วันศุกร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2554

พันธมิตรฯร้าวหนัก‘สมศักดิ์’โบกมือลา

        เรื่องจากปก
         จากหนังสือพิมพ์ โลกวันนี้
         ปีที่ 12 ฉบับที่ 3043 ประจำวัน ศุกร์ ที่ 29 เมษายน 2011
http://www.dailyworldtoday.com/newsblank.php?news_id=10496
         “สมศักดิ์” 1 ใน 5 แกนนำคนสำคัญของพันธมิตรฯประกาศถอนตัวแล้ว อ้างเป็นไปตามมติสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ ระบุต่อไปจะขอเข้าร่วมเฉพาะกิจกรรมที่เป็นประโยชน์เท่านั้น ด้าน “เจิมศักดิ์” ตั้งทีมทนายเกาะติดการปราศรัยของแกนนำ ทนไม่ได้ลามปามกล่าวหาครอบครัว ภรรยา พ่อตา ลั่นไม่หยุดฟ้องแน่

พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยมีความแตกแยกกันทางความคิดอย่างชัดเจนเมื่อนายสมศักดิ์ โกศัยสุข 1 ใน 5 แกนนำคนสำคัญ ประกาศถอนตัวจากการเป็นแกนนำแล้ว


นายสมศักดิ์ชี้แจงว่า การถอนตัวเป็นไปตามมติสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ (สรส.) ที่เป็นที่ปรึกษาอยู่ ไม่ได้เกิดจากความแตกแยกในแกนนำ
“ถึงจะถอนตัวออกมาแล้วแต่จิตวิญาณยังเป็นพันธมิตรฯ ซึ่งจะขอร่วมเฉพาะกิจกรรมที่เป็นประโยชน์เท่านั้น”


นายสมศักดิ์ซึ่งเป็นหัวหน้าพรรคการเมืองใหม่ยอมรับว่า นายพิเชฐ พัฒนโชติ อดีตสมาชิกวุฒิสภา ลาออกจากการเป็นรองหัวหน้าพรรคแล้ว เพื่อลงสมัคร ส.ส. ในนามพรรคอื่น หลังจากพรรคมีมติไม่ส่งผู้สมัครรับเลือกตั้ง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การถอนตัวของนายสมศักดิ์น่าจะมาจากความเห็นขัดแย้งกับแกนนำคนอื่น เพราะนายสมศักดิ์ในฐานะหัวหน้าพรรคการเมืองใหม่ต้องการส่งผู้สมัคร ส.ส. แต่แกนนำคนอื่นไม่ต้องการให้ส่ง เพราะไม่อยากให้ขัดแย้งกับการรณรงค์โหวตโนที่ดำเนินการอยู่


ด้านนายเจิมศักดิ์ ปิ่นทอง นักวิชาการและนักจัดรายชื่อดัง ซึ่งเคยเป็นแนวร่วมคนสำคัญของพันธมิตรฯ แต่ถอนตัวออกมาก่อนหน้านี้ เปิดเผยว่า ได้ตั้งทีมทนายความติดตามการปราศรัยของแกนนำพันธมิตรฯบนเวทีสะพานมัฆวานรังสรรค์ เพราะได้ปราศรัยโจมตีตนอย่างหนักต่อเนื่องกันมาตลอด


“ความจริงผมไม่ได้ติดใจเอาความ แต่ระยะหลังลามไปถึงครอบครัว ภรรยา และพ่อตา จึงปล่อยไว้อย่างนี้ไม่ได้ จากนี้ไปหากปราศรัยกล่าวร้ายให้เสียหายอีกจะยื่นฟ้องทันที”


***************************************
http://redusala.blogspot.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น