วันจันทร์ที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2554


แฉซื้อเสียงล่วงหน้าเพื่อไทยพบโอนเข้าบัญชีรายละ300-500บาท


       เรื่องจากปก
         จากหนังสือพิมพ์ โลกวันนี้
         ปีที่ 12 ฉบับที่ 3054 ประจำวัน จันทร์ ที่ 16 พฤษภาคม 2011
         โฆษกประชาธิปัตย์ท้า “ยิ่งลักษณ์” ขึ้นเวทีดีเบตกับหัวหน้าพรรคแสดงวิสัยทัศน์บริหารประเทศ “อภิสิทธิ์” เบี้ยวลงพื้นที่ช่วยลูกพรรคหาเสียงภาคเหนือ หนีพาครอบครัวพักผ่อนที่หัวหิน เพื่อไทยฟุ้งเปิดตัวแคนดิเดตนายกฯวันนี้ (16 พ.ค.) มีเซอร์ไพรส์ แฉพบโอนเงินเข้าบัญชีคนโคราชรายละ 300-500 บาท ซื้อเสียงล่วงหน้า เตรียมยื่น กกต. ตรวจสอบ หวั่นสร้างหลักฐานป้ายสีผู้สมัคร “สมชาย” โต้ไม่ได้ไปบรูไนพบ “ทักษิณ” ขอความเห็นชอบบัญชีผู้สมัคร ส.ส. ท้าตรวจสอบจากสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง

วันที่ 15 พ.ค. ที่ผ่านมา นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยกเลิกแผนเดินทางไปช่วยลูกพรรคหาเสียงที่จังหวัดนครสวรรค์และพิษณุโลกอย่างกะทันหัน โดยแจ้งว่ามีอาการป่วย อย่างไรก็ตาม มีการเปิดเผยในภายหลังว่านายอภิสิทธิ์ได้พาครอบครัวไปพักผ่อนที่อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ส่วนกำหนดการเดินทางไปช่วยลูกพรรคหาเสียงที่จังหวัดอุบลราชธานีวันที่ 16 พ.ค. ถูกเลื่อนไปเป็นวันที่ 17 พ.ค.


ที่พรรคประชาธิปัตย์ นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรค แถลงว่า การอบรมผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคเป็นการประกาศให้เห็นถึงความพร้อมในการเลือกตั้ง โดยเฉพาะการชูนายอภิสิทธิ์เป็นนายกรัฐมนตรีเพื่อกลับมาสานงานต่อจากที่ทำเอาไว้


“อภิสิทธิ์” ท้า “ยิ่งลักษณ์” ดีเบต


“นายอภิสิทธิ์พร้อมจะขึ้นประชันวิสัยทัศน์กับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่พรรคเพื่อไทยวางตัวเป็นคู่ชิงนายกฯทุกเวที” นพ.บุรณัชย์กล่าวและว่า หากประชาชนเลือกพรรคเพื่อไทยจะเสียโอกาสแก้ไขปัญหาบ้านเมือง เพราะจะเสียเวลาล้างความผิดให้ พ.ต.ท.ทักษิณผ่านกระบวนการของรัฐสภาไม่น้อยกว่า 5 เดือน และอาจทำให้เกิดความขัดแย้งขึ้นมาใหม่ เพราะต้องมีคนออกมาคัดค้าน


แฉแกนนำเพื่อไทยบินพบ “ทักษิณ”


นพ.บุรณัชย์จับผิดแถลงการณ์ของนายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณอยู่ในตะวันออกกลาง ไม่ได้อยู่ที่บรูไน เพราะตรวจสอบพบว่าไม่กี่วันที่ผ่านมาแกนนำพรรคเพื่อไทยพากันเดินทางไปบรูไนเพื่อให้ พ.ต.ท.ทักษิณอนุมัติบัญชีรายชื่อผู้สมัคร ส.ส.
“เป็นการออกแถลงการณ์เพื่อสร้างความชอบธรรมให้ พ.ต.ท.ทักษิณ เพราะประเทศที่ให้ที่พำนักมีเงื่อนไขว่าต้องไม่เคลื่อนไหวทางการเมือง”


อัดโหวตโนสร้างความขัดแย้ง


นพ.บุรณัชย์ยังเรียกร้องให้กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยปลดป้ายรณรงค์โหวตโนที่มีสโลแกนอย่าปล่อยสัตว์เข้าสภา เพราะทุกวงการมีทั้งคนดีและคนไม่ดี จึงไม่ควรทำให้ประชาชนเข้าใจผิด ปลุกระดมให้ประชาชนเกลียดชังนักการเมือง ถามการรณรงค์โหวตโนยังก่อให้เกิดความขัดแย้งเพิ่มด้วย


มั่นใจคนนิยมชมชอบ “อภิสิทธิ์”


นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีและเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ มั่นใจว่าประชาชนจะเทคะแนนให้นายอภิสิทธิ์มากกว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ เพราะตลอด 2 ปีกว่าที่ผ่านมานายอภิสิทธิ์ได้แสดงให้เห็นฝีมือในการนำพาประเทศผ่านพ้นอุปสรรคหลายอย่างทั้งเศรษฐกิจและการเมือง ขณะที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ไม่เคยมีบทบาททางการเมือง จะมีก็แค่เคยขึ้นเวทีคนเสื้อแดงมาบ้างเท่านั้น
“ที่เขาปลุกกระแสกันว่าเลือกนายกฯหญิงคนแรกของประเทศผมไม่คิดว่าประชาชนจะแบ่งแยกว่าต้องผู้ชายหรือผู้หญิง แต่คงดูที่ใครมีความสามารถมากกว่ากัน”


พท. ซัด “อภิสิทธิ์” ป้ายสี 4 ประเด็น


ที่พรรคเพื่อไทย นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองหัวหน้าพรรค ตำหนินายอภิสิทธิ์ที่ไปหาเสียงที่จังหวัดราชบุรีโดยใส่ร้ายพรรคเพื่อไทย 4 ประเด็นคือ 1.บอกว่าเลือกพรรคเพื่อไทยก็ไม่ได้เป็นรัฐบาลถือเป็นการดูถูกประชาชน ไม่ยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยที่ใช้เสียงข้างมากตัดสิน 2.บอกว่าถ้าเลือกเพื่อไทยจะขัดแย้งไม่จบ ถือว่าใส่ร้าย ไม่ตรงข้อเท็จจริง เพราะพรรคมีนโยบายสร้างความสมานฉันท์สามัคคี ต่างจากประชาธิปัตย์ที่ยังพูดจาหาเรื่องทั้งเสื้อเหลือง เสื้อแดง 3.บอกว่าเลือกเพื่อไทยได้ พ.ต.ท.ทักษิณจะสร้างปัญหาขึ้นอีกนั้นไม่จริง เพราะอดีตนายกฯเป็นแค่ที่ปรึกษาให้พรรค ไม่มีโอกาสได้มาทำงาน และ 4.บอกว่าเพื่อไทยทำเพื่อคนคนเดียว ยืนยันว่าไม่จริง นายอภิสิทธิ์โกหก เพราะเรามีนโยบายแก้ปัญหาให้ประชาชนทั้งประเทศ


ยันมีนโยบายแก้ปัญหาเพื่อส่วนรวม


“นโยบายของพรรคเพื่อไทยเน้น 2 เรื่องคือ แก้ปัญหาเศรษฐกิจกับการนำความสงบสุขกลับคืนมา นโยบายของพรรคทำเพื่อสวนรวม ประชาชน และเพื่อชาติ” นายปลอดประสพกล่าวพร้อมยืนยันว่า พรรคเคารพการตัดสินใจของประชาชน หากแพ้เลือกตั้งจะไม่แข่งจัดตั้งรัฐบาลกับผู้ชนะแน่นอน ส่วนที่นายอภิสิทธิ์ระบุว่าการเลือกตั้งครั้งนี้จะแพ้ชนะกันไม่เกิน 4-5 เสียงนั้นน่าจะเป็นการพูดเพื่อปลอบใจตัวเอง ส่วนตัวเห็นว่านายอภิสิทธิ์ตกศูนย์ไปตัวหนึ่ง เพราะของจริงต้องแพ้ชนะกัน 40-50 เสียง


ฟุ้งเปิดตัวแคนดิเดตนายกฯมีข่าวใหญ่


นายปลอดประสพกล่าวอีกว่า วันที่ 16 พ.ค. นี้ผู้มีชื่อสมัคร ส.ส. ของพรรคจะเดินทางมาร่วมประชุมกันทุกคน และจะมีการตัดสินใจตำแหน่งสำคัญของพรรค รับรองได้ว่ามีข่าวใหญ่แน่นอน


นายปลอดประสพกล่าวด้วยว่า ขณะนี้มีบางพรรคการเมืองแจ้งให้ประชาชนนำโทรศัพท์ที่มีกล้องถ่ายรูปเข้าไปในคูหาด้วย เพื่อถ่ายภาพมาเป็นหลักฐานเบิกเงิน ขอเตือนประชาชนว่าการกระทำดังกล่าวผิดกฎหมายและมีโทษ พรรคการเมืองที่ทำก็มีสิทธิถูกยุบพรรคด้วย


พบโอนเงินเข้าบัญชี 300-500 บาท


นายประเกียรติ นาสิมมา ฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ได้รับข้อมูลจากธนาคารพาณิชย์แห่งหนึ่งว่ามีพรรคการเมืองบางพรรคโอนเงินเข้าบัญชีประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งในจังหวัดนครราชสีมารายละ 300-500 บาท จึงจะไปยื่นเรื่องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ตรวจสอบว่ามีการโอนเงินจริงหรือไม่ ใครโอน โอนเพื่ออะไร เพราะทราบมาว่ามีการอำพรางว่าเป็นเงินช่วยเหลือเกษตกร


“พรรคเกรงว่าจะเป็นการสร้างหลักฐานเพื่อป้ายสีผู้สมัครของพรรค เพราะเชื่อว่าการเลือกตั้งครั้งนี้พรรคจะถูกกลั่นแกล้งมากที่สุด”


แพ้เลือกตั้งไม่แข่งตั้งรัฐบาล


นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ยืนยันว่า หากพรรคแพ้เลือกตั้งได้คะแนนเสียงมาเป็นอันดับ 2 พร้อมเป็นฝ่ายค้าน ไม่ตั้งรัฐบาลแข่งกับพรรคที่ชนะเลือกตั้ง


พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวหลังทำบุญครบรอบวันเกิดปีที่ 79 ที่วัดอาวุธวิกสิตาราม ย่านบางพลัด ว่าหลังเลือกตั้งความขัดแย้งจะรุนแรงขึ้นหากไม่เคารพการตัดสินใจของประชาชน สำหรับอนาคตทางการเมืองนั้น แม้จะออกจากพรรคเพื่อไทยมาแล้วแต่ยังให้การสนับสนุนพรรคอยู่ และพร้อมสนับสนุนทุกพรรคที่มีแนวทางเปลี่ยนแปลงบ้านเมืองอย่างสันติและยกย่องสถาบัน


“บิ๊กจิ๋ว” แจงทิ้ง พท. รักษาเสื้อแดง


“ผมคงไม่กลับไปมีตำแหน่งอะไรในพรรคเพื่อไทยอีก การลาออกมาไม่ได้ขัดแย้ง แต่ทำเพื่อรักษามวลชนคนเสื้อแดงส่วนใหญ่เอาไว้ไม่ให้ไขว้เขวไปกับคนส่วนน้อยที่ยังเข้าใจอะไรคลาดเคลื่อน ส่วนกรณีของนายจตุพร พรหมพันธุ์ เชื่อว่าอีกไม่นานคงได้ออกมาจากเรือนจำ เพราะประเทศที่เป็นประชาธิปไตยไม่ควรมีนักโทษการเมือง”


“สมชาย” ท้าตรวจสอบไปบรูไน


นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรีและที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทย ปฏิเสธข่าวที่เดินทางไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณที่บรูไนเพื่อนำบัญชีรายชื่อผู้สมัคร ส.ส .ไปขอความเห็นชอบ


“ผมไม่ได้ไปบรูไนเลย หากไม่เชื่อไปตรวจสอบจากสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองได้”


*************************
http://redusala.blogspot.com

1 ความคิดเห็น: