วันเสาร์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2556

ม็อบสวนยาง บอกคนอีสานแดกแค่น้ำปลาก็พอ


ม็อบสวนยาง บอกคนอีสานแดกแค่น้ำปลาก็พอ




         หลังจากที่ได้เห็นคลิปดังกล่าวแล้ว ก็รู้สึกปรี๊ดขึ้นสมองทันที เนื่องจากความระยำที่หลุดออกมาให้เห็น 

        คนใต้ความคิดระยำบัดซบเหยียดหยามภูมิภาค ประเภทเดียวไอ่ตาแก่หัวหงอกนั่น ยังมีอยู่เยอะเหมือนกัน ในฐานะของความเป็นมนุษย์นั้น พื้นฐานย่อมเท่าเทียมกัน การที่บุคคลหนึ่งบุคคลใดจะกินข้าวกับน้ำปลาหรือกินอาหารคำละสองหมื่นห้า มันไม่ได้ขึ้นอยู่กับภูมิภาคแต่อย่างใด ดังนั้นการที่ไอ่แก่หัวหงอกตัวนั้นเหยียดหยามพี่น้องชาวอีสาน ว่ากินน้ำปลาก็อยู่ได้เลยไม่จำเป็นต้องใช้เงินนั้น เป็นความคิดที่ บัดซบ เลว ระยำ อัปปรีย์ ต่ำช้าสามานย์ที่สุดเท่าที่คนๆหนึ่งจะพึงคิดต่อบุคคลอีกคนหนึ่งได้

        จริงอยู่ ที่ผมเป็นคนใต้แท้ ๆ 100% แต่ผมและเพื่อนๆอีกมากมาย ไม่ได้คิดแบบไอ่ตาแก่หัวหงอกนั้นเลยแม้แต่น้อย จากความคิดและคำพูดของไอ่ตาแก่บัดซบนั่น ทำให้กระผม นายสุรย่าน มเหศักดิ์อธิกะสุรธิน เดือดร้อนเป็นอันมาก หากเป็นไปได้ ผมขอถอดรองเท้า ตบปากไอ่คนใต้หัวหงอกที่ดูหมิ่น เหยียดหยาม พี่น้องชาวอีสานที่รักของผมให้เลือดกบปาก

         ลักษณะความคิดเช่นนี้ ผมเคยได้ยินจากสถานีวิทยุอสมท.ของนักข่าวสมุนนักการเมืองผู้ตายไปแล้วคนหนึ่งเช่นกัน เมื่อนานมาแล้ว ไม่คิดเลยว่าจะได้ยินอย่างชัดเจนอีกครั้งหนึ่ง ครั้งนั้นผมโทร.ไปด่าออกอากาศเสียจนต้องวางสาย คำพูดของเขาทำนองว่า คนใต้อยู่ใกล้ทะเล มีปลากินอย่างมากมายเลยฉลาดกว่าคนภาคอื่น ว่างั้น ซึ่งความจริงแล้ว ไม่ใช่เลย ไม่ใช่สักนิดเดียว

          จากคำพูดหมาๆของไอ่แก่หัวหงอกคนใต้ ที่บอกว่าคนอีสานกินข้าวกับน้ำปลาก็อยู่ได้นั้น ในฐานะที่ผมเป็นคนหนึ่งที่เป็นคนใต้ ผมคงไม่อาจกล่าวขอโทษแทนไอ่บัดซบตัวนั้นได้ แต่อยากจะบอกพี่น้องอีสานที่รักทุกท่านว่า ผมรักคนอีสาน ผมมีเพื่อนคนอีสานเยอะแยะ

         เมื่อคราวที่ผมต้องหนีตาย หนีคดีไปอยู่ที่อีสาน ผมไม่มีแม้แต่เงินติดตัวสักบาท แต่ด้วยน้ำใจอารีย์ของคนอีสานที่กว้างขวางเหมือนแม่น้ำ จึงทำให้สุรย่านคนนี้ ยังมีชีวิตอยู่มาโม้อยู่จนถึงทุกวันนี้ได้ สิ่งที่ไอ่แก่ตัวนั้นกล่าวไปมันเป็นคำพูดที่เลว ๆ มาก ถ้าเป็นไปได้ผมอยากจะก้มลงกราบแทบเท้าพี่น้องชาวอีสานทุกท่าน ที่ไอ่แก่บัดซบมันล่วงเกินด้วยความคิดอย่างไร้สาระที่สุด  แต่ก็มิอาจจะกระทำได้

          และเมื่อสถานีบัดซบ มันเอาคำพูดของไอ่หัวหงอกเลว ๆ มาออกอากาศ นั่นมันก็เพื่อหวังให้เกิดความแตกแยกระหว่างใต้ - อีสาน เพียงเพื่อที่จะหวังผลให้ประชาธิปัตย์ขึ้นเป็นรัฐบาล ท่ามกลางความขัดแย้งดูแคลนของคนไทยด้วยกัน ซึ่งเป็นการกระทำที่ระยำอย่างยิ่ง 

          สำหรับสื่อที่นำเรื่องดังกล่าวมาออกอากาศ ในนามของคนใต้แท้ๆ ผมขอประณามสองกรณีดังนี้

  • 1.ประณามไอ่แก่หัวหงอกบัดซบที่บอกว่าคนอีสานกินข้าวกับน้ำปลาก็อยู่ได้
  • 2.ขอประณามสื่อที่เอาความคิดโง่ๆของไอ้แก่โง่ หยิบมาตอกลิ่มแห่งความแบ่งแยก และเกลียดชังระหว่างคนภาคใต้และอีสาน

       ขอให้ความบัดซบของการเอาภูมิภาคมาดูถูกเหยียดหยาม และการใช้สื่อมาทำลายความรัก ความเอื้ออารีย์ของคนไทยด้วยกัน ขอให้สิ่งที่มันทั้งสองกระทำ จงกลับไปสนองตอบให้เกิดความพินาศชิ๊บหายแก่ไอ่บัดซบทั้งสองด้วยเถิด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น