วันพฤหัสบดีที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2557

คลอด 5 รายชื่อ กมธ.ยกร่างฯ จากฝ่ายสนช.


            30 ต.ค. 57 มติชนออนไลน์ รายงานว่า ที่ประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) ครั้งที่ 19 ได้มีวาระการประชุมพิจารณาให้ความเห็นชอบรายชื่อผู้ที่มีความเหมาะสมเป็นกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ  โดยมีนายพรเพชร วิชิตชลชัย เป็นประธานในการประชุม ทั้งที่ประชุมได้ใช้เวลาในการลงคะแนนลับเพียง 5 นาที โดยมีการแจกใบลงคะแนนที่มีรายชื่อผู้สมัครเป็นคณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญทั้ง 10 คน ในสัดส่วนของ สนช. ให้กับสมาชิกเลือกเพียง 5 คน ล่าสุดได้รายชื่อผู้ได้รับคัดเลือก ทั้ง 5 คนได้แก่
  • 1.นายดิสทัต โหตระกิตย์ 175 คะแนน
  • 2.นางกาญจนารัตน์ ลีวิโรจน์ 167 คะแนน
  • 3.นายปรีชา วัชราภัย 149 คะแนน
  • 4.นายวุฒิศักดิ์ ลาภเจริญทรัพย์ 126 คะแนน
  • 5.พล.อ.ยอดยุทธ บุญญาธิการ 100 คะแนน คะแนน

          ส่วนผู้ที่ไม่ได้รับการคัดเลือกเป็น กมธ.ยกร่างฯ ได้แก่ พล.อ.สมเจตน์ บุญถนอม ได้ 85 คะแนน,นายทวีศักดิ์ สูทกวาทิน 67 คะแนน, นายภัทรศักดิ์ วรรณแสง 37 คะแนน, นายนิวัติ ศรีเพ็ญ 26 คะแนน และนายประมุท สูตะบุตร 24 คะแนน
         ทั้งนี้เมื่อวันที่ 29 ต.ค. ที่ผ่าน ที่ประชุมสภาปฏิรูปแห่งชาติ(สปช.) ได้ลงมติคัดเลือกกมธ.ยกร่างฯ 20 คน เรียบร้อยแล้ว(อ่านข่าวที่นี่) รวมแล้วตอนนี้มีกธม.ยกร่างฯทั้งหมด 25 คน จาก 39 คน ซึ่งในส่วนที่เหลือจะมาจากการประชุมร่วมและพิจารณาโดยคณะรัฐมนตรี และคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) โดยมีสัดส่วนจากครม. 5 คน คสช. 5 คน และอีก 1 คน คือประธานกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญจะเป็นอำนาจหน้าที่ของคสช. ในการเสนอ ทั้งนี้จะมีการประชุมเพื่อพิจารณาให้ความเห็นชอบรายชื่อผู้ที่มีความเหมาะเป็นกมธ.ยกร่างฯ ในวันที่ 4 พ.ย. นี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น