วันพฤหัสบดีที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2557

พล.อ.อุดมเดช รับตำแหน่ง ผบ.ทบ. ต่อจาก พล.อ.ประยุทธ์


พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร ผบ.ทบ.คนใหม่ ยืนยันจะสานต่องานกองทัพดูแลความสงบในทุกด้าน พร้อมเทิดทูนและรักษาสถาบันพระมหากษัตริย์ด้วยชีวิต ด้าน พล.อ.ประยุทธ์ ได้ส่งคืนรถประจำตำแหน่งทะเบียนกองทัพบกมาใช้รถเบนซ์ สีดำ และเข้าไปทำงานที่ทำเนียบรัฐบาล
30 ก.ย. 2557 - สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย รายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้า คสช. นายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้บัญชาการทหารบก ส่งมอบหน้าที่และส่งมอบงานในตำแหน่งผู้บัญชาการทหารบก ให้กับ พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร ผู้บัญชาการทหารบกคนใหม่ ณ กองบัญชาการกองทัพบก ถนนราชดำเนิน
โดย พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร จะเป็นผู้บัญชาการทหารบกคนที่ 38 ซึ่งในพิธีส่งมอบงานในตำแหน่งผู้บัญชาการทหารบก ประกอบด้วยการวางพานพุ่มดอกไม้ถวายสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว, การลงนามเอกสารรับ-ส่ง หน้าที่, พิธีส่งมอบหน้าที่, การสวนสนามกองผสม ซึ่งมีกำลังพลจาก เหล่าทหารราบ ทหารม้า และทหารปืนใหญ่ อย่างละ 1 กองร้อย ร่วมพิธี นอกจากนี้กำลังพลได้ร่วมกันร้องเพลงคืนความสุขให้ประเทศไทยที่ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นผู้แต่ง พร้อมทั้งนำธงประจำหน่วยที่ผู้บัญชาการทหารบกเคยให้หน่วยทหาร 64 หน่วยไปออกแบบ เพื่อให้เป็นไปในทิศทางเดียวกันมาจัดแสดงในพิธีอำลาในครั้งนี้ด้วย
สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย รายงานด้วยว่า ด้าน พล.อ.อุดมเดช ผบ.ทบ.คนใหม่ กล่าวภายหลังเข้ารับมอบงานในตำแหน่ง ผบ.ทบ.คนที่ 38 ว่า มีความตั้งใจในการสานงานที่ผู้บัญชาการทหารบกคนก่อนได้ทำไว้ โดยเน้นการรักษาอธิปไตย ดูแลเขตแดนของประเทศไทยให้สงบเรียบร้อย ไม่ให้เกิดปัญหา โดยต้องระวังรักษาความสัมพันธ์กับประเทศเพื่อนบ้านด้วย นอกจากนี้เรื่องปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งทุกฝ่ายให้ความสนใจนั้น นายกรัฐมนตรีได้มอบนโยบายให้แก้ปัญหาให้ได้ ให้สถานการณ์รุนแรงลดลง สร้างความสงบให้เกิดขึ้นชัดเจน โดยตั้งใจจะดำเนินการตามนโยบายเดิมที่แบ่งเป็น 3 ระดับ ได้แก่ ระดับนโยบาย ระดับแปลงนโยบายไปสู่การปฏิบัติ และระดับการปฏิบัติ ซึ่งได้กำหนดแนวทางในระดับนโยบายแล้ว โดยจะมุ่งสร้างความสงบสุขใช้การทำความเข้าใจกับทุกกลุ่ม และยืนยันจะทำคู่ขนานไปกับการพูดคุยในระดับบน โดยย้ำว่าต้องดำเนินการในทุกระดับ เชื่อว่า สถานการณ์จะเป็นไปในทางที่ดีขึ้น พร้อมทั้งฝากไปยังผู้ที่มีความเห็นต่างให้ร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ และเข้ามาพูดคุยกัน โดยกองทัพจะสนับสนุนในทางที่ถูกต้องตามรัฐธรรมนูญ เพื่อนำมาซึ่งความเป็นสุขในพื้นที่ และขอให้ทุกฝ่ายให้กำลังใจกับเจ้าหน้าที่ โดยยืนยันว่าจะเทิดทูนและรักษาสถาบันพระมหากษัตริย์ด้วยชีวิต หากพบผู้ที่ละเมิดจะต้องดำเนินการ
ส่วนกรณีที่มีกระแสเกี่ยวกับการปฏิวัติซ้อนนั้น ส่วนตัวเชื่อว่าจะไม่มี เนื่องจากทุกฝ่ายกำลังเดินไปในทางเดียวกัน ซึ่งกระแสข่าวดังกล่าวอาจเกิดจากความเข้าใจผิดในการถ่ายทอด โดยยืนยันว่าให้ทุกคนสบายใจ ซึ่งทราบดีว่าประชาชนต้องการให้บ้านเมืองสงบ
มีรายงานด้วยว่า พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะนายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. เดินทางเข้ามาที่ทำเนียบรัฐบาล ในเวลา 11.43 น. ภายหลังจากเสร็จพิธีการส่งมอบงานในตำแหน่ง ผบ.ทบ. โดย พล.อ.ประยุทธ์ ได้เปลี่ยนรถยนต์ประจำตำแหน่งแล้วเป็นรถเบนซ์ สีดำ ทะเบียน ญค 1881 ขณะที่รถประจำตำแหน่งผู้บัญชาการทหารบก ทะเบียน 1251 ได้ส่งคืนแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น