วันเสาร์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2555

*ปรีดี* เป็นรัฐบุรุษก่อนไปต่างประเทศ

*ปรีดี* เป็นรัฐบุรุษก่อนไปต่างประเทศ

             พระ บาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวอานันทมหิดล ทรงมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้า ฯ แต่งตั้งศาสตราจารย์ ดร.ปรีดี พนมยงค์ เป็นรัฐบุรุษอาวุโส เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2488 โดยมี ม.ร.ว. เสนีย์ ปราโมช นายกรัฐมนตรีในขณะนั้น เป็นผู้รับลงนามสนองพระบรมราชโองการ 

             การแต่งตั้งครั้งนี้เกิดขึ้นก่อนเวลาที่อาจารย์ปรีดีต้องออกนอกประเทศ เพราะการรัฐประหาร 2490 นานแล้ว อาจารย์ปรีดีจึงเป็นรัฐบุรุษอาวุโสอยู่ก่อน ไม่ใช่เพราะการไปอยู่ต่างประเทศจึงได้เป็นรัฐบุรุษอาวุโสแต่ประการใด กรุณาอย่ามั่ว อย่าเลอะเทอะ พวกคุณก็รู้กันดีอยู่ อย่าทำเป็นหน้าด้านว่าไม่รู้ พวกทำรัฐประหาร 2490 นั้นประสงค์ร้ายต่อชีวิตท่าน ขนาดเอารถเกราะไปยิงถล่มทำเนียบท่าช้างที่ท่านพักอยู่ จึงทำให้อาจารย์ต้องหลบออกไป นี่คือความต่ำทราม ความอำมหิต รวมทั้งแสดงถึงการไม่เคารพที่ต่ำที่สูง ของพวกศักดินาอำมาตย์ยุคนั้นอย่างชัดเจน ไม่ให้ความสำคัญกับพระบรมราชโองการของในหลวงรัชกาลที่ 8 ที่ทรงแต่งตั้งท่านเป็นรัฐบรุษอาวุโสเลยแม้แต่น้อย ตัวอาจารย์ปรีดีเองนั้น ท่านเคยเป็นถึงผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ตามการแต่งตั้งของรัฐสภามาแล้วเสีย ด้วยซ้ำ

             ดังนั้น คำเสนอแนะให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เสียสละด้วยการอยู่ต่างประเทศไปตลอด แล้วจะได้เป็นรัฐบุรุษในวันข้างหน้าของ คอป. จึงเป็นเรื่องไม่เข้าท่าและตอแหลทั้งสิ้น พวกกรรมการ คอป. กำลังพยายามหาทางออกให้พวกฆาตกร อภิสิทธิ สุเทพ ทหารหมาบูรพาสุนัข ฯลฯ เท่านั้น แต่ก็เป็นเรื่องที่ดี เพราะถ้าความยุติธรรมในประเทศหาไม่ได้อีกแล้ว จากการที่มาเฟียผู้ยึดครองประเทศเข้าไปแทรกแซงควบคุมไว้จนหมด ทั้งพวกตุลาการ พวกนายทหาร และตอนนี้มาถึงคณะกรรมการอิสระ หรือ คอป.ชุดนี้เรียบร้อยแล้ว ประชาชนผู้รักประชาธิปไตยเขาจะได้มีเหตุผลที่จะไปใฝ่หาความยุติธรรมจาก องค์กรระดับโล​กกันต่อไป 

             สำหรับประชาชนส่วนใหญ่ในวันนี้ รวมทั้งตัวเราและเพื่อน ๆ อีกหลายคนด้วย ขอประกาศให้ทราบว่า รายงานของ คอป. ที่ทำออกมาครั้งนี้ ถือเป็นรายงานอัปลักษณ์ และยิ่งหากเทียบกับรายงานของ ศูนย์ข้อมูลประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากการสลายการชุมนุมเมษายน-พฤษภาคม 53 หรือ คปช. แล้วก็จะยิ่งเห็นได้ชัดเจน รายงานของ คปช.นั้นมีรายละเอียดมากมายและศึกษาอย่างรอบด้าน ระบุความเสียหาย จำนวนกระสุนสังหาร รายละเอียดและจำนวนผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ ทุกเพศ ทุกวัย ทุกอาชีพ แต่ พวก คอป.กลับไม่ได้สนใจนำมาประกอบการพิจารณา กลับไปประกาศรายงานของพวกตนในบรรยากาศหรูหรา แสดงความเป็นศักดินาอำมาตย์กันเต็ม แต่ไม่มีความเป็นธรรมใดที่จะมอบให้ประชาชนผู้รักประชาธิปไตยที่เป็นคนจนและ คนเสื้อแด​งที่ถูกกระทำแต่ประการใดเลย

              วันนี้ คณะกรรมการของนายคณิต ณ นคร นั้น ถูกเปิดโปงออกล่อนจ้อนแล้วว่า ไม่เป็นกลางและไม่ใช่ผู้ที่สมควรจะได้รับการแต่งตั้งเป็นคณะกรรมการอิสระชุด นี้กันสั​กคน อย่างนายสมชาย หอมละออ นั้น เป็นทนายความของพวกพันธมิตร ฯ เคยขึ้นเวทีของพวกขี้ครอกกลุ่มนี้มาแล้วเสียด้วยซ้ำ ใกล้ชิดกับจำลอง ศรีเมืองอย่างยิ่ง ส่วนกรรมการ.และ อนุกรรมการ คอป.อีกหลายคนก็เป็นกลุ่มแก๊งค์เดียวกันกับนายสุริยะใส บางคนเคยเป็นการ์ดพันธมิตร ฯ มาแล้วด้วยซ้ำ หรืออย่างนายสรรพสิทธิ คุมพ์ประพันธ์ ก็เคยร่วมทำงานใกล้ชิดกับนายพิภพ ธงไชย ในมูลนิธิเด็ก ที่หมู่บ้านเด็ก ที่กาญจนบุรีมาตลอด ฯลฯ

              คำเตือนไป ถึงทุกคนที่เกี่ยวข้องกับคณะกรรมการอัปลักษณ์ชุดนี้ก็คือ วันนี้บรรดาพวกมาเฟียที่อยู่เบิ้องหลังของพวกนายทุกคนนั้น กำลังจะสิ้นสภาพหมดพลังกันเป็นแถว ๆ แล้ว อย่าดื้อด้าน ทำตัวขัดขวางความเจริญก้าวหน้าของประเทศและอำนาจอธิปไตยของประชาชนชาวไทยกัน ต่อไปอีก​เลย รายงานฉบับนี้ยิ่งจะเป็นการแสดงความต่ำช้าของพวกคุณ แทนที่จะหันมาทำดีสักครั้งในชีวิต กลับมาทำลายตัวเองกันในยามสูงอายุกันทั้งนั้นแล้ว 
----------------------
Source : IF

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น