วันเสาร์ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ทักษิณ ชินวัตร.....ผู้ครองใจมวลชน

ทักษิณ  ชินวัตร.....ผู้ครองใจมวลชน
  • ทักษิณ ชินวัตรยังอยู่ในใจของคนรากหญ้าไม่แปรเปลี่ยน 
  • ยังอยู่ในความระลึกถึงของประชาชนคนเสื้อแดงเสมอมา
  • เสียงเพรียกหาไม่เคยแผ่วหายกลับดังกึกก้องมากขึ้นตามกาลเวลา

         ฤาทักษิณ ชินวัตรคือ "มหาบุรุษ...ผู้ครองใจมวลมหาประชาชน?"

         คำตอบอยู่ที่กาลเวลา ประชาชนคือผู้ตัดสิน 

          เพราะ..ประชาชนเท่านั้นสามารถเปล่งวาจาว่าใครคือมหาบุรุษ  หากปราศจากหัวใจของปวงประชา   แม้บังคับขู่เข็ญให้เปล่งวาจา"แซ่ซร้อง" มันผู้นั้นก็หาใช่"มหาบุรุษ"ไม่

          ประเทศไทยเดินทางมาถึงจุดเปลี่ยน ที่ประชาชนผู้ด้อยโอกาสได้เรียนรู้ถึง"ศักดิ์ศรีแห่งความเป็นมนุษย์"  และจะไม่หวนกลับไปสยบ ยอมเป็นผู้ถูกกระทำอย่างที่เคยเป็นมาในอดีตอีกต่อไป

        หลังจาก"พรรคไทยรักไทย"ชนะการเลือกตั้งในปี 2544 ได้เสียงข้างมากในสภาผู้แทนราษฎร สามารถจัดตั้งรัฐบาลโดยมี ทักษิณ ชินวัตร หัวหน้าพรรค เป็นนายกรัฐมนตรี ประชาชนคนรากหญ้าก็ตาสว่าง"เห็นธรรม"ว่าประชาชนคือเจ้าของประเทศตัวจริง
ประชาชนคือผู้"ครองอำนาจอธิปไตย" มีสิทธิจริงในการเลือกสรรคนดีมีความสามารถ ให้มาบริหารบ้านเมือง เพื่อนำพาสังคมให้สงบสุข สร้างชาติให้เจริญทัดเทียมนานาอารยะประเทศ

ทักษิณ ชินวัตร และพรรคไทยรักไทย

            คือบุคคลและพรรคที่ประชาชนเลือกมา ด้วยเหตุผลเพียงประการเดียวคืวามเชื่อมั่น เชื่อมั่นในความสามารถ เชื่อมั่นในความจริงใจ เชื่อมั่นในสัญญาประชาคมที่ให้ไว้ว่าจะนำพาความสงบสุขมาสู่ประชาชน และพัฒนาเสริมสร้างประเทศชาติให้เจริญรุ่งเรือง

     จากนักธุรกิจหมื่นล้าน ทักษิณ ชินวัตร เปลี่ยนเส้นทางสู่การเมืองเดินหน้าเข้าร่วมชะตากรรมกับคนรากหญ้าและประชาชนผู้ด้อยโอกาส เอาความทุกข์ยากของมวลชนแบกไว้บนบ่าด้วยสองมือและสองแขนที่ยื่นออกไปจนสุดเอื้อม ประคองโอบอุ้มผู้ด้อยโอกาสให้ "เงยหน้า อ้าปาก" ปลดแอกชะตากรรม สะบั้นพันธนาการที่ล่ามโยงผู้ยากไร้ให้ขาดลง





             นอกจากสร้างสนามบิน "สุวรรณภูมิ" ให้เป็นความภูมิใจของคนไทยทั้งชาติ
นโยบาย 30 บาทรักษาทุกโรค ปราบปรามยาเสพติด พักหนี้เกษตรกร กองทุนหมู่บ้าน 
หวยบนดิน ส่งนักเรียนไทยไปเรียนเมืองนอก แก้ปัญหาหนี้นอกระบบและอื่นๆอีกมากมาย
ล้วนเป็นนโยบายที่นำมาปฏิบัติจริง เพื่อปลดเปลื้องความทุกข์ยากของพี่น้องประชาชน 
และคนรากหญ้าทั้งในเมืองใหญ่และผู้อยู่ห่างไกลปืนเที่ยง

          ในสายตาของอำมาตย์และผู้ผูกขาดอำนาจ การกระทำของทักษิณ ชินวัตรถือเป็นความอหังการ์ ที่บังอาจเสนอหน้ายกขี้ข้าขึ้นเทียมนาย มีโทษสมควรตาย  ทักษิณ ชินวัตรจึงถูกลอบฆ่าหลายครั้งขณะดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีแต่แคล้วฆาต

          พรรค"ไทยรักไทย"ภายใต้การนำของทักษิณ ชินวัตร เป็นพรรคการเมืองพรรคแรกของประเทศไทย ที่สามารถเป็นรัฐบาลบริหารประเทศจนครบวาระสี่ปี พลิกฟื้นเศรษฐกิจที่เสื่อมทรุดมาตั้งแต่ปี 2540 จากพิษร้ายของ "ต้มยำกุ้ง" ที่พองลมแตกเป็นฟองสบู่ คามือพรรคประชาธิปัตย์ขณะเป็นรัฐบาลบริหารประเทศ ให้กลับมารุ่งเรือง ดังกระฉ่อนไปทั้งโลก จนนานาประเทศให้ฉายานโยบายนี้ว่"ทักษิโณมิก" 

           4 ปีแห่งการซ่อมประเทศผ่านไป "ไทยรักไทย"ชนะการเลือกตั้งอีกครั้งอย่างถล่มทะลายในปี 2548 ได้ สส.รวม 377 ที่นั่ง  สามารถจัดตั้งรัฐบาลพรรคเดียวเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์การเมืองไทย 4 ปีแห่งการเสริมสร้างประเทศก็เริ่มต้น

           ความหวังเปล่งประกาย  สัญญาณแห่งความสุขของประชาชนก่อเกิดเป็นรอยยิ้มบนใบหน้า มีความมั่นใจ  อบอุ่นในจำนวนเงินที่เพิ่มขี้นในกระเป๋า   เศรษฐกิจเติบโตต่อเนื่อง จากประเทศที่เคยเป็นลูกหนี้ กลายเป็นประเทศเจ้าหนี้ จากประเทศที่แทบล้มละลาย ประชาชนต้องฆ่าตัวตายกลายเป็นจ่าฝูงในกลุ่มประเทศอาเซียน

           แต่..อะไรก็เกิดขึ้นได้ในประเทศที่เต็มไปด้วยเล่ห์และมายาแห่งนี้ ประเทศที่ประชาชนเห็น "คนคาบคัมภีร์" เดินสวนกันไปมาขวักไขว่ และ"มือของมัน"ที่ไม่เคยมองเห็นกันมาก่อนว่ากำลังควักล้วงหรือจับถือศาสตราวุธใด กลับปรากฎชัดต่อสายตาคนทั่วหล้าว่าเป็น"มือของปีศาจ"ที่ไม่เคยหวังดี ไม่เคยปรานีประชาชน

         เพียงเริ่มบริหารประเทศได้ไม่นาน รัฐบาลไทยรักไทยสมัยที่สองซึ่งยังมีทักษิณ ชินวัตรเป็นนายกรัฐมนตรีก็ถูกคว่ำกระดาน พรรคถูกยุบตามมาในวันที่ 30 พฤษภาคม 2550 โดยมติเอกฉันท์ 9-0 ของ ตลก.  ความสำเร็จในการบริหารประเทศของรัฐบาลไทยรักไทย
กลับกลายเป็นเชื้อเพลิงชั้นดี เพิ่มความร้อนแรงแห่งความเจ็บแค้นให้กับบรรดาชนชั้นนำ
ทีี่ทำตัวเป็นเจ้าของประเทศ ผูกขาดอำนาจทางการเมืองและเศรษฐกิจการค้ามาอย่างต่อเนื่องยาวนาน

        ความสุขของประชาชนคือความทุกข์อันยิ่งใหญ่ของเจ้าของประเทศ การโค่นล้มรัฐบาลทักษิณ ชินวัตรที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชนจึงไม่อาจหลีกเลี่ยง อำมาตย์  เผด็จการทหาร พรรคฝ่ายค้าน สื่อมวลชนขายตัว  ร่วมมือวางแผนสอดรับกันเป็นขบวนการ นำไปสู่การโค่นล้มรัฐบาลทักษิณ ชินวัตรได้ในที่สุดด้วยการทำรัฐประหารเมื่อวันที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2549
        
           คงไม่มีผู้นำประเทศไทยคนใดที่ถูกย่ำยี่เกียรติและศักดิ์ศรีเท่าทักษิณ ชินวัตร  คงไม่มีนายกรัฐมนตรีของประเทศไทยคนใดที่ถูกรัฐประหารแล้วยังถูกไล่ล่าไปทั้งโลก คงไม่มีอดีตนายกรัฐมนตรีของไทยคนใดที่ถูกกล่าวหาทั้งๆที่ไม่ได้ทำผิดและถูกยึดทรัพย์นับหมื่นล้าน
คงไม่มีครอบครัวลูกเมียของอดีตนายกรัฐมนตรีไทยคนใดที่ถูกกลั่นแกล้งใส่ร้าย ป้ายความผิด ถูกฟ้องร้องกล่าวโทษ

         ไม่มีเสียงคร่ำครวญใดๆจากชายชื่อทักษิณ ชินวัตร นอกจากความมุ่งมั่นทำงาน สร้างเครื่อข่าย สร้างตลาด สร้างสรรนโยบายดีๆ เพื่อประโยชน์ของประเทศและประชาชนไทย
ปักหมุดตอกย้ำอุดมการณ์ที่มีมาตั้งแต่การก่อกำเนิดของพรรคไทยรักไทยเมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2541 ที่มุ่งพัฒนาประเทศชาติและยกระดับความเป็นอยู่ของประชาชนให้กินดีอยู่ดี หลุดพ้นจากความลำบากยากไร้ ทั้งๆที่ระหกระเหินอยู่ในต่างประเทศ ทั้งๆที่ยังถูกประนามหยามเหยียดจากพรรคฝ่านค้าน สาวกอำมาตย์และสมุนเผด็จการ

         ชีวิตของทักษิณ ชินวัตรเจ็บปวด แต่ความเจ็บปวดจากรอยแผลที่ปรปักษ์ทางการเมืองทิ่งแทงทำลายล้าง ยังเทียบไม่ได้กับความปวดร้าวจากบาดแผลที่ผู้ร่วมอุดมการณ์กรีดไว้กลางดวงใจ

"มันทรยศประชาชน..มันสู้ไปกราบไป...มันหักหลังประชาชน...
มันไม่เห็นหัวคนเสื้อแดง...มันถีบหัวเรือส่ง...มันเอาประชาชนเป็นหมาก...
มันไม่จริงใจต่อพี่น้องคนเสื้อแดง...มันเนรคุณประชาชนที่เลือกมันมา...มันหลอกใช้ประชาชน...
มันเกี้ยเซี๊ยกับอำมาตย์....มันคิดว่าคนเสื้อแดงเป็นของตาย และฯลฯ"

         ล้วนพรั่งพรูออกจากปากเพื่อนร่วมอุดมการณ์อย่างไร้เมตตาและไร้ความเข้าใจในสถานการณ์ ทั้งๆที่เคยเคียงบ่าเคียงไหล่ร่วมกันมุ่งปลดแอกจากอำมาตย์และเผด็จการมาด้วยกัน ทั้งๆที่เคยฟันฝ่าขวากหนามมุ่งมั่นไขว่คว้าหาประชาธิปไตยมาด้วยกัน 




         ข้อเขียนนี้จาก RED USA ขอเป็นกำลังใจให้คนชื่อทักษิณ ชินวัตร จากใจที่สัมผัสได้...คนร่ำรวยเป็นหมื่นเป็นแสนล้านอย่างทักษิณ ชินวัตร เพียงอยู่เฉยๆไม่ข้องแวะเข้าข้างฝ่ายใด ตัวเองและครอบครัวก็สามารถใช้ชีวิตอย่างสุขสบาย หากไม่มีใจให้ประชาชน เพียงยืนเคียงข้างอำมาตย์ อำนาจและเงินตราก็จะไหลมาเทมาไม่หยุดยั้ง

          ทักษิณ ชินวัตรเพียงวางเฉยเงินทองก็ไม่ต้องจ่ายและ... ไม่ต้องเสี่ยงชีวิต ไม่ต้องเจ็บปวดกับคำว่าร้ายใส่ความทั้งจากศัตรูและจากคนที่คิดว่าเป็นเพื่อน ไม่ต้องเหนื่อย ลูกเมียครอบครัวและวงศ์ตระกูลไม่ต้องมัวหมองและถูกเหยียบย่ำอย่างที่เห็นและเป็นอยู่ ทักษิณ ชินวัตร มีเหตุผลมากมายที่จะล้างมือจากประชาชนคนรากหญ้าและคนเสื้อแดง....

         แต่ทักษิณ ชินวัตรไม่เคยทำ...ไม่เคยทอดทิ้ง ยังเดินหน้าช่วยเหลือประชาชนคนรากหญ้าต่อไปทุกลู่ทางที่ทำได้ ทั้งเปิดเผยและไม่เปิดเผย เพียงเพื่อให้ประชาชนพ้นทุกข์ ประเทศชาติพัฒนาให้เท่าทันนานาอารยะประเทศ


           RED USA ไม่อาจให้อรรถาธิบายว่า "มหาบุรุษ" เป็นเช่นไร แต่คนอย่างทักษิณ ชินวัตรนั้นยิ่งใหญ่ประดุจปฐพีและสีทันดรในหัวใจของประชาชน ผลงานที่ทักษิณ ชินวัตรสร้างไว้ยังประทับอยู่ในความทรงจำของคนนับล้าน แม้แต่วันที่ 26 กรกฎาคมของทุกปีคนรากหญ้าและพี่น้องคนเสื้อแดงยังรับรู้กันไปทั่วว่าเป็นวันอะไร


            RED USA ขอถือโอกาสสื่อผ่านข้อเขียนนี้  เชิญชวนคนเสื้อแดงในมหานครลอสแองเจลิสและเมืองใกล้เคียงทุกท่านเข้าร่วมงาน  "65 ปี วันเกิดคนแดนไกล สะท้านใจคนไทยทั่วโลก"  ในวันอาทิตย์ที่ 28 กรกฎาคมนี้ ณ 9735 Arkansas St. Bellflower, CA 90706 งานเริ่มตั้งแต่เวลาเที่ยงวัน (12.00 น) อาหารและเครื่องดื่มฟรี มีที่จอดรถมากมาย

         เชิญทุกท่านไปร่วมร้องเพลงวันเกิด อวยพรให้ทักษิณ ชินวัตร ปลอดภัยและอบอุุนอยู่ในหัวใจ  ของประชาชนคนรากหญ้าและประชาชนคนเสื้อแดงตลอดไป

           เชิญไปร่วมกันส่งเสียงยืนยันว่า ทักษิณ ชินวัตร คือผู้ร่วมชะตากรรมของประชาชน

           เชิญไปร่วมกันส่งเสียงบอก ทักษิณ ชินวัตร ให้ดังกึกก้องได้ยินไปทั่วหล้าว่า
ไม่จำเป็นต้องเป็นอะไร เพียงมีปวงประชามหาประชาชนอยู่ในหัวใจเท่านั้นก็พอ

RED USA
July 14, 2013

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น