วันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ปชป.ยันไม่เคยขนคนร่วมชุมนุมม็อบเสธ.อ้าย

ปชป.ยันไม่เคยขนคนร่วมชุมนุมม็อบเสธ.อ้าย
ปชป.ปัดขนคนร่วมชุมนุมองค์การพิทักษ์สยาม แนะจับตารัฐสั่งการมท.คุมประชาชนร่วมม็อบ
ม็อบ
       นายเทพไท เสนพงศ์ สส. นครรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เปิดเผยว่า อยากให้จับตาการเคลื่อวไหวของรัฐบาล ที่พยายามดิสเครดิตม็อบองค์การพิทักษ์สยาม ซึ่งนำโดย พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ประธานองค์การฯ และพาดพิงมายังพรรคประชาธิปัตย์ โดยเฉพาะกระทรวงมหาดไทยที่มีคำสั่งไปยังผู้ว่าราชการแต่ละจังหวัดให้จับตา การเคลื่อนไหวมวลชนในพื้นที่ตั้งแต่จ.เพชรบุรี ลงไป รวมถึงพรรคการเมือง ซึ่งพยายามทำให้เข้าใจว่าพรรคประชาธิปัตย์มีส่วนเกี่ยวข้อง ซึ่งที่ผ่านมาการชุมนุมของกลุ่มดังกล่าว ไม่ได้มีการขนมวลชนมาจากทางภาคใต้ แต่มาจากทั่วประเทศ ดังนั้น พรรคประชาธิปัตย์ขอยืนยันไม่ได้มีการขนคนมาร่วมชุมนุม แต่เป็นการแสดงออกของประชาชนที่ไม่เห็นด้วยกับรัฐบาล
       นอกจากนี้ การที่ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ท้าทายว่าจะมีผู้มาร่วมชุมนุมกับม็อบเสธ.อ้ายเป็นจำนวนน้อยนั้น ก็ไม่อยากให้ดูถูก และไม่เห็นด้วยที่รองนายกฯจะนำเจ้าหน้าที่ จำนวน 5 หมื่นนาย มารักษาความปลอดภัยกับการการชุมนุม เพราะถือว่ามากเกินไปไม่สมเหตุสมผล ควรจะนำกำลังไปดูแลด้านอื่นๆดีกว่า เช่น อาชญากรรมบ้านเมือง
       ส่วนการที่ออกมาระบุว่า มีกลุ่มทุนคอยให้การสนับสนุนอยู่เบื้องหลัง อาทิ บ่อน หวย ถ้าหากร.ต.อ.เฉลิม มีข้อมูลจริงก็ควรดำเนินการตามกฎหมาย ไม่ใช่พูดเลื่อนลอยเพราะมีอำนาจรัฐอยู่ในมือ รวมทั้งอยากเรียกร้องให้ดูแลการชุมนุมอย่างตรงไปตรงมาด้วย เพราะกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ประกาศจะมาชุมนุมปกป้องทำเนียบรัฐบาลและรัฐสภา ซึ่งกังวลว่าจะเป็นการเผชิญหน้ากันจนสร้างความแตกแยกให้บ้านเมือง
       นายเทพไท  กล่าวด้วยว่า กรณีที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ระบุว่า จะแก้การเมืองต้องแก้ที่สภาฯ อยากถามย้อนกลับไปว่า นายกฯมาสภาตอบกระทู้กี่ครั้ง และที่บอกว่าไม่อยากให้มีการจัดม็อบข้างถนน ก็อยากถามเช่นกันว่า ตอนที่ยังไม่ได้เป็นรัฐบาล ก็ให้การสนับสนุนม็อบเสื้อแดง ซึ่งเป็นม็อบข้างถนนไม่ใช่หรืออย่างไร การที่บอกว่ากลุ่มผู้ชุมนุมม็อบเสธ.อ้ายไม่ควรใช้ความรุนแรง ก็อยากถามกลับด้วยว่า กลุ่มเสื้อแดงไม่ได้เป็นกลุ่มที่นิยมความรุนแรงอย่างนั้นหรือ ดังนั้น จึงอยากฝากไปยังนายกฯว่า ก่อนจะพูดอะไรควรย้อนกลับไปมองอดีตของตัวเองด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น