วันอังคารที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ฤา พรบ.ความมั่นคงภายใน คืิอเงื่อนไขสุดท้ายสู่ รปห.?

http://www.internetfreedom.us/thread-12590.html
ข่าวการเมือง หนังสือพิมพ์บ้านเมือง -อาทิตย์ที่ 30 มกราคม 2554 00:00:56 น.

การเปิดประเด็น "ปฏิวัติ" ของ จตุพร พรหมพันธุ์ ที่อ้างว่า เมื่อวันที่ 25 มกราคมที่ผ่านมา มีการวางแผนการทำรัฐประหารที่เซฟเฮาส์ของนายทหารใหญ่ โดยประเมินว่าจะใช้เงื่อนไข 4 ข้อ คือ ความแตกแยกภายในชาติ หนึ่ง การเสียดินแดนให้กัมพูชาเพราะนโยบายทางการทูตที่ล้มเหลวของรัฐบาล หนึ่ง ความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ หนึ่ง และประเด็นที่เกี่ยวข้องกับทหารในการสลายการชุมนุม 91 ศพ อีกหนึ่ง ซึ่งจะมีการตั้งรัฐบาลแห่งชาติขึ้นบริหารประเทศ หลังการปฏิวัติ!

http://beta.thunkao.com/s/bmnd/1077584
*******************************************************

ลองมาดูเงื่อนไขทั้ง 4 ข้อ ดูว่าอะไรที่ดำเนินการไปแล้วบ้าง

1. ประเด็นที่เกี่ยวข้องกับทหารในการสลายการชุมนุม 91 ศพ
เงื่อนไขนี้ถูก DSI ทำสำนวนเสร็จ ทะเห้ โดนกันเต็มๆ แบบหนีไม่ออก อีกทั้งทนายอัมสเตอร์ดัมยื่นเรื่องให้ ICC เรียบร้อย ถ้ามาร์คโดน ขั้วอำนาจเปลี่ยน ที่เหลือจะโดนหางเลขกันเป็นแถว -- เงื่อนไขนี้ครบถ้วนแล้ว

2. ความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้
การโจมตีฐานที่นราธิวาสเมื่อวันที่ 19 มกราคม 2554 ได้อาวุธไปกว่า 50 กระบอก คือ อาวุธปืนอูซี่ 14 กระบอก เอ็ม 16 A2 30 กระบอก ปืนกลสำหรับติดตั้งบนรถยนต์วีว่า 2 กระบอก กระสุนชนิดต่างๆอีก 4 พันกว่านัด ถูกปล้นไป ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ทหาร 4 นายเสียชีวิต -- และเหตุการอื่น ๆ ตามมาอีก --- เงื่อนไขนี้ครบถ้วนแล้วเช่นกัน

3. การเสียดินแดนให้กัมพูชาเพราะนโยบายทางการทูตที่ล้มเหลวของรัฐบาล
การเปิดศึกกับเขมรล่าสุด ที่ฝ่ายตะเหี้ยบอกไม่ต้องไปสนใจว่าใครจะเปิดฉากยิงก่อน นั้น เกิดการสู้รบต่อมาเรื่อย ๆ จนสถานการณ์ตรึงเครียดในปัจจบัน ถือเป็นความล้มเหลวทางการทูต และอาจต้องเสียดินแดน 4.6 ตร. กม. รวมทั้งเขตดินแดนที่ 7 กระบือ รับสารภาพว่าได้เดินผ่านเขตแดนกัมพูชาที่นายกรู้คนเดียวนั้น ดินแดนตรงนี้มีโอกาสเสียซ้ำรอยเขาพระวิหาร--- เงื่อนไขนี้ก็ได้บรรลุแล้ว

4. ความแตกแยกภายในชาติ ---- เงื่อนไขนี้น่าคิดมาก แม้ความแตกแยกยังมีอยู่แต่ยังไม่มีเหตุบ่งชี้จนเกิดความวุ่นวาย เหลือเงื่อนไขนี้เงื่อนไขเดียวเท่านั้น... แล้วมันจะทำยังงัย?

ง่ายมาก พธม. มาชุมนุม ประกาศจะยกระดับการชุมนุม ครม. เลยไฟเขียวใช้ กม.มั่นคงรับมือม็อบ 9-23 ก.พ ครอบคลุมพื้นที่ในกรุงเทพฯ 7 เขต ประกอบด้วย เขตดุสิต เขตพระนคร เขตวัฒนา เขตราชเทวี เขตวังทองหลาง เขตปทุมวัน และเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย พร้อมตั้งศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) ดูแลสถานการณ์ (กินเอง ชงเองพร้อมสรรพ)

ทำไมประกาศคลุมถึงวันที่ 23 กพ. เพราะต้องการเล่นงานเสื้อแดงที่จะนัดชุมนุมวันที่ 13 และ 19 กพ. นี่งัยครับ การประกาศนี้ ตำรวจสามารถปฏิบัติการได้เต็มรูปแบบ!!!

สมมติ มีตำรวจเข้ายั่วยุผู้ชุมนุม ลองจินตนาการดูสิครับว่าความวุ่นวายจะเกิดขึ้นขนาดไหน ....? แค่ตำรวจตั้งแถวไม่ขยับพื้นที่ให้แค่นั้น รับรองเกิดการปะทะแน่ ๆ

ดังนั้นการประกาศใช้ พรบ.ความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ครั้งนี้จึงเป็นการปูทาง ไปสู่เงื่อนไขการปฏิวัติให้ครบทั้ง 4 เงื่อนไข

เราชาวเสื้อแดงมีหนทางรับมือกันอย่างไรกันบ้าง โดยเฉพาะการยั่วยุจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่มีอำนาจมากกกว่าเดิม มากกว่าการดูแลการชุมนุมที่ผ่านมา?

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น