วันศุกร์ที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2556

เ้มื่อวัวถามควาย ทั่นกำนันสุเทพจงฟัง

          ข้อความจากเวปไซท์ของบรรดาสมุนอำหมาตย์ เริ่มถามกันเอง  ผมคัดเอามาให้ชมกัน
ท่านอ่านแล้ว ก็นั่งอมยิ้มไปก่อนแล้วกัน  อิอิ ซักวัน มหิงสาสุเทพ คงจะออกมาตอบ



  • ท่านกำนันครับ ท่านจะเล่าประวัติศาสตร์อีกหลายวันไหมครับ ผมเบื่อเต็มทีแล้ว อย่างเรื่องการไปรักษาชีวิตทหารที่สถานีไทยคม หรือการเสียชีวิตของ พล.อ.ร่มเกล้าฯ ร่วมทั้งการได้ดิบได้ดีของคนเสื้อแดงเพราะทักษิณให้บำเหน็จ หรือเรื่องที่ท่านกำนันและคุณอภิสิทธิ์ถูกคดีนั่น ใคร ๆ ก็รู้ว่า ท่านสู้
  • ไม่ยอมรับกฎหมายนิรโทษกรรมที่เขาจะยกโทษให้ นั่นน่ะ ยังต้องเล่าอีกหลายวันหลายคืนไหมครับ… ผมว่าชาวบ้านเริ่มเบื่อแล้ว เพราะไม่ต่างไปจากการเปิดเทป หรือเปิดแผ่นเสียงเก่า ๆ ที่เข็มมันตกร่อง มีแต่เสียงซ้ำ ๆ ซาก ๆ 
  • ตอนนี้ไม่ต้องด่ายิ่งลักษณ์ หรือด่าทหารที่ไม่มาร่วมถล่มรัฐบาลหรอกครับ เพราะตอนนี้ในเฟชบุ๊กต่าง ๆ ก็ด่ายิ่งลักษณ์ และด่าทหารด้วยความไม่พอใจอยู่แล้ว
  • และไม่ต้องไปด่าทหารคนหนึ่ง เยินยอทหารคนหนึ่งให้เขาเข้าใจผิดกันหรอกครับ คนเหล่านั้นเขามีคำว่า “วินัย” ครอบหัวอยู่ทุกคนครับ รู้ไว้ด้วย
  • ท่านกำนันรู้ไหม ว่าตอนนี้ ชาวบ้านเขาอยากรู้ว่า ท่านจะทำอย่างไรต่อไป จะให้เขาทำอย่างไรต่อไป เพื่อเผด็จศึกครั้งนี้เสียที ชาวบ้านจะได้ตั้งหลักถูกครับ…

            นี่ก็ล่อเข้าไปเดือนครึ่งแล้วนะครับ ที่จัดให้มีการชุมนุมขับไล่รัฐบาล อยากบอกว่า หากท่านกำนันหวังว่า รัฐบาลนี้จะหน้าบางแล้วลาออกนั้นอย่าหมาย หากพวกมันหน้าบาง หรือทนเสียด่าไม่ได้จริง ๆ มันลาออกไปนานแล้ว

           ท่านบอกพี่น้องที่มาร่วมชุมนุมว่า พวกมันคือพวกยิ่งลักษณ์กำลังนับถอยหลังนั้น คุณรู้ได้อย่างไรหรือ ? ท่านกำนันไม่รู้จริง ๆ หรือว่าพวกมันไม่สนใจความเคลื่อนไหวของท่านเลย มันยังหน้าระรื่นรับช่อดอกไม้จากชาวบ้านสบาย ๆ เหมือนจะรอให้ท่านหมดแรงไปเอง

          ท่านพูดบนเวทีได้ว่า จะสู้ต่อไป ไม่ว่ากี่เดือนกี่ปี จะสู้จนกว่ายิ่งลักษณ์จะออกนั้น ท่านพูดได้
แต่ท่านแน่ใจหรือ ว่าพ่อแม่พี่น้องที่มาร่วมชุมนุมด้วยกับท่านจะ “อึด” เหมือนท่าน



          ท่านเรียกร้องให้ยิ่งลักษณ์ดูทีวี บลูสกาย จะได้รู้ว่าอะไรเป็นอะไรนั้น ก็อย่าหวังเลยครับ
ไม่มีผู้มีอำนาจคนไหน นั่งดูหรือนั่งฟังคนด่าหรอกครับ เขาอยู่ของเขาสบาย ๆ ไม่ดีกว่าหรือ
กำนันสุเทพ ต้องไปวางแผนใหม่ ว่าจะทำอย่างไรครับ ไม่ใช่เล่นลิ้นว่า ยิ่งลักษณ์แพ้ประชาชนชาวไทย ด้วยการลาออกจากตำแหน่งรักษาการนายกฯ เพราะถ้ายิ่งลักษณ์ หน้าบางก็คงลาออกไปนานแล้ว และคงไม่แคร์ด้วยว่าชาวบ้านจะเกลียดมากน้อยแค่ไหน  หรือจะหน้าดำเพราะความเครียดที่ถกไล่แค่ไหน..

            ผมก็ไม่อยากให้มีระบอบทักษิณครับ และอยากรู้ว่าท่านกำนันจะทำอย่างไร นอกจากยืนพูดทุกค่ำทุกคืนอย่างนี้  

ก็ขอฝากคำถามไว้ว่า ก่อนถึงปีใหม่นี้ เราจะทำอย่างไรกันต่อไปครับ !

          (ที่ถามอย่างนี้ เพราะเบื่อที่ท่านกำนัน พูดซ้ำ ๆ ซาก ๆ เพื่อเรียกเสียงฮาจากผู้ร่วมชุมนุม ครับ – ขออภัยผมเป็นคนพูดตรง ก็เลยพูดยังงี้)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น