วันศุกร์ที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

"สุเทพ" ด่าใคร??? "วอนบางคนอย่าทำมวลชนไขว้เขว"

"สุเทพ" ด่าใคร??? "วอนบางคนอย่าทำมวลชนไขว้เขว"



           วันนี้ (1 พ.ค.) เมื่อเวลา 20.30 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. กล่าวปราศรัยที่สวนลุมพินีถึงการนำมวลชนไปร่วมกิจกรรมงานวันแรงงานสากล ที่บริเวณด้านหน้ารัฐสภาในวันนี้ ว่า ทางคณะกรรมการสมานฉันท์แรงงานไทย (คสรท.) ได้นำข้อเรียกร้องทั้ง 12 ข้อ มามอบให้กับตนเอง เพื่อให้ช่วยดำเนินการหลังจากที่ตั้งสภาประชาชนได้แล้ว พร้อมกับเล่าบรรยาการในการเดินทางไปรัฐวิสาหกิจ 3 แห่ง เมื่อวานนี้ด้วย อย่างไรก็ตาม บรรยากาศโดยรอบพื้นที่การชุมนุม ได้มีการรักษาความปลอกภัยอย่างเข้มงวดจากการ์ดอาสา

           นายสุเทพ กล่าวอีกว่า ก่อนถึงวันที่ 5 พ.ค. เราจะเดินทุกวันเพื่อเชิญชวนพี่น้องเข้ามาร่วมต่อสู้ครั้งสุดท้ายกับมวลมหาประชาชน เสร็จวันที่ 5 พ.ค. พัก 1 วัน แล้ว 7 - 9 พ.ค. เดินต่อ พอถึงวันวิสาขบูชา 13 พ.ค. เราจะจัดทำบุญใหญ่ร่วมกัน เป็นการทำบุญประเทศ พี่น้องต่างจังหวัดเดินทางมาก่อนวันที่ 13 พ.ค.ได้เลย พอ 10.00 น. ของวันที่ 14 พ.ค. เราจะปฏิบัติการเรียกคืนอำนาจอธิปไตยมาจากทรราชย์ อยากให้พี่น้องเตรียมใจหน่อย คราวนี้อาจต้องอยู่หลายวัน ส่วนชาวกรุงเทพฯมาตั้งแต่คืนวันที่ 13 พ.ค. และขอย้ำว่าคราวนี้พี่น้องไม่ต้องใช้อาวุธ ใช้หัวใจกับจำนวนมหาศาลพอ

          “แล้วยืนยันไม่มีนัดแล้ว นัดนี้นัดเดียวรู้แพ้รู้ชนะกันไปเลย พี่น้องต้องอดทนทุกข์ยากมา 6 เดือนเศษ ลงทุนลงแรงไปมาก เสียเงินเสียทองมากมาย บางท่านก็เสียเลือดเนื้อชีวิต คราวนี้สุดท้ายจริงๆ เพื่อให้คุ้มกับที่เราเสียสละมามากมาย เราจะทำเพื่อชาติครั้งยิ่งใหญ่ และต้องยึดมั่นแนวทางการต่อสู้ สันติ สงบ ไม่ให้มีความรุนแรง นี่ถึงจะเป็นชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ของมวลมหาประชาชนอย่างแท้จริง” นายสุเทพ กล่าว


            นายสุเทพ ยังกล่าวด้วยว่า ขออนุญาตกราบเรียนไปถึงองค์กรต่างๆ คณะบุคคลที่เคารพ อย่าทำเราวอกแวกไขว้เขว เราตั้งมั่นแล้วเป้าหมายสูงสุดคืออนาคตของชาติ ไม่มีเจรจาต่อรอง ยืนยันไม่มีเรื่องรัฐบาลแห่งชาติ รัฐบาลผสม ไม่มีลงนามสัตยาบันแล้วเลือกตั้งก่อนปฏิรูป เดินตรงเลย เอาระบอบทักษิณออกไป ปฏิรูปแล้วถึงเลือกตั้ง อย่างอื่นไม่เอาทั้งสิ้น ได้โปรดอย่าตำหนิเราว่าไม่ฟังเหตุผล เราฟังมามากแล้ว ให้โอกาสมานานแล้ว 6 เดือนกว่ามานี้เคยขอร้องดีๆ แล้วให้ออกไป แต่เมื่อไม่ทำ ยังดื้อดึงดันก็ไม่ต้องมาชวนเราไปประนีประนอมกับเขา ขอความเห็นใจ อย่าได้ติเตียนกัน อยากให้พิจารณาความเป็นจริงที่เกิดขึ้นในประเทศขณะนี้ ท่านตัดสินใจอย่างไรตนเคารพความเห็น แต่เราเห็นว่าจำเป็นต้องเอาอธิปไตยกลับมาเป็นของปวงชนชาวไทย

[​IMG]

          ขอประกาศแสดงจุดยืนอย่างตรงไปตรงมาชัดเจน และจะพูดอย่างนี้ทุกวันจนกว่าจะถึงวันที่ 14 พ.ค. หลังจากนั้นเดินหน้าลูกเดียว หวังว่าประชาชนที่เป็นเจ้าของประเทศทุกท่าน มีเวลาตัดสินใจ เตรียมเนื้อเตรียมตัว มาพร้อมกันเลยวันที่ 5 พ.ค. ส่วนใครยังไม่มา มาให้ทันนาทีสุดท้ายวันที่ 14 พ.ค. เวลา 10.00 น. ก็แล้วกัน นี่คือการนัดหมายของมวลมหาประชาชน

http://www.redusala.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น