วันจันทร์ที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2559

ตร.ยกคำสั่งคสช.ปิดศูนย์ปราบโกงฯ จตุพร ชี้ปิดได้ปิดไป ศูนย์ฯ อยู่ในใจทุกคนแล้ว


ตำรวจระดมคุมพื้นที่ห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียลลาดพร้าว ยกคำสั่ง หัวหน้า คสช. ปิด 'ศูนย์ปราบโกงประชามติ' จตุพร ชี้ ปลดได้เพียงป้าย แต่ศูนย์ฯ ได้ไปเปิดในหัวใจประชาชนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เผย ต่างจังหวัดเปิด-ปิดได้อย่างละครึ่ง
19 มิ.ย.2559 วันนี้ซึ่งเป็นที่แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. เตรียมเปิดศูนย์ปราบโกงประชามตินั้น อย่างไรก็ตาม Voic TV รายงานว่า เมื่อเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจนครบาลโชคชัย ได้ระดมกำลังมาควบคุมพื้นที่ห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียลลาดพร้าว อันเป็นที่ตั้งของศูนย์สังเกตการณ์การลงประชามติ หรือศูนย์ปราบโกงฯ ของ นปช. พร้อมคำสั่งปิดศูนย์อย่างเป็นทางการแล้ว โดยระะบุการเปิดศูนย์ฯเข้าข่ายผิดคำสั่งหัวหน้า คสช. 3/58 และหากดำเนินการจะมีเอาผิดทาง กม.กับแกนนำต่อไป
ด้าน  จตุพร พรหมพันธุ์  ประธาน นปช. ระบุว่ารู้สึกผิดหวังกับการกลับคำพูดของนายกรัฐมนตรี ที่เคยกล่าวว่าการเปิดศูนย์ปราบโกงฯสามารถทำได้ แต่ทั้งนี้ ทางกลุ่ม นปช.และแนวร่วม ยังยืนยันที่จะเดินหน้าภารกิจของศูนย์ต่อไป ในรูปแบบต่างๆ แม้จะไม่ได้นับอนุญาตให้มีสถานที่
"คุณปิดศูนย์ปราบโกงประชามติได้ คุณปลดป้ายศูนย์ปราบโกงประชามติได้ แต่ศูนย์ปราบโกงประชามติ ได้ไปเปิดในหัวใจประชาชนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว" จตุพร  กล่าว พร้อมยืนยันให้เจ้าหน้าที่ปิดและเก็บป้าย แต่ตัวศูนย์ปราบโกงประชามติจะอยู่กับประชาชนทั้งแผ่นดินแต่ละคน
จตุพร ได้แถลงด้วยว่า มีการรายงานข่าวจากตัวแทนศูนย์ฯ ในแต่ละภูมิภาค ทั่วประเทศ 76 จังหวัด ขณะนี้ที่เปิดได้กับเปิดไม่ได้นั้นตัวเลขพอๆ กัน แต่ไม่ขอเปิดเผยว่าจังหวัดไหนเปิดได้ จังหวัดไหนเปิดไม่ได้ ยืนยันว่าศูนย์ฯ ไม่มีอะไรมากไปกว่าคอมพิเตอร์ 4 ตัว โทรศัพท์ 4 เครื่อง แต่เหตุที่ศูนย์ฯ เป็นประเด็นใหญ่ขึ้นมา เนื่องจากมีพรีเซนเตอร์อย่าง พล.อ.ประยุทธ์ พล.อ.ประวิตร พล.อ.อนุพงษ์ และอีกหลายคนที่ทำหน้าที่เป็นพรีเซนเตอร์จนทำให้ศูนย์นี้เป็นที่รู้จักของประชาชนอย่างกว้างขวาง จนกระทั่งเกิดจินตนาการที่เกินความจริง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น