วันเสาร์ที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

"โดนัท 64,000 ชิ้น" ฉลอง 64 ปีวันเกิด "ทักษิณ ชินวัตร"


"โดนัท 64,000 ชิ้น" ฉลอง 64 ปีวันเกิด "ทักษิณ ชินวัตร"


อริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำนปช. แจกโดนัทเด็กด้อยโอกาสทั่วประเทศ 64,000 ชิ้น ชี้เป็นวาระดีวันเกิดทักษิณ สื่อเพื่อปรองดองกับคนในชาติ

เมื่อวันที่ 20 ก.ค. ที่โรงแรมเวสเทิร์น นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งขาติ (นปช.) นายจิรเดช วรเพียรกุล ผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงการคลัง นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ อดีตรมช.พาณิชย์ และพล.ต.ต.พีรพันธุ์ เปรมภูติ อดีตเลขาธิการ ปปง. ร่วมกันแถลงข่าว “64 สามัคคีกลมเกลียว” ได้มีการแถลงข่าวเปิดตัวในการแจกโดนัทจำนวนทั้งสิ้นกว่า 64,000 ชิ้น ภายใต้โครงการ 64 กลมเกลียว ในโอกาสวันคล้ายวันเกิดของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อายุ 64 ปี โดยนายอริสมันต์ กล่าวว่า ในวาระโอกาสดีในครั้งนี้หลังจากที่เป็นวาระโอกาสดีของพ.ต.ท.ทักษิณ และเป็นการออกมาทำงานของตนหลังจากห่างหายไปจำศีลมากว่า 6 เดือน ที่เลือกโดนัทเป็นสัญลักษณ์ในการแจกก็เพราะว่ามีลักษณะเป็นวงกลมในการทำให้กลมเกลียวเหนียวแน่น และจะมีการแจกจ่ายให้เด็กที่ผู้ด้อยโอกาส และสถานพินิจต่างๆ แล้วแต่จะมีการขอมาเพื่อกระจายให้ได้ทั่วถึงอีกด้วยทั้งประเทศ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กล่องที่จะบรรจุโดนัทนั้นมีทั้งสิ้น 12 ชิ้น ในกล่องรูปแบบสี่เหลี่ยม บนข้อความว่า ‘ด้วยรักและผูกพัน We are Together 26ก.ค.2555’  และภาพ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ทั้งภายในกล่องมีการ์ดเขียนข้อความว่า ‘โอกาสวันเกิดของกระผม ขอมอบความรัก ความหวาน ความกลมเกลียว มายังท่านทั้งหลาย ด้วยรักและผูกพัน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร 26ก.ค.2555’ และบริเวณด้างข้างของกล่องมีข้อความว่า ‘โดนัทกลมเกลียวจากใจ 64,000 ชิ้นทั่วประเทศไทย กรุณารับประทานทันที’  ด้านล่างหน้าของกล่องมีข้อความว่า ‘นำส่งโดยนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง นายจิรเดช วรเพียรกุล ผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงการคลัง’ โดยเริ่มแจกจ่ายทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 23 ก.ค.ถึงวันที่ 3 ส.ค.


นายอริสมันต์ กล่าวต่อไปว่า ที่ผ่านมาเรื่องศาลรัฐธรรมนูญที่ได้มีคำวินิจฉัยออกมานั้นก็ถือว่าเป็นนิมิตหมายที่ดี ในเรื่องการปรองดองถือว่าเป็นการเริ่มต้น ที่ตนมาทำเรื่องนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับสังคมเท่านั้นไม่เกี่ยวข้องกับการเมื่องแต่อย่างใด และเรื่องดังกล่าวก็ถือเป็นเรื่องดีที่ทำให้ พ.ต.ท.ทักษิณ โดยยืนยันว่าไม่เป็นเรื่องที่เสียหายอะไรแก่ พ.ต.ท.ทักษิณ เองก็ได้ทราบแล้ว.

ขอขอบคุณภาพจากไทยรัฐออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น