วันอังคารที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

สนธิ แนะ ทหารยึดนครวัดเสนอล้อมเกาะกง บอกกัมพูชาไม่มีเรือรบ ก่อนเจรจาแลกกับเขาพระวิหาร

http://www.internetfreedom.us/thread-12555.html
เสนอล้อมเกาะกง บอกกัมพูชาไม่มีเรือรบ ก่อนเจรจาแลกกับเขาพระวิหาร
[Image: 554000001161201.jpeg]
8 ก.พ. รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อวันที่ 7 ก.พ. นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวปราศรัยบนเวทีว่า หากเรามีนายกฯ ที่เข้มแข็ง เมื่อมีการทำสงคราม ก่อนจะเจรจาต้องทำให้เราได้เปรียบก่อน แค่นี้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ก็คิดไม่เป็น พันธมิตรทำนายล่วงหน้าแล้วว่าจะเกิดสงครามยืดเยื้อ และมีแนวโน้มรุนแรงต่อไป เนื่องจาก นายฮุนเซน ได้ให้ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนอายุ 33 ปี มาบัญชาการรบ

ทั้ง นี้ นายอภิสิทธิ์ พูดมาตลอดว่าจะว่ายึดหลักสันปันน้ำ แต่ปล่อยให้เขมรใช้แผนที่ 1 ต่อ 2 แสนตลอด นี่คือ นายกฯ ที่อ่อนแอ หากเข้มแข็ง ต้องสั่งกอทัพผลักดันทหารเขมรที่อยู่ในเขตไทยออกไป ถ้ายังเผชิญหน้ากันอยู่ก็ให้อยู่อย่างนั้นก่อน แต่ถ้ายิงกันแบบนี้ต้องถือโอกาสยึดความได้เปรียบก่อนการนั่งโต๊ะเจรจา โดยให้โอกาสกองทัพอากาศได้แสดงแสนยานุภาพ

ขณะ เดียวกัน หากเป็นเช่นนั้น นายฮุนเซน จะต้องเรียกลูกชายกลับ และหากเรารุก เขมรคงจะฟ้องไปทั่วโลก แต่มันยิ่งฟ้องเรายิ่งรุก ยึดไปถึงพระตะบอง เสียมราฐ ยึดนครวัดไปเลย และกองทัพเรือก็เอาไปล้อมเกาะกง แนวคิดแบบนี้นักวิชาการกลุ่มหนึ่งจะหาว่าคลั่งชาติ แต่หากบรรพบุรุษของเราไม่ใช่วิธีคิดแบบนี้ ก็คงไม่มีนักวิชาการพวกนี้มานั่งสุมหัวกัน

ดังนั้น เมื่อเรายึดได้แล้ว พอมานั่งโต๊ะเจรจา จีนในฐานะพี่เบิ้มและอาเซียนก็มาเป็นตัวกลางเจรจา ฝ่ายเราก็ถือโอกาส เอา เสียมราฐ ศรีโสภณ พระตะบอง ไปต่อรองให้เขมรคืนปราสาทพระวิหารและยกเลิกแผนที่ 1 ต่อ 2 แสน ให้ใช้สันปันน้ำแทน ไม่งั้นเราจะไม่คืนเสียมราฐ หรือนครวัตให้

สำหรับ การปฏิบัติการทางทหารนั้น อย่าเอาวิธีการแบบการทูตไปใช้ เราต้องทำให้เราได้เปรียบที่สุดก่อนการเจรจา เราไม่ได้รบกับจีนหรือเวียดนาม แต่รบกับเขมร ที่ไม่มีเรือรบสักลำ ในเมื่อเรามีแสนยานุภาพเหนือกว่า ถึงเวลาจำเป็นต้องใช้ เราก็ต้องใช้


อย่าง ไรก็ตาม ใครที่ว่าเราคลั่งสงคราม พี่น้องที่นั่งอยู่ในนี้ ไม่มีใครอยากให้ลูกหลานของตัวเองต้องไปตาย แต่คนเราถ้าตายหนักอย่างขุนเขา ตายเพื่อปกป้องแผ่นดินก็คุ้มที่จะตาย ปัญหาของเรา เรามีทหาร 3 แสนนาย อาวุธยุทโธปกรณ์มากกว่าเขมร แต่ขาดที่ใจเราไม่มี เนื่องจากผู้ใหญ่ในกองทัพ ไปรับใช้นักการเมืองชั่วๆ วันนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ไม่ใช่ทหาร แต่เป็นนักการเมือง พุดอะไรก็มีผลประโยชน์ทางการเมืองมาแทรก
/////////////////////////////////////
เรียนคุณหมอที่ผ่าตัดมันสมองของไอ้ลิ้ม ไม่รู้ว่าคุณหมอได้ยัดอะไรใส่เข้าไปในสมองของไอ้ลิ้มมัน ทุกวันนี้มันเสียสติแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น