วันเสาร์ที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ทหารระบุเชียงใหม่เรียบร้อยดีอาจเลิกเคอร์ฟิว ปล่อยตัว 'เพชรวรรต' แล้ว


ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 33 ระบุ จังหวัดเชียงใหม่สงบเรียบร้อยดี คาดว่าอีกไม่นานจะยกเลิกเคอร์ฟิว เวทีคืนความสุขให้คนไทย 7 มิ.ย. จัดที่ถนนคนเดินวัวลาย  8 มิ.ย. ถนนคนเดินราชดำเนิน หลังข่วงประตูท่าแพ ปล่อยตัว "เพชรวรรต" แกนนำแดงรักเชียงใหม่ 51 แล้ว
 
7 มิ.ย. 2557 สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์รายงานว่าพลตรีศรายุธ รังษี ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 33 กล่าวว่า ทุกภาคส่วนในจังหวัดเชียงใหม่ให้ความร่วมมือกับคณะรักษาความสงบแห่งชาติเป็นอย่างดี เชียงใหม่มีความสงบเรียบร้อยดี ไม่มีการซ่องสุมกำลัง หรือเคลื่อนไหวทางการเมือง ส่วนกรณีที่หลายฝ่ายเรียกร้องให้ยกเลิกประกาศเคอร์ฟิวนั้น หากสถานการณ์สงบเรียบร้อยดี อีกไม่นานก็คาดว่าคณะรักษาความสงบแห่งชาติจะพิจารณาประกาศยกเลิกเคอร์ฟิวจังหวัดเชียงใหม่ โดยขณะนี้สำหรับผู้ใดที่ครอบครองอาวุธสงคราม ให้นำมามอบที่มณฑลทหารบกที่ 33 ภายในวันที่ 10 มิถุนายน 2557 หลังจากนั้นหากเจ้าหน้าที่ตรวจค้น ผู้ครองครองจะมีความผิดตามกฎหมายและเป็นโทษหนัก
 
สำหรับเวทีคืนความสุขให้คนไทยอย่างยั่งยืน ในเย็นวันเสาร์ที่ 7 มิถุนายน 2557 จะย้ายไปจัดที่ถนนคนเดินวัวลาย ส่วนเย็นวันอาทิตย์ ที่ 8 มิถุนายน 2557 จะไปจัดที่ถนนคนเดินราชดำเนิน หลังข่วงประตูท่าแพ
 
คสช.ปล่อยตัว "เพชรวรรต" แกนนำแดงรักเชียงใหม่ 51 แล้ว
 
เว็บไซต์ข่าวสดรายงานว่า ช่วงเช้าวันที่ 7 มิ.ย. นายเพชรวรรต วัฒนพงศศิริกุล แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง รักเชียงใหม่ 51 โพสต์แจ้งผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า "เช้านี้ที่พิษณุโลก เพิ่งได้รับอิสะภาพมาครับ หลังสิ้นไปนาน "การเมืองวันนี้" คงต้องคอยดูการทำงานของคสช.ต่อไปว่าจะทำได้อย่างตามที่แผน"โรดแมป"หรือไม่? แต่งานช่วยเหลือชุมชนที่มีปัญหายังต้องเดินหน้าทำงานต่อไปครับ ถึงแม้ว่าจะขาดซึ่งอำนาจในการบริหารจัดการ (4m) ก็ตามทีเพราะพี่น้องทั่วประเทศที่รอความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนในข้อกฎหมายและอื่นๆอีกหลายพันชุมชนครับ"
 
จับกว่า 600 ผู้ต้องหาคดีอาวุธปืนของกลางเพียบ
 
วันเดียวกันนี้ (7 มิ.ย.) ASTV ผู้จัดการออนไลน์รายงานว่าที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ นายสุริยะ ประสาทบัณฑิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย พล.ต.ศรายุธ รังษี ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 33 และ พล.ต.ต.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ร่วมกันแถลงผลการระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครองและทหารกวาดล้างอาชญากรรมในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 2-6 มิ.ย.57 ตามนโยบายของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหา และของกลางได้จำนวนมาก
       
 ทั้งนี้ จากผลการดำเนินการเข้าปิดล้อม ตรวจค้น และจับกุมผู้กระทำผิดกฎหมาย สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 613 คน แบ่งเป็น ผู้ต้องหาคดีอาวุธปืน 66 คน ของกลางอาวุธปืน 63 กระบอก กระสุน 200 นัด, การจับกุมบุคคลตามหมายจับคดีค้างเก่า ได้ผู้ต้องหา 65 คน, ผู้ต้องหาคดีการพนันและอบายมุขต่างๆ 180 คน และผู้ต้องหาคดียาเสพติด ทั้งผลิต จำหน่าย ครอบครองและเสพ รวมทั้งสิ้น 302 คน ของกลางเป็นยาบ้า 93,573 เม็ด กัญชา 40 กิโลกรัม ฝิ่น 340 กรัม เฮโรอีน 17 กรัม และเมล็ดฝิ่น 1.5 กิโลกรัม
       
ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า การระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และทหารกวาดล้างอาชญากรรมในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ เป็นไปตามนโยบายของ คสช. ซึ่งจากการดำเนินการถือว่าได้ผลเป็นอย่างดี และเป็นที่น่าพอใจ อย่างไรก็ตาม จะยังคงมีการดำเนินการของเจ้าหน้าที่อย่างต่อเนื่องต่อไปเพื่อความสงบสุขเรียบร้อย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น