วันเสาร์ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

เห็นอะไรราง ๆ


        ก็ไม่รู้ว่า การปราบคนชั่วให้สิ้นซาก ของยุคนารีขี่ม้าขาว จะไปแนวไหน แต่ตอนนี้ เริ่มเห็นอะไรบ้างอย่างรางๆ

       รางๆ ที่ว่า ไม่เกี่ยวกับ รถไฟรางคู่ จะเกิดทั่วประเทศ เพราะประจักแล้วว่า ประเทศในอาเซียน ต่างถีบตัวเอง ให้ขึ้นมาเตรียมตัวเตรียมประเทศขนาดใหญ่ เพราะการพัฒนา รองรับพลังอำนาจเงิน อำนาจการท่องเที่ยว อำนาจการสนใจเดินทางไปโน้นนี้ จากการเปิดอาเซียน

        ใครทำได้ดี มอบความสะดวก สบาย เปิดทาง ขุดทาง ให้พลังเหล่านี้ เข้าประเทศ ได้ประโยชน์ มากกว่ากัน  ใคร ต่อต้าน 2.2 ล้านล้าน งบกระจ๋อยล่อยเพื่อพัฒนาประเทศ ก็จะกลายเป็นคนบ้า คนขัดขวางผลประโยชน์ของชาติ โอกาสของชาติ อย่างชั่วร้าย เพราะ อินโดฯ จะยกปรับปรุงประเทศทั้งหมด ด้วยวงเงินคิดเป็นเงินไทย 8ล้านล้านบาท

        ฟิลิปปินส์ เกินไทยไป ด้วยวงเงินเทียบกับเงินไทย ที่จะยกประเทศขึ้น 5.5 ล้านล้านบาท
จะได้หายโง่ หายบ้า ปัญญาก่อน ทั้งกระบวน สำหรับคนต่อต้านประเทศ ต่อไปนี้

.......................................................

  • แน่ใจได้ว่า ไม่มีพลังประชาชนหน้ามืดตามัว ที่รักอำมาตย์จนแทบคลั่ง จะมีอะไรน่ากลัวได้อีกแล้ว
  • ไม่มีอะไรเสริม ไมมีมุมให้อ้าง เจ๊งกันเป็นแถว

         ถ้ายังมีสติดี ก็ไม่ได้ว่า ต้องคิดอะไรได้เองบ้างและ คิดได้ ก็จะมีจิตสำนึกที่ถูก ก็จะมีความอายตามมา ต่อให้ หน้าด้าน หน้ามืด เหลืออยู่ ก็อย่างที่เห็น เย้ๆ ไปโน้นปิดนี้ ก็เหนื่อยเพราะต้องอยู่ยาว ปลุกไม่ขึ้น

         ให้ระวังพวกเชื่อแบบไม่มีสมอง จะเหลือแต่ความโกรธแค้น หรือเหลือแต่คนเพี้ยนและบ้า อาจทำอะไรโดยไม่คาดคิด คนบ้าพวกนี้ อาจจะพัฒนาไปสู้วิธีต่อสู้แบบอื่น ที่รุงแรง และอันตราย ก็เป็นได้



       ภาคประชาชนบ้าๆ เพี้ยน ๆ ที่ไม่ได้อยู่ในหลักการต่อสู้ตามคันลองประชาธิปไตย ก็จะหมดไปเรื่อย ๆ แล้วอำนาจกำลังคน ติดอาวุธ เช่น ทหาร หรืออะไร ก็มีคำตอบแล้วว่า การยึดอำนาจ เหลือแต่ความรุนแรงและการเข่นฆ่า และการยึดอำนาจ คือการประกาศทำสงครามทำลายความสงบสุข และคือการเริ่มต้นทำลายบ้านเมือง อย่างเป็นทางการ

        ดูประเทศที่ ใช้ทหารออกมาเล่นการเมือง กลายเป็นเมืองปะลัก หักพัง ถอยลังไปสู่จุดเริ่มต้นใหม่ทุกด้าน ใครสั่ง ใครจะรับจ้างยึดอำนาจ ต้องแสดงตัวและประกาศตัว อย่างเป็นอีแอบ อีชั่ว อีเลว แอบสั่ง อีก เจ้าของประเทศ จะได้ กำจัดเลือกทำลายให้ถูกต้อง นั้นเอง

       จากนี้ไป ไม่มีอะไรได้มาง่ายๆ อีก ในการชิงอำนาจ ด้วยการยึดอำนาจ ก็จะหมดไปด้วยการบีบและความต้องการของประชาธิปไตย มาถึงจุดของมัน


        ใครจะสี่งทหาร คนนั้นก็ไม่น่าจะอยู่จากนี้ไปได้เกิน 2-5 ปีแน่นอน ผมตรวจยามสามตาแล้ว เหลือใคร จะขึ้นมายืดอำนาจบ้าๆ ครองทหารสั่งการ นำคนของตนมาเป็นใหญ่ ระบบอุปถัมภ์ ทางทหาร จะสิ้นสุดลง องค์กรทางทหาร ก็จะปรับตัวเองครั้งใหญ่ เพราะรัฐบาลที่มาบริหาร จะเหลือแต่รัฐบาลประชาธิปไตย ในที่สุด วันท้องฟ้าสีทอง ก็จะเริ่มจากวันนั้น

  • ไม่มีมุมที่จะทำลายรัฐบาลนี้ได้เลย จริงๆ 
  • ศาน ก็ไม่น่ารอด 
  • ตอบมาตรฐานการตัดสินให้ได้ ก่อน แล้วค่อยมาแสดงอำนาจ มาบังคับใช้กฏหมายปกป้องตนเอง
  • กฏหมายเจตนาปกป้องคนทำดี คิดดี มีความถูกต้องเท่านั้น
  • ไม่มีกฏหมายใด เขียนมาเพื่อปกป้องโจร ได้ถาวร 
  • โจรหมดไป กฏหมายโจรก็ย่อมหมดไปด้วยเสมอ
          นั้นคือธรรมชาติ ตัวแทนประะชาชนมีอำนาจเต็ม ๆ กฏหมายไทย ก็จะเปลี่ยนไปตาม คนเขียนกฏหมายในที่สุด

         ศานสามารถอ้าง แต่กฏหมายโจร (อ.มานิต จิตจันกลับ พูดยืนยันตลอดว่า กฏหมายโจร เพราะการได้มา และการนำมาใช้ มาแบบโจร ) แสดงให้เห็นว่า คนนั้น ไม่ได้ใฝ่ หรือมี
หัวใจประชาธิปไตย แม้แต่น้อย เห็นๆกันหลายองค์การอิสระ ทำตัวเป็นปฏิปักต่อระบอบประชาธิปไตยอย่างชัดเจนมากๆ หน้าด้านไม่ว่า แต่แม่มใจด้านนี้ซิ รับไม่ได้

         ถ้าเป้นฝ่ายตรงข้ามตนเอง รับตัดสินรีบประกาศ ถ้าเป็นฝ่ายตรงเอง อาจเลื่อนไปถึงชาติหน้า ชัดเกินจน ยอมรับไม่ได้ ที่จะให้ปรากฏผล ถ้าระบอบประชาธิปไตยแข็งแรง สิ่งมีชีวิต ในตุลาการ ก็จะมีแต่ ตุลาการประชาธิปไตย

        เมื่อทุกอย่างพร้อมสมบูรณ์ ความสงบสุขก็คืนสู้แผ่นดินไทย ไม่มีอะไรไม่เป็นธรรม ไม่มีเรื่องใดไม่ได้รับความยุติธรรม เหลือในแผ่นดินไทยอีกเลย

   แน่นอน คนใต้ดินที่ ทนต่อแผ่นดินที่มีแต่ความสงบ ยุติธรรม ประชาธิปไตยไม่ได้


          โดยมีพรรคปชป นำอยู่ ในรู ถาวร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น