วันอาทิตย์ที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2554


ไพร่อินเตอร์ วอน VOT Eสานต่อเจตนาวีรชนให้สมบูรณ์
3ก.ค. เปลี่ยนประเทศไทยเป็นประชาธิปไตยที่แท้จริง


VOTEสานต่อเจตนารมณ์วีรชน-ชาวไทยในอเมริกาได้ออกมาจัดกิจกรรมรณรงค์ในย่านไทยทาวน์ นครแอลเอ โดยใส่หน้ากากผีเรียกร้องให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งได้สานต่อเจตนารมณ์วีรชนผู้ถูกสังหารในการเรียกร้องประชาธิปไตยในปี 2553 ที่ต้องการให้บังเกิดประชาธิปไตยที่แท้จริง ยุติการครอบงำแทรกแซงของอำมาตย์ชนชั้นนำ พร้อมทั้งเรียกร้องนานาชาติกดดันให้พลังพิเศษต้องเคารพผลการเลือกตั้งครั้งนี้

โดยทีมข่าวไทยอีนิวส์
3 กรกฎาคม 2554

ไพร่อินเตอร์รณรงค์เลือกตั้งสานเจตนารมณ์วีรชนไทย+เตรียมฉลองชัยคึกคัก

การเลือกตั้งใหญ่ 3 กรกฎาคมนอกจากได้รับความสนใจจากคนไทยในประเทศแล้ว พี่น้องชาวไทยที่พำนักในต่างประเทศก็ตื่นตัวเข้าร่วมอย่างคึกคักทั่วทุกมุมโลก ที่อเมริกาและในยุโรป ถึงขนาดมีการรวมตัวกันเพื่อลุ้นผลการเลือกตั้ง และเตรียมฉลองชัยชนะต่อพรรคการเมืองที่พวกเขาสนับสนุน

ขณะที่ชาวไทยในนครลอสแองเจลีส สหรัฐอเมริกาได้รวมตัวกันรณรงค์ให้คนไทยออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งเพื่อสืบสานต่อเจตนารมณ์วีรชนที่พลีชีพในการเรียกร้องประชาธิปไตยเดือนเมษายน-พฤษภาคม 2553ให้สมบูรณ์
มีการรวมตัวกันในย่านไทยทาวน์ของแอลเอเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคมตามเวลาท้องถิ่น โดยได้ยกป้ายข้อความเชิญชวนคนไทยออกมาเลือกตั้งโดยสืบสานเจตนารมณ์วีรชน ยุติการแทรกแซงทางการเมืองของอำมาตย์ ยุติการละเมิดสิทธิมนุษยชน และนานาชาติต้องกดดันให้ชนชั้นนำของไทยยอมรับการชี้ขาดของประชาชนในการเลือกตั้งครั้งนี้

คนเสื้อแดงอเมริกา(RED USA)แจ้งว่า จะจัดกิจกรรมรวมตัวกันหลายรัฐในเวลาเที่ยงวันของประเทศไทยเป็นต้นไป เพื่อสังเกตการณ์การเลือกตั้งข้ามทวีปครั้งนี้ หากพบเรื่องไม่ชอบมาพากล ก็จะได้ประสานงานต่อนานาชาติให้กดดัน และจะอยู่ยาวรอลุ้นผลการเลือกตั้ง และได้เตรียมการฉลองชัยชนะของพรรคการเมืองที่พวกเขาสนับสนุนในหลายเมือง หลายมลรัฐทั่วสหรัฐอเมริกา โดยเตรียมแชมเปญไว้พร้อมแล้ว เพราะมั่นใจว่าพรรคที่ให้การสนับสนุนจะชนะการเลือกตั้ง แต่หากถูกบิดเจตนารมณ์จากผู้มีอำนาจและสมุนบริวาร ก็พร้อมเคลื่อนไหวใหญ่ในระดับนานาชาติร่วมกดดันต้องเคารพมติของผู้ออกเสียงชาวไทยต่อไป

โรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัมร่วมกับไพร่ยุโรปลุ้นผลเลือกตั้ง เตรียมเปิดแชมเปญ

ฝ่ายประชาสัมพันธ์ นปช.สหภาพยุโรป (UDD THAI OF EUROPE-นปช.อียู)แจ้งว่า ในวันอาทิตย์ที่ 3 กรกฎาคมนี้ คนเสื้อแดงในสหภาพยุโรปมีนัดกันที่ Brandenburger Tor ประเทศเยอรมนี ในเวลา 12.00น.เป็นต้นไป โดยได้รับเกียรติจากทนายความนปช. Mr. Robert Amsterdam เข้าร่วมกิจกรรมลุ้นผลการนับคะแนนและฉลองชัยชนะกับพี่น้องเสื้อแดงในยุโรป
UDD THAI OF EUROPE (นปช.อียู)จึงขอเชิญชวนพี่น้องเสื้อแดงทุกท่านในประเทศเยอรมนีและประเทศใกล้เคียงร่วมแสดงพลังประกาศชัยชนะของประชาชนครั้งสำคัญในประเทศไทย พร้อมทั้งประกาศให้ชาวโลกได้รับรู้ว่า ฝ่ายผู้มีอำนาจในประเทศไทยต้องยอมรับผลการเลือกตั้งอันเป็นเสียงส่วนใหญ่และเป็นพลังบริสุทธิ์ของประชาชนซึ่งต้องการให้พรรคการเมืองที่ยืนอยู่ฝ่ายประชาธิปไตยได้เข้ามาทำหน้าที่บริหารประเทศให้เจริญก้าวหน้าต่อไป โดยปราศจากเงื่อนไขใดๆทั้งสิ้นที่จะก่อให้เกิดการปฎิวัติ-รัฐประหาร

แดงนานาชาติ4ทวีปเคลื่อนไหวคึกคัก

ทั้งนี้มีความเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดงในต่างประเทศต่อการเลือกตั้ง 3 กรกฎาคม เป็นไปอย่างคึกคัก ทั้งการยื่นหนังสือต่อคณะกรรมการกกต.ที่เดินทางไปดูงานในอเมริกา การสังเกตการณ์การเลือกตั้งในออสเตรเลีย กิจกรรมรณรงค์ไพร่อินเตอร์ออกมาเลือกพรรคที่พวกเขาสนับสนุน และแกนนำจากญี่ปุ่นบุกถิ่นปชป.ที่ตรัง รวมไปถึงการเรียกร้องให้นานาชาติสังเกตโกงเลือกตั้ง และกดดันให้พลังพิเศษยอมรับมติของประชาชนในการเลือกตั้งครั้งนี้
ดึงนานาชาติกดดัน-(บน)นปช.สหภาพยุโรปยื่นหนังสือต่อประธานรัฐสภายุโรปเข้าสังเกตโกงเลือกตั้ง 3 กรกฎา ซึ่งรัฐสภายุโรปพร้อมร่วมสังเกตการณ์ตามคำเชิญแล้ว (ล่าง)อาจารย์จรัล ดิษฐาอภิชัย แกนนำนปช.ที่อยู่ระหว่างลี้ภัยในฝรั่งเศสพร้อมกับคนเสื้อแดงจำนวนหนึ่ง เข้าพบมองซิเออร์ฟรองซัว ซิมเมอเรย์ เอกอัครรัฐทูตด้านสิทธิมนุษยชนของรัฐบาลฝรั่งเศส เรียกร้องนานาชาติจับตาการโกงเลือกตั้ง และการฝืนเจตนารมณ์มติมหาชนของพลังพิเศษ กับการละเมิดสิทธิมนุษยชนในไทย

จรัลพบทูตสิทธิมนุษยชนฝรั่งเศสหนุนขบวนประชาธิปไตยไทย-เคารพผลเลือกตั้ง
เมื่อไวๆนี้ อาจารย์จรัล ดิษฐาอภิชัย อดีตกรรมการ คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ และแกนนำนปช.ที่อยู่ระหว่างลี้ภัยในฝรั่งเศสพร้อมกับคนเสื้อแดงจำนวนหนึ่ง ได้เข้าพบM.Francois Zimeray l'Ambassadeur pour les droits de l'homme (มองซิเออร์ฟรองซัว ซิมเมอเรย์ เอกอัครรัฐทูตด้านสิทธิมนุษยชนของรัฐบาลฝรั่งเศส) เพื่อให้ข้อมูลข้อเท็จจริงเกี่ยวกับสถานการณ์การเลือกตั้งทั่วไปใน 3 กรกฎาคม ว่าประชาชนไทยมีตวามตื่นตัวทางการเมือง และสิทธิเลือกตั้งอย่างมาก มีพรรคการเมือง 40 พรรคส่งผู้สมัครเข้ารับการเลือกตั้ง ส่วนใหญ่จะชูนโยบายเศรษฐกิจ การปรองดองชาติ และความสงบสุขของสังคม

อาจารย์จรัลได้ให้ข้อมูลว่า พรรคเพื่อไทยกับพรรคประชาธิปัตย์ซึ่งเป็นคู่แข่งขันหลักเพิ่มประเด็นการปราบปราม การสังหารหมู่เมื่อเดินเมษายนและพฤษภาคม ปีที่แล้ว แนวโน้มผลการเลือกตั้ง พรรคที่ประชาชนชาวไทยสนับสนุนจะชนะอย่างแน่นอน แต่อย่างไรก็ตาม กลุ่มปกครองที่มีอำนาจแท้จริงๆ คงจะพยายามขัดขวางการตั้งรัฐบาล อันเป็นการละเมิดสิทธิกำหนดใจตนเองของประชาชน และหลักการประชาธิปไตย ขอให้เอกอัครรัฐทูตสนใจติดตามและมีท่าทีสนับสนุนการตัดสินใจของประชาชนไทยในวันที่๓ กรกฎาคม ด้วย

ประเด็นที่ 2 และ 3 เกี่ยวกับการสังหารหมู่ 2553 เรื่องแรก จนถึงวันนี้ การสอบสวนและดำกเนินคดีกับผู้สั่งและผู้กระทำการเข่นฆ่าประชาชนยังไม่คืบหน้า แม้ทางแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)จะฟ้องศาลอาญาระหว่างประเทศมากว่า 3 เดือนแล้ว

"เราขอเรียกร้องให้ฝรั่งเศสซึ่งเป็นประเทศเคารพสิทธิมนุษยชนสนใจคดีประเทศไทยด้วย มิใช่แต่ลิเบีย ซีเรีย และเยเมน"อาจารย์จรัลกล่าวกับเอกอัครรัฐทูตด้านสิทธิมนุษยชนของรัฐบาลฝรั่งเศส ทั้งนี้จากการเปิดเผยของแหล่งข่าวในปารีสที่เข้าร่วมสังเกตการณ์ในคราวนี้

ประเด็นสุดท้าย การใช้กฎหมายดูหมิ่นพระมหากษัตริย์ ราชินี รัชทายาท ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 มาจำกัดเสรีภาพทางความคิด จับกุมคุมขังนักประชาธิปไตย และทำลายฝ่ายตรงกันข้ามทางการเมือง ซึ่งหนักขึ้นทุกวัน

แม้ทั้ง 3 ประเด็นนี้จะเป็นเรื่องภายในประเทศไทย แต่เนื่องจากเป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชน ขัดต่อปฏิญญาสากล กติกา และอนุสัญญาระหว่างประเทศว่าด้วยสิทธิมนุษยชน ของสหประชาติ ซึ่งบรรดารัฐสมาชิกรับรอง ให้สัตยาบัณว่าจะร่วมกันส่งเสริมและคุ้มครองสิทธิมนุษยชนของพลเมืองทุกคนบนพื้นภิภพ จึงหวังว่า ประเทศฝรั่งเศสจะสนับสนุนความพยายามของนปช. หรือของบุคคลและองค์การสิทธิมนุษยชนในประเทศไทย ล้ว
http://redusala.blogspot.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น