมินสถานการณ์ได้ว่ากระแสทางการเมืองในปัจจุบันรุนแรง ไม่สามารถคาดการณ์ถึงผลกระทบที่จะเกิดขึ้นได้ เพื่อความปลอดภัยของทุกฝ่าย จึงของดจัดการแสดงเพื่อลดปัญหาความขัดแย้งที่จะเกิดขึ้น โดยทางคณะผู้จัดต้องทำการคืนตั๋วยกเลิกการแสดงทั้งหมดเพื่อความปลอดภัยในครั้งนี้ด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ผ่านมาก็จะมีการจัดคอนเสิร์ตวงคาราบาวในพื้นที่เทศบาลตำบลแม่โจ้ แต่ก็ยกเลิกไปเพราะมีกระแสต้านจากกลุ่มคนเสื้อแดงในพื้นที่เช่นกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น