วันจันทร์ที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

คนระนองวางพวงหรีดไล่ ผอ.โรงเรียน เหตุใส่ชุดเเดงมางานเลี้ยงรับตำแหน่ง


ชาวบ้าน ต.ราชกรูด อ.เมือง จ.ระนอง กว่า 120 คน เรียกร้องให้ ผอ.โรงเรียนออกมาชี้แจงและให้ออกจากพื้นที่ จ.ระนอง กรณีสวมใส่ชุดสีแดงไปงานเลี้ยงต้อนรับตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียน 
 
28 พ.ย. 2559 มติชนออนไลน์ รายงานว่าที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.ราชกรูด อ.เมือง จ.ระนอง ชาวบ้านกว่า 120 คน ได้รวมตัวกันที่บริเวณหน้าประตูทางเข้าโรงเรียน พร้อมพวงหรีดเขียนข้อความ “เสียใจนะ … ผอ. จากคนราชกรูด” พร้อมเรียกร้องให้ ผอ.โรงเรียนออกมาชี้แจงกรณีที่สวมใส่ชุดสีแดงไปงานเลี้ยงต้อนรับที่มารับตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียน และมีความประสงค์ให้ออกจากพื้นที่จังหวัดระนอง โดยมีทหารและตำรวจมีดูแลความเรียบร้อย
 
ด้านนางปนัดดา ผอ.โรงเรียนดังกล่าวให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า ขอโทษพี่น้องชาวระนองทุกคนกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และไม่ขอแก้ตัวใด ๆ ทั้งสิ้น เพราะตนเองก็รับราชการมารับใช้พระองค์ท่านและรักพระองค์ท่านมาโดยตลอด ส่วนที่ตนเองสวมชุดสีแดงเลือดหมูมาร่วมงานเลี้ยงต้อนรับในเย็นวันเสาร์ที่ผ่านมานั้น เนื่องจากเป็นความเชื่อส่วนตัวว่าสีแดงเป็นสีที่เป็นมงคล ซึ่งการมารับตำแหน่งหน้าที่ใหม่ก็อยากให้ความเป็นสิริมงคลเกิดขึ้นกับตนเองจึงได้สวมชุดสีแดงเลือดหมู ซึ่งเป็นสีที่เป็นมงคลกับตนเองด้วย แต่ก่อนหน้านี้และหลังเลิกงาน ตนเองก็สวมชุดดำขาวมาโดยตลอด ซึ่งหลังจากนี้หากทางผู้บังคับบัญชาจะพิจารณาตนเองอย่างไรก็ยอมรับ
 
หลังจากนั้นนางปนัดดา ได้เข้าพบเพื่อชี้แจงต่อนายวิรัตน์ รักพันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง และแหล่งข่าวแจ้งว่าในเย็นวันนี้จะมีผู้บริหารระดับสูงของสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ จะลงมาที่จังหวัดระนองและได้พูดคุยพิจารณากันในเรื่องนี้ต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น