วันเสาร์ที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

แดงยุโรปมอบเงินและเยี่ยมผู้ต้องหาเรือนจำอุดร

 http://www.thairedgermany.net/newspress/  

      ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.อุดรธานีว่า เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 21 เมษายน ที่เรือนจำกลางอุดรธานี กลุ่มคนเสื้อแดง 32 คน นำโดย นายขวัญชัย สาราคำ หรือไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร หนึ่งในแกนนำ นปช. , นายศราวุธ เพชรพนมพร ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.อุดรธานี เขต 1 พรรคเพื่อไทย พร้อมคณะแดงอียู (กลุ่มเสื้อแดงจากประเทศยุโรป) นำโดย น้องเมย์ เยอรมัน ได้เดินทางเข้าเยี่ยม 22 ผู้ต้องหากลุ่มคนเสื้อแดง ที่ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำกลางอุดรธานี ในคดีร่วมกัน โฆษณาชักชวนให้กระทำผิดกฎหมาย , บุกรุกสถานที่ราชการโดยมีอาวุธ , ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงาน , วางเพลิงเผาสถานที่ราชการ และทำให้เสียทรัพย์อันเป็นสาธารณประโยชน์ และร่วมกันพยายามเผาที่ว่าการ .เมืองอุดรธานี มานานกว่า 11 เดือน เพื่อสอบถามปัญหาในคดี และมอบเงินเยียวยาให้ผู้ต้องหาทั้ง 22 คน ซึ่งทางคณะใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ในการเข้าเยี่ยมก่อนจะกลับออกมา
      
      น้องเมย์เยอรมัน ตัวแทนคณะแดงอียู กล่าวว่า คณะของพวกตนที่เดินทางมาจากประเทศต่าง ๆ ในกลุ่มประเทศุโรป หรือ อียู ทั้งหมด 7 คน โดยพวกเราได้แยกย้ายไปเยี่ยมญาติพี่น้องคนเสื้อแดงที่เสียชีวิต และถูกคุมขังตามจังหวัดต่าง ๆ เพื่อมอบเงินช่วยเหลือเยียวยา และสอบถามถึงความเป็นอยู่ของพี่น้องคนเสื้อแดง โดยพวกเราได้ร่วมกันจัดทอดผ้าป่าเวียนไปตามประเทศต่าง ๆ ในประเทศยุโรปที่มีคนไทยเสื้อแดงอยู่ รวมกันกว่า 1 พันคน และได้เงินมาจำนวนหนึ่ง
      
      “การมาเยี่ยมคนเสื้อแดงที่ถูกคุมตัวที่เรือนจำกลางอุดรธานี เป็นแห่งแรก โดยมีคนเสื้อแดงถูกคุมตวอยู่ 22 คน นอกจากพวกตนจะมาเยี่ยม เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแล้ว ยังได้มอบเงินจำนวน 52,000 บาท มอบให้กับตัวแทนญาติคนเสื้อแดงอุดรธานี ที่ถูกคุมตัว ทั้ง 22 คน เพราะส่วนใหญ่คนที่ถูกจับจะเป็นผู้นำหาเลี้ยงครอบครัว เมื่อถูกจับคุมขังก็ทำให้ครอบครัวลำบากยิ่งขึ้น”
      
      น้องเมย์ เยอรมัน กล่าวอีกว่า หลังจากพวกตนเดินทางกลับต่างประเทศ
จะทำการจัดตั้งกองผ้าป่าขึ้นอีก โดยหมุนเวียนไปยังประเทศต่าง ๆ ที่มีคนเสื้อแดงอยู่ ภายในเดือนพฤษภาคม 2554 เมื่อได้เงินบริจาคมาเท่าไหร่ ก็จะเดินทางกลับมา เพื่อมามอบให้กับพี่น้องเสื้อแดงที่ถูกคุมขัง ตามเรือนจำต่าง ๆ ทั่วประเทศอีก………
Posted in ไม่มีหมวดหมู่ | Leave a comment

เสื้อแดงสหภาพยุโรปทอดผ้าป่าประชาธิปไตย เชิญผู้บาดเจ็บ-ญาติผู้เสียชีวิตติดต่อรับความช่วยเหลือ

โดย ประชาสัมพันธ์ UDD-THAI OF EUROPE


ชาว นปช.อียู ขณะเข้าร่วมพิธีทอดผ้าป่าประชาธิปไตยของเสื้อแดงสหภาพยุโรป
สำเร็จลุล่วงไปอย่างงดงาม ได้รับผลบุญกันไปทั่วหน้ากับงานผ้าป่าประชาธิปไตยไทยในเยอรมนี ที่เมืองซาโบรกเคิ่น ซึ่งครั้งนี้ไม่มีการโฟนอินของแกนนำ แต่เป็นการโฟนอินของพี่น้องเสื้อแดงที่ได้รับบาดเจ็บจากการสลายม็อบที่ราชประสงค์ ได้สร้างความประทับใจให้กับแขกที่มาในงาน และท่านที่ได้รับบาดเจ็บเองจนกลั้นน้ำตากันไว้ไม่อยู่ทั้งสองฝ่าย ทางเจ้าภาพขอกราบขอบพระคุณพี่น้องเสื้อแดงจากหลายๆประเทศ ที่พร้อมใจกันมาร่วมงาน ซึ่งท่านนายกฯทักษิณ
ได้รับเป็นประธานฝ่ายฆราวาส และได้ร่วมทำบุญด้วย 2,000 ยูโร หลังจากถวายผ้าป่าเรียบร้อย ทางคณะกรรมการได้เปิดซองผ้าป่าที่พี่น้องร่วมกันทำบุญได้ยอดทั้งหมด 6,500 ยูโร+2,000 ยูโร(ของท่านนายกฯ)รวมเป็นเงิน8,500 ยูโร
จากนั้นทางพี่น้องเสื้อแดงได้ช่วยกันต่อยอดผ้าป่าจนได้เพิ่มเป็นจำนวน 10,166
ยูโร คิดเป็นเงินไทย 426,972 บาท 
ได้ถวายให้กับทางวัดพุทธบารมี ฮัมบวร์ก 6,000ยูโร(252,000บาท) ส่วนที่เหลือ4,166 ยูโร ใส่ซองถวายพระ 400 ยูโร
ยอดคงเหลือ 3,766 ยูโร (158,172 บาท) จำนวนเงินส่วนนี้ ทางวัดได้มอบกลับคืนไปให้เพื่อส่งไปช่วยเหลือพี่น้องเสื้อแดงที่บาดเจ็บ ซึ่งทางคณะกรรมการได้ติดต่อประสานไปทางครอบครัวผู้เสียชีวิต และผู้บาดเจ็บแล้วจะนัดหมายส่งมอบเงินในเวลาต่อไป ซึ่งจะแจ้งรายชื่อครอบครัวที่ได้รับการช่วยเหลือจากพวกเรา นปช.อียูหรือแดงยุโรป เร็วๆนี้
ท่านใดที่มีรายชื่อของพี่น้องที่บาดเจ็บ และครอบครัวของผู้ที่เสียชีวิต สามารถส่งเพิ่มเติมมาได้ที่
thairedeu@hotmail.com
กราบขอบพระคุณทุกกำลังใจที่ส่งมาให้พวกเราในยุโรปด้วยค่ะ จาก ประชาสัมพันธ์ UDD-THAI
OF EUROPE
 
ชมภาพทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.thairedeu.com/page13.html***
http://redusala.blogspot.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น