วันศุกร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2554

ย้ำอีกไม่มีปฏิวัติ ผบ.ทบ.วิงวอนเลือกรับข่าวสาร

เรื่องจากปก
         จากหนังสือพิมพ์ โลกวันนี้
         ปีที่ 12 ฉบับที่ 3043 ประจำวัน ศุกร์ ที่ 29 เมษายน 2011
         
http://www.dailyworldtoday.com/newsblank.php?news_id=10497

         “ประยุทธ์” ยืนยันอีกครั้งไม่คิดปฏิวัติ เฉ่งแกนนำเสื้อแดงพูดจาไม่มีเหตุผล เอาเรื่องต่างๆมาผูกโยงกันจนมั่วไปหมด วอนประชาชนใช้วิจารณญาณในการเลือกรับข่าวสาร โฆษก กอ.รมน. โต้ปิดวิทยุเสื้อแดงไม่ได้ส่งสัญญาณยึดอำนาจ แค่ทำตามหน้าที่รักษาความมั่นคง

พล.ต.ดิฏฐพร ศศะสมิต โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (กอ.รมน.) ชี้แจงการปิดวิทยุชุมชนคนเสื้อแดง 13 แห่ง ที่ถูกโยงเป็นการส่งสัญญาณว่าจะมีการปฏิวัติว่า กอ.รมน. มีหน้าที่ติดตามสถานการณ์ที่จะก่อให้เกิดภัยคุกคามทางความมั่นคง วิทยุชุมชนดังกล่าวเสนอเนื้อหาเข้าข่ายละเมิด จาบจ้วงสถาบัน และไม่มีใบอนุญาต จึงต้องเข้าดำเนินการ ไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกับการปฏิวัติตามที่กล่าวอ้าง ขอให้ประชาชนใช้วิจารณญาณในการรับข่าวจากแกนนำคนเสื้อแดง ส่วนคนที่ขัดขวางการทำงานของเจ้าหน้าที่มีการบันทึกภาพเอาไว้หมดแล้วและจะดำเนินคดีต่อไป


“รูปแบบรายการที่ออกอากาศส่วนมากเป็นการให้แกนนำเสื้อแดงโฟนอินเข้ามาพูดเนื้อหาที่หมิ่นเหม่และจาบจ้วงสถาบัน ซึ่งเป็นการยั่วยุปลุกระดม เพราะทำให้ประชาชนที่ฟังอยู่ได้รับข้อมูลข่าวสารที่คลาดเคลื่อน อาจนำไปสู่ความรุนแรงได้”


พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) กล่าวเช่นกันว่า ที่ทหารออกมาตบเท้าเพื่อเตรียมความพร้อมในการรักษาอธิปไตยของชาติเพราะช่วงนี้มีการสู้รบตามแนวชายแดน


“กองทัพเตรียมความพร้อมเพื่อการสู้รบ แต่กลับบอกว่าเตรียมพร้อมปฏิวัติ ผมถามว่าคนที่พูดเอาสมองส่วนไหนคิด ที่บอกว่าจะปฏิวัติวันที่ 30 เม.ย. ผมถามว่าใครจะปฏิวัติ การพูดจาอะไรต้องมีเหตุผล” พล.อ.ประยุทธ์กล่าวและว่า ที่บอกว่า กอ.รมน. ได้งบประมาณ 8,792 ล้านบาทนั้น อยากให้ไปดูใหม่ มีตัวเลขอยู่ในงบประมาณประจำปีอยู่แล้ว ส่วนงบกลางปีที่คณะรัฐมนตรีอนุมัติเป็นงบที่กองทัพจะใช้ดูแลประชาชนและกำลังพลในภาคใต้ ซึ่งขอไป 1,000 กว่าล้านบาท แต่ได้รับอนุมัติมาแค่ 500 ล้านบาท อย่าเอาเรื่องต่างๆมาผูกโยงให้ยุ่งไปหมด


***************************
http://redusala.blogspot.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น