วันจันทร์ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ผู้ร่วมแจกแซนวิชต้าน รปห. ที่พารากอนได้รับการปล่อยตัวทุกคนแล้ว



นักศึกษา-ปชช. ทั้งหมด 10 ราย ได้รับการปล่อยตัวแล้วเมื่อเวลา 01.10 น. ภายหลังถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวจากกิจกรรมแจกแซนวิชต้านรัฐประหาร ที่พารากอน
หนึ่งในผู้ร่วมกิจกรรมขณะอ่านหนังสือ 1984 ของจอร์จ ออร์เวลล์ และรับประทานแซนวิช ที่ลานน้ำพุสยามพารากอน เมื่อวันที่ 22 มิ.ย. 2557 ซึ่งต่อมาถูกควบคุมตัว ล่าสุดมีรายงานว่าผู้ถูกควบคุมตัวทั้งหมด 10 ราย ได้รับการปล่อยตัวแล้วเมื่อเวลา 01.10 น. วันที่ 23 มิ.ย. 2557
23 มิ.ย. 2557 - ตามที่ผู้สื่อข่าวรายงานว่านักศึกษากลุ่ม "ศูนย์กลางนิสิตนักศึกษาเพื่อประชาธิปไตยแห่งประเทศไทย" หรือ ศนปท. ซึ่งเตรียมทำกิจกรรมแจกแซนด์วิชต้านรัฐประหารที่ห้างสยามพารากอนในเวลา 16.30 น. ได้ถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัว โดย 3 รายแรก ถูกควบคุมตัว หลังจากเดินทางไปเจรจากับเจ้าหน้าที่บริเวณโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล และส่งไปที่สโมสรทหารบก เทเวศร์ ต่อมามีการควบคุมตัวนักศึกษาและประชาชน 6 คน ซึ่งถูกควบคุมตัวหลังเดินทางกลับ โดยถูกส่งไปที่ สน.ปทุมวัน และต่อมาส่งไปที่ พล.ม.2 รอ.
นอกจากนี้มีการจับผู้ที่มาอ่านหนังสือ 1984 ผลงานของจอร์จ ออร์เวลล์ รับประทานแซนวิช และเปิดเพลงรอสายเข้าของโทรศัพท์มือถือเป็นเพลงลามาร์แซแยซ หรือเพลงชาติฝรั่งเศส ทำนองเดียวกับเพลงมาร์ช ม.ธ.ก. อีก 1 ราย โดยเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบนับ 10 นายเข้ามาควบคุมตัว รวมมีผู้ถูกควบคุมตัวจากเหตุดังกล่าว 10 ราย(อ่านข่าวก่อนหน้านี้)
ล่าสุดเมื่อเวลา 1.10 น. วันที่ 23 มิ.ย. มีรายงานว่าผู้ถูกควบคุมตัวทั้งหมด 10 ราย ได้รับอิสรภาพแล้ว โดยจะรายงานความคืบหน้าต่อไป
อนึ่งเมื่อวันที่ 22 มิ.ย. ที่ผ่านมา นายธนาวุฒิ วิชัยดิษฐ์ โฆษกกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) พร้อมกลุ่มคนเสื้อแดงประมาณ 30 คน แต่งชุดขาว-ดำ ร่วมทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิตจากการชุมนุมทางการเมือง โดยภายหลังจากร่วมกิจกรรมเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขอถ่ายรูปผู้ร่วมทำบุญทุกคน และถ่ายรูปบัตรประชาชน นอกจากนี้มีการควบคุมตัว น.ส.อุษณีย์ เศรษฐสุนทรี อายุ 50 ปี สวมเสื้อสีขาว มีข้อความ “Respect my vote” โดยยอมให้มีเพื่อนติดตามไปด้วย ส่วนคนอื่นให้กลับบ้านได้ (อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง)


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น