วันเสาร์ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2557

สุเทพ'ประกาศ!นำมวลชนค้านเลือกตั้ง 26 ม.ค.



'สุเทพ'ประกาศ!นำมวลชนค้านเลือกตั้ง 26 ม.ค.
ผู้ค้าย่านประตูน้ำ-ชิดลมแห่ต้อนรับ'สุเทพ' ล่าสุด'กำนัน'ขึ้นเวที่ราชประสงค์ ลั่นนำค้านเลือกตั้ง-เยี่ยม'เฉลิม' 26 ม.ค.นี้ ขู่บุก'ศรส.'27-28 ม.ค.นี้


         25 ม.ค.57 ผู้สื่อข่าวรายงานภายหลังนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส.นั่งพักรับประทานอาหารกลางวันใต้สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสพญาไทเสร็จนั้น ก็เดินขบวนต่อไปจนถึงแยกราชเทวี จากนั้นเลี้ยวซ้ายเข้าถนนเพชรบุรีตัดใหม่ เมื่อขบวนเดินมาถึงตรงข้ามห้างสรรพสินค้าพันธุ์ทิพย์ พลาซ่า จนถึงแยกประตูน้ำ ห้างสรรพสินค้าแพลตตินั่ม ห้างสรรพสินค้าประตูน้ำเซ็นเตอร์ มีบรรดาพ่อค้าแม่ค้ามายืนรอต้อนรับนายสุเทพ และผู้ชุมนุมพร้อมตะโกนให้กำลังอย่างต่อเนื่อง และส่วนใหญ่ถือเงินเพื่อบริจาคให้นายสุเทพด้วยตัวเอง

            กระทั่ง ขบวนเคลื่อนมาถึงแยกถนนเพชรบุรีตัดใหม่ตัดถนนชิดลมก็เลี้ยวขวาเข้าถนนชิดลม เมื่อถึงแยกชิดลมปรากฏว่า มีประชาชนบางส่วนที่มาเดินจับจ่ายใช้สอยในห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลชิดลม และประชาชนที่มายืนตั้งแถวรอรับนายสุเทพจำนวนมากจนเต็มทั้งสองข้างทาง ทำให้การเคลื่อนขบวนผ่านจุดดังกล่าวเป็นไปด้วยความล่าช้าอย่างมาก

           ขณะเดียวกัน การ์ดรักษาความปลอดภัยก็ทำหน้าที่เข้มงวด เพราะจุดดังกล่าวมีตึกสูง สกายวอร์ก และสถานีรถไฟฟ้า ซึ่งขบวนเลี้ยวขวาเข้าถนนสุขุมวิทที่แยกชิดลม ก่อนที่ขบวนจะถึงแยกราชประสงค์ก็มีผู้ชุมนุมรอต้อนรับตลอดเส้นทางจนถึงเวทีแยกราชประสงค์

          ล่าสุด เมื่อเวลา 19.00 น. นายสุเทพ ขึ้นเวที่ปราศรัยที่เวทีแยกราชประสงค์ว่า หลังจากเดินรณรงค์ชวนคนออกมาปิดกรุงเทพมหานคร ย่านพญาไท เพลินจิต นานถึง 9 ชั่วโมง ว่า วันนี้ เดินไปตามถนนทุกเส้นที่ศูนย์รักษาความสงบ หรือ ศรส.ประกาศห้าม เพื่อแสดงให้เห็นว่ามวลชน ไม่เกรงกลัว พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

          "สำหรับพรุ่งนี้ มวลชนมีภารกิจไปคัดค้านการเลือกตั้งล่วงหน้า ตามสถานที่ต่าง ๆ เพราะต้องการให้ปฏิรูปประเทศไทยก่อนการเลือกตั้ง และจะไปย่านบางบอน ถิ่นของร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ผอ.ศรส.โดยนายชุมลพ จุมใส จะนำไป ส่วนวันจันทร์ และวันอังคาร ขอให้ ผอ.ศรส.ตั้งหลัก ให้ดี เพระามวลชนจะไปเยี่ยมถึงที่ทำงาน" นายสุเทพ กล่าว

"ถาวร" ลั่น ตี 5 วันพรุ่งนี้ นำมวลชนเคลื่อนไปสำนักงานเขตบางกะปิ

          เมื่อเวลา 18.45 น. นายถาวร เสนเนียม แกนนำกปปส.เวทีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ให้สัมภาษณ์ว่า ในวันที่ 26 ม.ค.เวลา 05.00 น. ตนจะนำผู้ชุมนุม กปปส.เวทีอนุสาวรีย์ฯ เดินขบวนไปยังสำนักงานเขตบางกะปิ ซึ่งเป็น 1ใน 3 สำนักงานเขต ซึ่งเเกนนำกปปส.ได้มอบหมายให้ตนดูแล ได้แก่ สำนักงานเขตดุสิต สำนักงานพญาไท และสำนักงานดินแดง โดยพื้นที่เขตบางกะปิเป็นพื้นที่ที่มีประชาชนลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้ามากที่สุด และยังเป็นพื้นที่ของพรรคเพื่อไทย ทั้งนี้ ได้ตั้งเป้าว่าจะเดินทางไปถึงก่อนเปิดหีบเลือกตั้งเวลา 08.00 น.

         "การเดินทางไปในวันพรุ่งนี้ก็เพื่อไปเชิญชวนให้ประชาชที่พักอาศัยในเขตบางกะปิเปลี่ยนใจไม่ใช้สิทธิและเข้าร่วมกระบวนการปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง และขอยืนยันว่า การเดินทางไปในวันพรุ่งนี้ ไม่ต้องการจะขัดขวางการเลือกตั้ง และเป็นการชุมนุมแบบอหิงสา โดยปราศจากอาวุธ นอกจากนี้ ยังได้มีการประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ และผบ.ตร.ไว้แล้ว เนื่องจากเกรงจะเกิดการปะทะกันระหว่างผู้ที่เห็นต่างกับกปปส." นายถาวร กล่าว

"อิสสระ"นำกปปส.ลาดพร้าวค้านเลือกตั้ง 3 เขต จตุจักร-บางเขน-สะพานสูง ถึงคูหา 7 โมงเช้า
           นายอิสสระ สมชัย แกนนำกปปส.เวทีห้าเเยกลาดพร้าว เปิดเผยว่า ในวันที่ 26 ม.ค.นี้ จะเป็นวันเลือกตั้งล่วงหน้า ตนได้รับทราบกำหนดการจากมวลชนลาดพร้าว ว่า วันที่ 26 ม.ค.จะเคลื่อนขบวน 3 เส้นทาง ไปรณรงค์คัดค้านการเลือกตั้ง จำนวนทั้ง 3 สำนักงานเขตพร้อมกัน ในเวลา 07.00 น. ประกอบด้วย เขตจตุจักร เขตบางเขน และเขตสะพานสูง แต่ตนไม่ได้เดินทางไปด้วย เพราะเป็นการเคลื่อนไหวของมวลชนเอง เพราะถ้าตนไปด้วยจะมีการกล่าวหาว่า ตนไปขัดขวางการเลือกตั้งจึงได้กำชับมวลชนไปว่า อย่าไปทำลายทรัพย์สินของคนอื่น และเชื่อว่า มวลชนจะไปชูป้ายคัดค้านการเลือกตั้งเท่านั้น ไม่น่าจะมีการปิดล้อมหน่วยเลือกตั้ง ส่วนวันที่ 2 ก.พ.นี้ ตนคงไปใช้สิทธิที่ต่างจังหวัดเช่นกัน

           ผู้สื่อข่าวถามว่า การที่แกนนำไปเลือกตั้งจะเป็นการขัดกับจุดยืนกปปส.ชูเรื่องการคัดค้านการเลือกตั้งหรือไม่นั้น นายอิสสระ กล่าวว่า "ผมจะไปใช้สิทธิโดยการโนโหวต เพราะรัฐธรรมนูญบังคับให้เราไปใช้สิทธิ และเราเคยรณรงค์ไว้นานแล้วว่า ประชาชนสามารถแสดงออกการใช้สิทธิ์ได้ 2 วิธี คือ โนโหวต หรือ กาให้เป็นบัตรเสียได้"

"สาทิตย์"นำกปปส.ปทุมวันปั่นจักรยานรณรงค์คัดค้านเลือกตั้ง

         นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย แกนนำกปปส.ให้สัมภาษณ์ถึงการเคลื่อนไหวของกปปส.เวทีปทุมวันในวันที่ 26 ม.ค.ที่จะมีการเลือกตั้งล่วงหน้า ว่า เราจะออกรณรงค์คัดค้านการเลือกตั้งโดยใช้รถจักรยานกว่า 1,000 คัน ภายใต้ชื่อว่า "คณะจักรยานปฏิรูปประเทศไทย" (คจปท.) ปั่นรณรงค์โดยใช้เส้นทางไปยังเวที กปปส. ต่างๆ โดยจะออกเดินทางจากเวทีปทุมวัน ในเวลา 08.00 น.ไปยังเวทีสวนลุม อโศก และราชประสงค์ และจะกลับมาที่เวทีปทุมวัน โดยการปั่นจักรยานดังกล่าว ไม่มีความประสงค์ที่จะขัดขวางการเลือกตั้งล่วงหน้า แต่เป็นการรณรงค์ให้ประชาชนเข้าใจถึงการปฏิรูปก่อนการเลือกตั้ง และไม่กลัวที่จะถูกกล่าวหาว่า ขัดขวางการเลือกตั้ง เพราะจะไม่ขัดขวางการเข้าคูหาของประชาชนที่จะออกมาใช้สิทธิ์ หากใครขัดขวางก็ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการได้ทันที

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น