วันอังคารที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2559

ผบช.น.หวังปชช.เข้าใจน้ำท่วมเป็นเรื่องนอกเหนือควบคุม ประยุทธ์โทษธรรมชาติ


4 ต.ค.2559 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. เปิดเผยถึงสภาพการจราจรในช่วงเย็นที่มีฝนตกน้ำท่วมว่า เมื่อวานนี้ตำรวจจราจรได้ออกอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนในทุกพื้นที่ โดยช่วงบ่ายวันนี้จะมีการประชุมขับเคลื่อนได้มีการเรียกผู้กำกับการในพื้นที่ สน.ลาดพร้าว บางซื่อ โชคชัย พหลโยธิน ดินแดง มาพูดคุยเพื่อแก้ปัญหาโดยเร่งด่วน เบื้องต้นทราบว่าประสานงานร่วมกับกรุงเทพมหานครในการเร่งระบายน้ำแล้ว โดยตนกำชับให้ตำรวจลงพื้นที่อำนวยการแก่ประชาชนจนกว่ารถบนท้องถนนจะคลี่คลาย หวังว่าประชาชนจะเข้าใจเพราะเป็นเรื่องที่นอกเหนือการควบคุม แต่เมื่อวานนี้ยอมรับอาจดูแลไม่ทั่วถึงเพราะตำรวจมีเพียง 3,000 นาย แต่จะพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อจะลดปัญหาให้ได้
ขณะที่วานนี้ (3 ต.ค.59) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์น้ำในหลายพื้นที่ว่า วันนี้มีน้ำอยู่สองตอนที่จะต้องรู้ คือน้ำเหนือเขื่อนเจ้าพระยากับใต้เขื่อนเจ้าพระยา ซึ่งน้ำเหนือเขื่อนนั้นไหลผ่านหลายจังหวัด หลายแม่น้ำ และระบายไปไหนไม่ได้ เพราะมีประชาชนบางส่วนไม่ให้ระบาย กลัวจะท่วมพื้นที่ ทั้งที่บอกว่าจะเยียวยาให้ก็ไม่เอา แต่ถ้าน้ำน้อยก็ไม่ให้ปล่อย ต้องไปใช้ข้างบนก่อน ข้างล่างก็จะแล้ง เป็นการไม่เข้าใจระบบ แล้วก็ถ่ายรูปตรงที่มีปัญหาน้ำแล้ง แล้วบอกรัฐบาลไม่ดูแล พอตรงนี้ท่วมก็ไปถ่ายมา
"ถามสิว่าสาเหตุจากการท่วมกับแล้งมันเกิดจากอะไร ไม่ได้โทษชาวบ้าน โทษมาจากโน้น ธรรมชาติโน้น การบริหารจัดการน้ำทำได้ไหม ถ้าเขียนกันอยู่แบบนี้มันก็ท่วมกันอยู่แบบนี้มันก็ประท้วงกันแบบนี้ล่ะ ไม่มีจบ" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น