วันจันทร์ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ตำรวจคุมตัวนศ. อย่างน้อย 8 คน ฐานเตรียมทำกิจกรรมแจกแซนวิช



22 มิ.ย. 57 - ราว 16.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มศูนย์กลางนิสิตนักศึกษาเพื่อประชาธิปไตยแห่งประเทศไทย หรือ ศนปท. ซึ่งในวันอาทิตย์เตรียมทำกิจกรรมแจกแซนด์วิชต้านรัฐประหารที่ห้างสยามพารากอนในเวลา 16.30 น. ล่าสุดถูกตำรวจควบคุมตัวแล้วอย่างน้อย 8 คน โดยก่อนกิจกรรมจะเริ่มขึ้น เจ้าหน้าที่ที่ควบคุมความปลอดภัยบริเวณใกล้เคียงได้เรียกนศ.กลุ่มดังกล่าวไปพูดคุย หลังจากนั้นได้สั่งห้ามนศ.กลุ่มดังกล่าวจำนวน 3 คน ออกจากห้องเจรจาบริเวณใกล้เคียง และขู่ว่ามิเช่นนั้นจะถูกจับ
ในขณะที่นศ. อีก 5 คน ถูกตำรวจนอกเครื่องแบบควบคุมตัวในขณะที่ถืออุปกรณ์กิจกรรม และตำรวจได้ขอค้น จากนั้นจึงถูกจับกุม มีรายงานล่าสุดว่านศ.จำนวน 5 คนถูกควบคุมตัวไปที่สน.ปทุมวันแล้ว
รายชื่อ 6 คน จากกลุ่ม นศ. ที่ถูกควบคุมตัวไปได้แก่ ชลธิชา แจ้งเร็ว, รังสิมันต์ ธีรชัย, เสกสรร สายสืบ, สิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์, ปิยรัฐ จงเทพ, วรพิพัฒน์ ลามพัด ส่วนที่เหลือยังไม่ทราบชื่อ
ต่อมาราว 17.00 น. มีชายถูกควบคุมตัวเพิ่มอีกหนึ่งคนหลังจากที่เขานั่งอ่านหนังสือ 1984 พร้อมกับนั่งกินแซนวิช และได้รับความสนใจจากนักข่าวเป็นอย่างมาก หลังจากให้สัมภาษณ์เสร็จและกำลังจะลุกออกจากบริเวณดังกล่าว ได้ถูกชายนอกเครื่องแบบนำตัวไปยังฝั่งสยามเซ็นเตอร์ แต่ยังไม่มีการยืนยันว่าเขาถูกนำตัวไปที่ใด
เผยภาพชุดนาที จนท.นอกเครื่องแบบ คุมตัวหนุ่มอ่าน 1984 ทานแซนวิซที่พารากอน
เวลา 23.00 น. ผู้สื่อข่าวประชาไทรายงานเพิ่มเติมว่า ได้รับภาพชุด แสดงเหตุการณ์ระหว่างที่ชายคนดังกล่าวถูกควบคุมตัว โดยเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบ โดยชายคนดังกล่าวถูกลากตัวไปกับพื้น จากหน้าห้างสยามพารากอนไปจนถึงสถานีรถไฟฟ้าสยาม และหายไปทางด้านสยามแสควร์ นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบอีกกลุ่ม ทำหน้าที่กันไม่ให้มีคนตามไปสังเกตด้วย
ล่าสุดในเวลา 01.10 น. ของวันที่ 23 มิ.ย. มีรายงานว่าผู้ถูกควบคุมตัวทั้งหมดได้รับอิสรภาพแล้ว


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น