วันจันทร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ทนายยื่นประกัน 22 คนเืสื้อแดงอุดร

http://www.internetfreedom.us/thread-15314.html
ทนายความยื่นขอประกันตัว 22 ผู้ต้องหาในคุกอุดรฯ คดีเผาที่ทำการอำเภอเมืองอุดรธานี หวังเชื่อมโยงปล่อยชั่วคราว 7 แกนนำนปช.


[Image: 12988746971298874751.jpg]

ผู้สื่อข่าวรายงานจากศาลจังหวัดอุดรธานี เมื่อเวลา 09.30 น. นางขนิษฐา รัฐกาญจน์ ทนาย ความของผู้ต้องหาคนเสื้อแดง 22 คน ที่ถูกควบคุมตัวในข้อกล่าวหาดำเนินคดีในข้อหาโฆษณาชักชวนให้กระทำผิดกฎหมาย, บุกรุกสถานที่ราชการโดยมีอาวุธ, ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงาน, วางเพลิงเผาสถานที่ราชการ และทำให้เสียทรัพย์อันเป็นสาธารณประโยชน์ และร่วมกันพยายามเผาที่ว่าการอำเภอเมืองอุดรธานี 


ได้ทำเอกสารยื่นขอประกันตัวคนเสื้อแดงทั้ง 22 คน โดยก่อนหน้านางขนิษฐาได้เข้าเยี่ยมคนเสื้อแดงทั้ง 22 คนในเรือนจำกลางอุดรธานี พร้อมญาติพี่น้อง ก่อนเดินทางมายื่นขอประกันตัวต่อศาล


นางขนิษฐา เปิดเผยหลังยื่นประกันตัวคนเสื้อแดงว่า การยื่นขอประกันตัว 22 คนเสื้อแดงที่ถูกควบคุมตัวอยู่ที่เรือนจำกลางอุดรธานีวันนี้ ซึ่งที่ผ่านมาตนก็เคยยื่นขออนุญาตให้ศาลปล่อยตัวชั่วคราวมาก่อน แต่ศาลไม่อนุญาต โดยให้เหตุผลว่า เกรงจำเลยจะหลบหนี ซึ่งเราก็เข้าใจ เพราะว่ามันเป็นคดีอุกฉกรรจ์ โทษถึงขั้นประหารชีวิต แต่ตอนนี้เผอิญว่าศาลอาญาท่านเมตตาให้ 7 แกนนำ นปช.ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว เหตุดังกล่าวเราจึงคิดว่ามีข้อเท็จจริงบางประการ ที่เราคิดว่าน่าจะเสนอต่อศาล เพื่อให้พิจารณาขอให้ปล่อยตัวชั่วคราวอีกครั้ง


"การพิจารณาคดีอุดรธานี เป็นจังหวัดนำร่อง เป็นจังหวัดแรก ๆ ที่พิจารณาคดี และใกล้จะเสร็จแล้ว พยานโจทย์ก็สืบไปเยอะแล้ว เหลืออีกประมาณ 30 ปาก ที่ต้องสืบ รวมถึงพยานจำเลยอีก ที่นี่เราก็อยากจะขอความเมตตาจากท่านว่า ให้เราได้รับการปล่อยตัว เพื่อที่จะไปแสวงหาพยานมาต่อสู้คดี เนื่องจากทั้ง 22 คน ต่อสู้คดี ไม่มีใครรับสารภาพ เพราะทั้งหมดถูกจับในวันที่เกิดเหตุเท่านั้นเอง"


นางขนิษฐา กล่าวอีกว่า ในวันนี้ทั้ง 22 คน คงจะยังไม่ได้ออกมา คงต้องนัดวันที่ต้องมีการไต่สวน และทางอัยการคงต้องส่งเรื่องไปยังสำนักอัยการของ DSI เพื่อจะสอบถามความเห็นว่า จะคัดค้านการปล่อยตัวหรือไม่ ถ้าคัดค้านเขาจะต้องส่งเรื่องมาคัดค้าน


และจะต้องนัดวันการไต่สวนอีกครั้ง เมื่อไต่สวนเสร็จคิดว่าน่าจะอีก 1-2 วัน จึงจะสามารถปล่อยตัวชั่วคราวได้ หากศาลท่านเมตตา ซึ่งเราเตรียมเงินสดไว้ 11 ล้านบาท ในการประกันตัวทั้ง 22 คน แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับศาลท่านจะให้ประกันตัวคนละเท่าไหร่


เครดิต
http://bit.ly/hVmWX3


ขอให้ได้รับการประกันตัวโดยเร็ว
พี่น้องที่ถูกคุมขังอีกหลายจังหวัด
ยังรอที่จะได้รับอิสรภาพ..
.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น