วันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

เสื้อแดงสั่งมวลชนอยู่ในที่ตั้งอย่าออกมาชนม็อบ"เสธ.อ้าย"

 เสื้อแดงสั่งมวลชนอยู่ในที่ตั้งอย่าออกมาชนม็อบ"เสธ.อ้าย"
การเมือง
       วันนี้ 16 พ.ย.ที่ห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียลลาดพร้าว กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ นปช.(คนเสื้อแดง) แถลงข่าวประจำสัปดาห์ นำโดยนางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานนปช.นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำคนเสื้อแดง
       นางธิดากล่าวว่า วันนี้ระบอบอำมาตย์พยายามล้มรัฐบาลโดยมวลชนนอกระบบที่ร่วมกับพรรคการเมือง ที่อภิปรายในรัฐสภา นี่ไม่่ใช่เรื่องบังเอิญ แต่เป็นแผนการที่วางไว้ล่วงหน้าแล้ว สำหรับเวทีรัฐสภาที่เขาแพ้ เขาเลิกแล้ววันนี้เขาเลียนแบบคนเสื้อแดง แต่ที่แตกต่างคือคนเสื้อแดงมาเพื่อต่อต้านรัฐประหารแต่พรรคการเมืองอนุรักษ์ นิยมคือเขายอมรับการรัฐประหารทำให้เวทีรัฐสภาล้มเหลว แต่เราไม่ประมาทกับการกระทำที่ไม่สมเหตุผลนั้น เหตุผลขององค์การพิทักษ์สยามเขาไม่เอาการเมืองในระบอบประชาธิปไตย เข้าข่ายล้มล้างการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นระ มุข แม้ว่าเขาประกาศแช่แข็งประเทศไทยชัดเจน ทำไมฝ่ายธุรกิจไม่ออกมาคัดค้าน ขอตั้งคำถามว่าปล่อยให้มีการประกาศล้มล้างได้อย่างไร
       นางธิดากล่าวต่อว่าขอให้คนเสื้อแดงอยู่ในความสงบด้วยวุฒิภาวะ เพราะว่าการขับเคลื่อนของเราไม่ควรให้ชัยชนะที่เราได้รับต้องเสียหายหรือ พ่ายแพ้ ที่ผ่านมาเราเป็วนเจ้าของการต่อสู้แต่เราจะใช้สติ ขอร้องว่าใครที่ทำอะไรตามความคิด ขอให้ยุติ ใช้ความคิดสักนิดหนึ่งแล้วคิดให้สมเหตุสมผล อย่าแตกแถว ไม่เช่นนั้นจะเป็นน้ำผึ้งหยดเดียวไปได้ และขอให้คนเสื้อแดงส่งข่าวมายังแกนนำหากพบการเคลื่อนไหวที่ผิดสังเกต
       ด้านนายจตุพร กล่าวว่า การที่องค์การพิทักษ์สยามเชิญชวนประชาชนมาขับไล่รัฐบาล ประชาชนที่มาด้วยองค์การพิทักษ์สยามมีสิทธิในการในการตรวจสอบรัฐบาลและ ประชาธิปไตย แต่จะมาฉีกรัฐธรรมนูญได้หรือไม่ สิ่งที่องค์การพิทักษ์สยามคือพวกเดิมที่ร่วมในการรัฐประหาร 19 ก.ย. 49 มวลชนกลุ่มทุนเดิม แต่เปลี่ยนหัวหน้าเป็นพล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ หรือเสธ.อ้าย แทนที่จะใช้ตัว นายสนธิ ลิ้มทองกุล ในส่วนรัฐวิสาหกิจที่แยกจากกลุ่มพันธมิตรประชานเพื่อประชาธิปไตยก็มาร่วม ด้วย ถือว่าฝ่ายอำมาตย์เขารวมตัวกันแล้ว ขอเตือนรัฐบาลอย่าประมาท และถ้ารอดจากศึกครั้งนี้ต้องเร่งแก้ไขรัฐธรรมนูญ และรมว.ต่างประเทศต้องเร่งประกาศรับรองเขตอำนาจศาลอาญาระหว่างประเทศ วันนี้ไม่มีใครระบุได้ว่าสถานการณ์ในอนาคตจะจบลงอย่างไร ภาระหน้าที่คนเสื้อแดงคือต้องเตรียมพร้อมและมีสมาธิ ทราบมาว่าจะมีการหาคนใส่เสื้อแดงตามจำนวนที่มีการจัดทำเสื้อมากว่า 5,000ตัว และเมื่อมีการปะทะกัน คนที่อยู่บนภูก็เอารถถังออกมา ในช่วงหลายวันที่ผ่านมามีการเคลื่อนไหวเป็นกองทัพมดแทรกตัวในอาชีพต่างๆ ทราบตัวเลขขณะนี้ประมาณ 5,000 คน คนที่เผชิญหน้ากับตำรวจไม่ใช่ประชาชนปกติ และเชื่อว่าวันที่ 24 ไม่มีการปิดล้อมรัฐสภาเนื่องจากจะทำให้อภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลไม่ได้
       นายจตุพรกล่าวต่อว่าหลังการชุมนุมในวันที่ 18 พ.ย.ที่อ.บางพลี จ.สมุทรปราการเสร็จสิ้น เราขอติดตามสถานการณ์ทางการเมืองก่อนเนื่องจากต้องประเมิณสถานการที่ไม่ปกติ รัฐบาลต้องไม่ตื่นตระหนก และพรรคเพื่อไทยต้องลงพื้นที่ชี้แจงประชาชนรับทราบสถานการณ์ต่างๆรัฐบาลอย่า ออกมาเพื่อทำร้ายประชาชนที่มาชุมนุมไม่เช่นนั้นจะไม่ต่างจากเขา
       "ฝากเตือนคนเสื้อแดงต้องเคลื่อนด้วยความะมัดระวัง ไม่ทราบว่าหลังจากนี้จะมีสถานการณ์อย่างไรเกิดขึ้น ให้คนเสื้อแดงคิดอย่างมีสติ ครั้งนี้เป็นเดิมพันประเทศไทย คนเสื้อแดงอยู่ในสถาการณ์ที่ไม่มีทางเลือก ฝากแกนนำทุกคนอย่าแถลงข่าวเปิดช่องเป็นจุดอ่อน ให้ ธิดา ผม และนายณัฐวุฒิ เป็นผู้แถลง ไม่เช่นนั้นจะไร้พลัง และต้องตามไปแก้ปัญหา จะจบลงด้วยความพ่ายแพ้ในที่สุด ที่ผ่านมาประชาธิปไตยชนะไม่ใช่เพื่อไทยชนะ"นายจตุพร กล่าว
       นายจตุพรกล่าวต่อว่า คนเสื้อแดงที่ถูกคุมขังที่เรือนจำคือ รัฐบาลต้องตรากฎหมายนิรโทษกรรมให้กับประชาชนที่ยังคงถูกคุมขัง ยกเว้นแกนนำ ซึ่งงานนี้รวมถึงคนเสื้อเหลืองก็ด้วย โดยทำเพื่อประชาชนไม่ใช่คนเสื้อแดง ที่ผ่านมาหมดหนทางในการช่วยเหลือแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น