วันอังคารที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2554


สบายใจ หายเครียด แต่กูเกลียดมึง......

คนเสื้อแดงทั่วประเทศหายเครียด

     กกต.ตัดสินใจประกาศ 4 ต่อ 1 เมื่อเวลา 18.35 น. วันที่ 1 สิงหาคม 2554 รับรองผลเลือกตั้งให้นายจตุพร พรหมพันธุ์ ผู้สมัครบัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ให้ได้เป็น ส.ส. (แกนนำ นปช.) คนสุดท้าย ในขณะกำลังเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎร ณ พระที่นั่งอนันตสมาคม ซึ่งมี ส .ส. เข้าร่วมประชุมทั้งหมด 496 คน ร่วมทั้ง น.ส. ยิ่งลักษณ์ ว่าที่นายกรัฐมนตรีด้วย (ในท่ามกลาง ทูตานุทูตของประเทศต่าง ๆ มาเป็นสักขีพยาน)


      มวลชนคนเสื้อแดงจำนวนมากแห่ไปที่เรือนจำกลางคลองเปรม ตั้งแต่ 10. 00 น. จนกระทั่งเย็น เพื่อจะรอรับนายจตุพร ออกจากเรือนจำ รอจนแล้วจนรอด กกต.ก็ยังไม่ประกาศรับรองและเรือนจำก็ยังไม่ยอมปล่อย ให้นายจตุพร พรหมพันธุ์ ออกจากเรือนจำ มวลชนจึงแยกย้ายพากันเดินทางกลับบ้านด้วยความเศร้าใจ โดยไม่มีใครส่งเสียงโห่ และไม่มีใครส่งเสียงความไม่พอใจ ทั้ง ๆ ที่ในใจผิดหวังหย่างหนัก

      มวลชนบางกลุ่ม เดินทางมาจาก จังหวัดอุดรฯ ขอนแก่น ยังไม่เดินทางกลับอิสาน เพราะเชื่อวา นายจตุพร พรหมพันธุ์ จะได้รับการปลอ่ยตัวในวันต่อไป จึงพากันไปพักค้างคืนที่สถานีวิทยุชุมชนลำลูกกา ของนายสมชาติ นาคบรรจง ต่อมาก็ได้ข่าวว่า กกต.ประกาศรับรองแล้ว ทำให้มวลชนตื่นเต้นดีใจเป็นอย่างยิ่ง

     ดังนั้น มวลชนจำนวนมากคงจะแห่ไปรอรับนายจตุพร พรหมพันธุ์ ที่เรือนจำกลางคลองเปรม ในวันที่ 2 สิงหาคม แต่มีข้อน่าสังเกตว่า ข่าวว่าเรือนจำจะยังไม่สามารถปล่อยตัวได้ทันที เพราะการรับรองการเป็น ส.ส. กับการถูกจับกุมเอามาคุมขังเป็นคนละเรื่อง แกนนำคนเสื้อแดงจึงสอบถามกับทนายความของพรรคเพื่อไทยได้ความว่า ฝ่ายทนายความจะรีบยื่นขอประกันตัวด่วนที่สุด ซึ่งเชื่อว่า คราวนี้จะไม่มีเหตุผลใดเอามากักขังตัวไม่ยอมปล่อย ต่อไปได้

      ทีมข่าวพีเพิ่ลออนไลน์และมวลชนคนเสื้อแดง ได้แสดงความสมหวังและขอบคุณ กกต. ที่ลงมติ 4 ต่อ 1 แม้ว่าจะชักช้าน่าหวาดเสียว ก็ยังเป็นเรื่องที่ขอบใจได้ จึงขอให้ กกต. จงมีจุดยืนที่ดี อย่าฝืนมติประชาชนต่อไปเลย

ทีมข่าวพีเพิ่ลออนไลน์



            ขอฝากกลอนให้ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ดังนี้

          ขอให้จตุพร พรหมพันธุ์ จงมั่นใจ          
          การต่อสู้ อันยิ่งใหญ่ ยังต้องสู้
          จงรับเอา สิ่งที่พบสิ่งที่เห็น มาเป็นครู          
          เราจะสู้ เพื่อประชาธิปไตย ให้ได้มา

          ชัยโย ขอสดุดี นายจตุพร พรหมพันธุ์ 

http://redusala.blogspot.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น