วันเสาร์ที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

พม่าจับกุมผู้ต้องสงสัย หลังได้รับคำเตือน แผนลอบสังหารทักษิณ

พม่าจับกุมผู้ต้องสงสัย หลังได้รับคำเตือน แผนลอบสังหารทักษิณ

นายสามวู
       3 พฤศจิกายน 2555 go6TV - ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดเชียงรายว่า เจ้าหน้าที่ทหารภาคสามเหลี่ยม และตำรวจซึ่งประจำอยู่ที่ จังหวัดท่าขี้เหล็ก ประเทศพม่า ได้รับแจ้งจากฝั่งไทยว่า มีขบวนการค้าอาวุธเคลื่อนไหวอยู่ตามแนวชายแดน ประจวบกับเป็นช่วงที่ พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีกำหนดจะเดินทางไปเยือนพื้นที่ระหว่างวันที่ 8-10 พ.ย.55 พอดี ดังนั้นจึงได้มีการนำกำลังเข้าไปตรวจค้นที่บ้านเลขที่ 3/21 ซอย 13 บริเวณด้านหน้าวัดมะก๋าหัวคำ ซึ่งตั้งอยู่ไม่ห่างจากโรงแรมเรจจิน่า แอนด์ กอล์ฟคลับ ที่ พ.ต.ท.ทักษิณ จะเดินทางไปเยือนตามวันดังกล่าวมากนัก เมื่อเย็นวันศุกร์ที่ผ่านมา(2 พฤศจิกายน 55)
       
     จาก การตรวจค้นพบเจ้าของบ้านชื่อ นาย สามวู ชาวพม่าเชื้อชาติไทใหญ่ เมื่อตรวจค้นในบ้านพบของกลางหลายรายการประกอบด้วย กระสุนจรวดแบบอาร์พีจี จำนวน 3 ลูก ดินกระสุนจำนวน 3 ชุด เครื่องกระสุนเอ็ม 16 จำนวน 10 นัด ซองแม็กกาซีนจำนวน 1 อัน เจ้าหน้าที่พม่าจึงได้ตรวจยึดเอาไว้และควบคุมตัวนายสามวู ไปทำการสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายพม่า

       ทั้งนี้หน่วยงานด้านการข่าวได้รับคำเตือนถึง แผนลอบสังหาร พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เกี่ยวข้องกับการเดินทางเยือนประเทศพม่าช่วงเดือนพฤศจิกายนที่จะถึงนี้ สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม จะยังไม่สามารถเปิดเผยได้ในขณะนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น