วันจันทร์ที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2554


‘ปู’ตอกฝาโลงไม่ดึงภูมิใจไทยร่วมจัดตั้งรัฐบาล

จากหนังสือพิมพ์ โลกวันนี้
 ปีที่ 12 ฉบับที่ 3074 ประจำวัน จันทร์ ที่ 13 มิถุนายน 2011
http://www.dailyworldtoday.com/newsblank.php?news_id=11077
         “ยิ่งลักษณ์” ประกาศชัดเจนยึดแถลงการณ์หัวหน้าพรรค ไม่ดึงพรรคภูมิใจไทยร่วมรัฐบาลหากชนะเลือกตั้ง ย้ำแนวทาง 2 พรรคแตกต่างกันเกินไป ด้าน “ชวรัตน์” ยังแอบหวัง ย้ำคำว่าการเมืองไม่มีมิตรแท้และศัตรูถาวรยังใช้ได้ทุกยุคทุกสมัย ขึ้นอยู่กับความจำเป็นของสถานการณ์


น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1 พรรคเพื่อไทย ยืนยันว่า หากมีโอกาสเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลหลังการเลือกตั้งจะยึดตามแนวทางที่หัวหน้าพรรคได้ออกแถลงการณ์ไปแล้วคือไม่ร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทย เพราะแนวทางของทั้ง 2 พรรคมีความแตกต่างกันมาก


น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวอีกว่า การหาเสียงจากนี้ไปจำเป็นต้องปรับกลยุทธ์บ้าง โดยจะเน้นเจาะแต่ละเขตในจังหวัดต่างๆให้มากขึ้น ส่วนการทำงานของเจ้าหน้าที่หากทำด้วยความเป็นกลาง ตรงไปตรงมา ก็ไม่กระทบกับพรรค


ขณะที่นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย มั่นใจว่าพรรคจะได้ ส.ส. ตามเป้าไม่ต่ำกว่า 70 ที่นั่ง เพราะมีการทำโพลสำรวจอยู่ตลอดเวลา พบว่าคะแนนของพรรคดีขึ้นเรื่อยๆ ส่วนโอกาสในการร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทยนั้นอยากให้ทุกคนเข้าใจว่าการเมืองไม่มีมิตรแท้และศัตรูถาวร เป้าหมายของพรรคคือสร้างความปรองดอง หากร่วมรัฐบาลแล้วทำให้เกิดความปรองดองก็พร้อมพิจารณา


********************************
http://redusala.blogspot.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น