วันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ประทัดบ้าน“เสธอ้าย”แค่วัยรุ่นคะนอง

ยันประทัดบ้าน“เสธอ้าย”แค่วัยรุ่นคะนอง

เสธ.อ้าย
       วันนี้(13พ.ย.) ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น.  เปิดเผยเหตุคนร้ายลอบจุดประทัด บริเวณถนนหน้าบ้านพล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ หรือเสธอ้าย ประธานองค์การพิทักษ์สยาม ที่บ้านเลขที่ 330 ซอยสุขุมวิท 54 แขวงบางจาก เขตพระโขนง กทม. เมื่อค่ำวันที่ 12 พ.ย. ที่ผ่านมาว่า สัปดาห์ก่อนหน้านี้ก็เคยเกิดเหตุการณ์ในลักษณะดังกล่าว พบว่ามีการจุดประทัดแต่เลยบ้านของพล.อ.บุญเลิศ ไป แต่เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. ของวันที่ 12 พ.ย. มีนายทหารชื่อ ส.อ.สมชาย ซึ่งประจำการภายในอยู่บ้านของพล.อ.บุญเลิศ โทรศัพท์มาแจ้งที่ สน.พระโขนง ว่ามีเสียงดังคล้ายประทัดยักษ์ บริเวณหน้าบ้าน เจ้าหน้าที่จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ช่วงนี้ใกล้เทศกาลลอยกระทงพบประทัดเป็นลักษณะลูกกลมๆเล็กๆ เส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 1 เซนติเมตร และมีรถจยย.ขับผ่านหน้าบ้าน จึงเกิดเสียงดัง ไม่ได้ทำให้ในบ้านเกิดความวุ่นวายใดๆทั้งสิ้น
       พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวอีกว่า ตนมองว่าไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับสถานการณ์ทางการเมือง เพราะใกล้เทศกาลลอยกระทง และประทัดกลมๆแบบนี้ก็มีทั่วไป ไม่ได้มีเฉพาะหน้าบ้านของพล.อ.บุญเลิศ ซึ่งในที่ประชุม พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. ได้กำชับ ให้จับกุมเรื่องดอกไม้ไฟ และจากการตรวจสอบวงจรปิดก็เห็นรถจยย.ขี่ผ่านกับแสงไฟเล็กๆเท่านั้น โดยพบเศษของประทัดคล้ายลูกฟุตบอลเล็กๆเท่านั้น  มีทั่วไป น่าจะเกิดจากเรื่องคึกคะนอง ที่ผ่านมากำชับให้สายตรวจไปดูแลอยู่แล้ว และหน้าบ้านของเสธอ้ายก็มีทหารดูแลอยู่แล้ว หลังจากที่มีการแจ้งมาที่โรงพักสายตรวจก็จะรีบไปทันที และที่หน้าบ้านก็มีทหารเฝ้าอยู่
       เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงเรื่องการชุมนุมของเสธอ้ายในวันที่ 24 พ.ย.ว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องธรรมดาในประเทศที่มีประชาธิปไตย หากไม่มีการชุมนุมถือเป็นเรื่องแปลกประหลาด แต่การชุมนุมต้องมีขอบเขต และต้องไม่พกอาวุธ ไม่มีความรุนแรง ไม่ก่อความเดือดร้อนให้ประชาชน เมื่อวานนี้ทาง ผบ.ตร. เรียกประชุม ตนก็ได้ร่วมประชุมด้วย ส่วนกำลังก็พร้อมไม่มีปัญหา รอง ผบช.น.ทุกคนร่วมรับผิดชอบด้วย ส่วนการข่าวที่ระบุนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำเสื้อแดง จะมีการชุมนุมในวันเดียวกันนั้น เรื่องนี้มีแต่พูดกันไป แต่เท่าที่มีการฟังข่าวจากสื่อมวลชน ก็จะไม่เข้ามาร่วมชุมนุม แต่อาจมีการนัดประชุมทั่วไปรอบๆต่างจังหวัดเป็นระยะๆอยู่แล้ว การข่าวก็เรียบร้อยดีไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง..

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น