วันอังคารที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

นพดล เผยส.ส.สหรัฐจี้คณะกรรมการเฮลซิงกิเชิญ“ทักษิณ”แจง

http://www.internetfreedom.us/thread-14426.html
[Image: 2478767.jpg][Image: thaksinshinawatra.jpg]


นพดล”เผยส.ส.สหรัฐจี้คณะกรรมการเฮลซิงกิเชิญ“ทักษิณ”แจงสถานการณ์ละเมิดสิทธิมนุษยชนในไทย ชี้ “ทักษิณ”พร้อมไปแน่หากได้รับหนังสือเชิญ


นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย
พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง



กรณีที่คณะกรรมการเฮลซิงกิ หรือคณะกรรมาธิการว่าด้วยความมั่นคงและความร่วมมือในยุโรป ได้ส่งหนังสือเชิญพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของประเทศไทย และผู้แทนของรัฐบาลไทยเพื่อให้การในการไต่สวนเกี่ยวกับข้อกล่าวหาการละเมิด สิทธิมนุษยชนในประเทศไทย แต่ได้เลื่อนกำหนดการออกไปเนื่องจากมีการเปลี่ยนตัวประธานคณะกรรมาธิการฯ ใหม่ สืบเนื่องจากการเลือกตั้งในสหรัฐอเมริกา ว่า เมื่อวันที่ 17 ก.พ.ที่ผ่านมา 


นายเท็ดโพล สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เท็กซัส สหรัฐอเมริกา ได้กล่าวในการประชุมสภาฯ ให้คณะกรรมการเฮลซิงกิออกหนังสือเชิญไปยังพ.ต.ท.ทักษิณใหม่อีกครั้ง


ขณะเดียวกันตัวเขาเองจะเดินทางมายังประเทศไทยราวสัปดาห์นี้กับเพื่อนสมาชิก อีกคนหนึ่งคือ นายดาร์น่า โรลาบาร์คเกอร์ ซึ่งเป็นกรรมาธิการต่างประเทศของสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพบตัวแทนของรัฐบาลไทย และผู้นำจากพรรคฝ่ายค้าน เพื่อศึกษาเหตุการณ์ในปัจจุบัน


นายนพดลกล่าวว่า

นายเท็ดโพลได้แสดงความเป็นห่วงถึงสถานการณ์ความรุนแรงในประเทศแถบตะวันออก กลาง และเอเชีย ที่ประชาชนต้องการเสรีภาพ จึงเสนอให้รัฐสภาสหรัฐแสดงจุดยืนอย่างชัดเจนว่ายืนหยัดเพื่อสิทธิและเสรีภาพ พื้นฐานของประชาชนทั่วโลก



พร้อมทั้งเสนอให้คณะกรรมการเฮลซิงกิออกหนังสือเชิญไปยัง พ.ต.ท.ทักษิณใหม่อีกครั้ง ส่วนตัวคิดว่า พ.ต.ท.ทักษิณ และคนเสื้อแดง
ทุกคนยินดีให้ความร่วมมือกับกระบวนการสืบหาข้อเท็จจริง เพื่อให้ประเทศไทยเกิด
ความสงบสุขอย่างไรก็ตามขณะนี้ต้องรอหนังสือจากคณะกรรมการเฮลซิงกิอย่างเป็นทางการก่อ​น



เครดิต
http://bit.ly/eGbDhT


โอ้..ข่าวดีอีกแล้ว...ขอให้เป็นความจริงเร็วๆ ด้วยเถอะ.


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น