วันศุกร์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

'ประยุทธ์' แจงประชุม ครม. 29 พ.ย.นี้ ก่อนส่งต่อ สนช.พิจารณาวาระสำคัญ ทุกอย่างตามขั้นตอน



25 พ.ย. 2559 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ตอบคำถามสื่อมวลชนกรณีสนช.จะประชุมในวันที่ 29 พ.ย. มีวาระอะไรพิเศษหรือไม่ โดยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็เป็นการประชุมหลังจากที่คณะรัฐมนตรีประชุมเสร็จ ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอน ซึ่งขั้นตอนสำคัญทุกเรื่อง ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ย้ำว่าทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอน อย่าไปพูดอะไรให้วุ่นวายวันที่ 29 พ.ย. ประชุมเสร็จ ก็ส่งต่อให้ที่ประชุม สนช. ซึ่งทุกอย่างก็เป็นไปตามขั้นตอนเหมือนเดิม
ขณะที่วานนี้ (24 พ.ย.59) คำนูณ สิทธิสมาน เลขานุการคณะกรรมาธิการวิสามัญกิจการสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (วิป สปท.) แถลงผลการประชุมว่า วันที่ 29 พ.ย. สปท.มีมติให้งดประชุม เนื่องจากสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ได้ขอใช้ห้องประชุมรัฐสภา เพื่อพิจารณาร่างกฎหมายที่มีความจำเป็นเร่งด่วนของรัฐบาล
ขณะที่ พีระศักดิ์ พอจิต รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) คนที่ 2 ให้สัมภาษณ์ถึงการที่ สนช.ขอใช้ห้องประชุมรัฐสภาวันที่ 29 พ.ย. นี้ว่า เท่าที่คุยกับ พรเพชร วิชิตชลชัย ประธาน สนช. ยังไม่ทราบว่ากฎหมายสำคัญเร่งด่วนจากรัฐบาลคือกฎหมายอะไร เนื่องจากรัฐบาลยังไม่แจ้งมาอย่างเป็นทางการว่าเป็นกฎหมายสำคัญเร่งด่วนฉบับใด แต่ประธาน สนช.อยากให้สมาชิก สนช.ในฐานะที่ไม่ใช่ฝ่ายนำแต่เป็นฝ่ายรับปฏิบัติต้องเตรียมความพร้อมตลอดเวลาตามรัฐธรรมนูญกำหนด และ สนช.จะเป็นผู้พิจารณากฎหมาย ดังนั้น ในขณะนี้นายพรเพชรจึงสั่งให้สมาชิกทุกคนบริหารการลาการประชุมให้เรียบร้อยและไม่ให้ลาการประชุมไปต่างประเทศในช่วงสัปดาห์ดังกล่าว เพื่อให้มีสมาชิกครบองค์ประชุม ถ้าหากจำเป็นต้องมีการประชุม สนช.ในช่วงนี้
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุม สนช.ในวันที่ 29 พ.ย.จะเริ่มในเวลา 11.00 น. โดยจะมีการถ่ายทอดทางสถานีโทรทัศน์ก่อนหน้านั้น ในช่วงเช้าจะมีการประชุมคณะรัฐมนตรี โดยมี พล.อ.ประยุทธ์ นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช.เป็นประธาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น