วันศุกร์ที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2556

บ้านนี้เมืองนี้ "ไพร่"เท่านั้นที่ทำอะไรก็ผิด


พานทองแท้ FB: ฤา บ้านนี้เมืองนี้ "ไพร่"เท่านั้นที่ทำอะไรก็ผิด


           วันที่ 18 ตุลาคม 2556 (go6TV) – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊กส่วนตัวhttps://www.facebook.com/oakpanthongtae โดยมีเนื้อหาดังนี้




           ช่วงนี้มีข่าวที่เกี่ยวกับ 2 อดีตนายกรัฐมนตรี และธุรกิจน้ำมันซึ่งมีความพยายามจะจุด ให้เป็นประเด็นในการเกณฑ์คน มาชุมนุมทางการเมืองครับ

           อดีตนายกฯท่านแรก แน่นอนว่าเรื่องอะไรก็แล้วแต่ ที่เกิดขึ้นในบ้านเมืองเรา จะต้องถูกเครือข่ายของพรรคฯเก่าแก่ โยงมาเป็นผลประโยชน์ของ พ.ต.ท.ทักษิณฯมาโดยตลอด ธุรกิจน้ำมันซึ่งไม่ใช่ธุรกิจของครอบครัวผม ก็เช่นเดียวกัน หาเรื่องกันโดยการเอาข้อกฎหมาย, เส้นเขตแดน, ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ มาโกหกเป็นเรื่องเป็นราว หวังเพียงเพื่อหลอกสลิ่มหูเบา ให้มาชุมนุมขับไล่รัฐบาลกันเยอะๆ

          อดีตนายกฯอีกท่านหนึ่งคือ อดีตนายกฯอานันท์ ปันยารชุน ครับ ท่านฯห่างหายไปนาน พึ่งจะเริ่มกลับมามีบทบาททางการเมืองอีกครั้ง ด้วยการออกมาแสดงความเป็นห่วงเป็นใย เรื่องการทุจริตโดยได้พูดว่า ในอดีตคอร์รัปชันเป็นเรื่องการให้ค่าน้ำชา ค่าสินบน การให้ของชำร่วย ช่วยเหลือในด้านต่างๆ ระหว่างบุคคลกับบุคคลเท่านั้น แต่ปัจจุบันการทุจริต มีความลึกลับสลับซับซ้อนมากขึ้นมาก มีการวางยุทธศาสตร์ และมีการวางแผนการอย่างแยบยล

          ผมเผอิญอยากรู้ข้อมูลเกี่ยวกับอดีตนายกฯท่านนี้ จึงได้ลอง Search ข้อมูลจากอากู๋กูเกิ้ลดูครับ ปรากฎว่าหลายบทความที่เจอ เป็นข้อมูลเกี่ยวกับเรื่อง "น้ำมัน"อีกแล้ว และเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับการขาย "สมบัติของชาติ" ซึ่งเกี่ยวพันกับนายกท่านนี้โดยตรง สรุปโดยย่อก็คือ ในสมัยนายกฯอานันท์ฯ ได้มีการขายหุ้นของโรงกลั่นไทยออยล์ ให้กับเอกชนที่ชื่อเกษม จาติกวณิช เป็นเงิน 8,000ล้านบาท โดยในการจ่ายเงินเป็นลักษณะเช็คเปล่าใบเดียว ในขณะที่มีบุคคลอื่น แสดงความจำนงค์จะขอซื้อหุ้นดังกล่าวในราคา 15,000ล้านบาทแต่กลับเอาสมบัติชาติไปขายถูก ๆ

         เวลานี้มูลค่าของบริษัทไทยออยล์ในตลาดหลักทรัพย์ อยู่ที่แสนสามหมื่นกว่าล้านบาทครับ ปตท.ถือหุ้นไทยออยล์อยู่ 49% แสดงว่าส่วนที่ขายออกไป 8พันกว่าล้านนั้น วันนี้มีมูลค่าถึง 6 หมื่นกว่าล้านบาท ผมไม่เคยเห็นสลิ่ม-แมลงสาบตนใด ออกมาโวยวายว่าขายสมบัติชาติ ออกมาทวงคืนไทยออยล์มั่ง ลองเปลี่ยนคนขาย-คนซื้อสมบัติชาติจาก "ปันยารชุน"หรือ"จาติกวณิช" มาเป็น "ชินวัตร"ดูสิครับ รับรองเกณฑ์คนออกมาม็อบกันเต็มถนนแน่

           ปตท.ก็สมบัติชาติ แหล่งขุดเจาะก๊าซในอ่าวไทยก็สมบัติชาติ ไทยออยล์ก็สมบัติชาติ แม้กระทั่ง การขาย ปรส. งบสร้างโรงพักเข้มแข็ง หรือเขายายเที่ยงก็สมบัติชาติทั้งนั้นแหละครับ การคอร์รัปชั่นในอดีตจะเป็นการช่วยเหลือบุคคลต่อบุคคล หรือปัจจุบันมันจะแยบยลกว่า มันก็ทุจริตเหมือนกันทั้งนั้น จะเป็น "ปันยารชุน"ขายไทยออยล์ // "หลีกภัย"ขายปรส. // "เวชชาชีวะ" สร้างโรงพักเข้มแข็ง // "จุลานนท์" บุกรุกเขายายเที่ยง // หรือ "ชินวัตร" ซื้อที่ดินรัชดา จะทุจริตหรือไม่ทุจริต ก็ควรวินิจฉัยภายใต้มาตรฐานเดียวกันครับ

ฤา บ้านนี้เมืองนี้ "ไพร่"เท่านั้นที่ทำอะไรก็ผิด "อำมาตย์"ทำอะไรก็ไม่ผิดครับ ท่านอดีตนายกฯ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น