วันพุธที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

อ่าน 'ความเห็นแย้งร่างรัฐธรรมนูญ' ที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น

แฟลชม็อบ 2 นักศึกษา จัดกิจกรรม 'อ่านความเห็นแย้งร่างรัฐธรรมนูญ' หน้าสำนักงานหอสมุด มหาวิทยาลัยขอนแก่น เผยความรู้สึก หวาดกลัว อึดอัด ว่าจะถูกคุกคามจับกุม แต่ก็ต้องแสดงออกเพื่ออยากเห็นสิ่งที่ดีขึ้นในบ้านเมือง
12 ก.ค. 2559 บริเวณลานหน้าหอสมุด มหาวิทยาลัยขอนแก่น จตุภัทร์ บุญภัทรรักษา และ พงษ์สุวรรณ สิทธิเสนา 2 นักศึกษากลุ่มประชาธิปไตยใหม่ (ภาคอีสาน) ทำกิจกรรม 'อ่านความเห็นแย้ง ร่างรัฐธรรมนูญ' ฉบับที่ มีชัย ฤชุพันธ์ เป็นประธานกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ โดยทำการอ่านเป็นเวลา 20 นาที
จตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน ผู้ทำกิจกรรมกล่าวว่า อยากให้คนมาศึกษารัฐธรรมนูญพร้อมกับอ่านเอกสารความเห็นแย้งของกลุ่มประชาธิปไตยใหม่ เพื่อให้เกิดความเข้าใจอย่างแท้จริง พวกเราเห็นด้วยว่าควรเห็นแย้ง และกล่าวด้วยว่าโหวตโนเป็นสิทธิไม่ผิดกฎหมาย
ส่วนพงษ์สุวรรณ สิทธิเสนา กล่าวว่า ทำกิจกรรมก็กลัวโดนจับ แต่ก็อึดอัดอยากพูดในสิ่งที่ไม่เห็นด้วย แต่ก็กลัวมาก ผมกลัวโดนทหารคุกคาม กลัวโดนจับ ผมเคยโดนสั่งไม่ให้มีการเคลื่อนไหวจากทหาร แต่ก็จำเป็นต้องทำ เพราะถ้าปล่อยให้สังคมอยู่กับความกลัว ก็ไม่มีคนกล้าคิดกล้าเคลื่อนไหว
จตุภัทร์ระบุด้วยว่า จะเชิญชวนให้มีการทำกิจกรรมในลักษณะเดียวกันในมหาลัยอย่างต่อเนื่อง โดยจะทำกิจกรรมเป็นกลุ่มๆ ละ 4 คน เพื่อท้าทาย พ.ร.บ.ประชามติ แต่จะหลีกเลี่ยงฝืนประกาศ คสช. 3/2558 ที่ห้ามการรวมตัวเกิน 5 คน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น