วันศุกร์ที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2557

กมธ.งบ 58 พิจารณางบเสร็จแล้ว 19 กระทรวงปรับลด 4,100 ล้านบาท

โฆษกคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2558 เผยพิจารณางบฯ 19 กระทรวงเสร็จแล้ว ปรับลดลง 4,100 ล้านบาท เหลือส่วนราชการที่ไม่สังกัดกระทรวง
 
29 ส.ค. 2557 พล.ท.ชาตอุดม ติตถะสิริ โฆษกคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ. งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2558 แถลงว่า ที่ประชุมได้พิจารณางบประมาณของส่วนราชการระดับกระทรวง 19 กระทรวงเสร็จแล้ว ขณะนี้ปรับลดงบประมาณลง 4,100 ล้านบาท โดยกระทรวงกลาโหมได้รับงบประมาณเพิ่มขึ้นจากปี 2557 อีกร้อยละ 5 ส่วนใหญ่เป็นงบประมาณที่เพิ่มขึ้นตามแผนพัฒนาและดำรงสภาพของกองทัพ และงบบำเหน็จบำนาญราชการ ขณะที่งบประมาณของกระทรวงมหาดไทย ส่วนใหญ่เป็นงบประมาณขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และกรมโยธาธิการฯ วันนี้ พิจารณางบประมาณส่วนราชการที่ไม่สังกัดกระทรวง ตั้งเป้าจะให้แล้วเสร็จ
 
ด้านนายกิตติ วะสีนนท์ โฆษกคณะกรรมาธิการฯ กล่าวว่า ที่ประชุมได้พูดถึงงบประมาณของสำนักนายกรัฐมนตรี เพราะเป็นหน่วยงานที่อยู่ศูนย์กลางบริหาร มีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนนโยบายต่างๆ และมีการพูดถึงข้อห่วงใยในเรื่องการทุจริตคอร์รัปชั่น การบริหารจัดการที่ดี ซึ่งคณะกรรมาธิการฯ ได้ฝากเรื่องธรรมาภิบาลในการจัดสรรงบประมาณ
 
“กองทุนสนับสนุนการวิจัย เป็นหน่วยงานที่ได้รับการชมเชยมากที่สุด โดยเฉพาะกรณีที่ร่วมมือกับสถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย (ทีดีอาร์ไอ) ในการวิจัยโครงการรับจำนำข้าว” นายกิตติ กล่าว
 
นายกิตติ กล่าวว่า ประเด็นที่พูดกันมาก คือ เรื่องจังหวัดชายแดนภาคใต้ เพราะมีการพิจารณางบประมาณของสภาความมั่นคงแห่งชาติ และหน่วยงานในกระทรวงมหาดไทย จึงได้ย้ำว่า แนวทางการแก้ไขปัญหาควรเป็นไปในทิศทางเดียวและมีประสิทธิภาพ โดยยังสนับสนุนแนวทางการเจรจาสันติภาพ แต่ต้องเหมาะสมสอดคล้องกับสถานการณ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น