วันเสาร์ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2557

กปปส. มีมติถอนมวลชน

กปปส. มีมติถอนมวลชน

วันที่ 24 ธันวาคม 2556 15:08 น. กปปส. มีมติถอนมวลชน ออกจากสถานที่รับสมัครเลือกตั้ง เน้นเป้าไล่ "ยิ่งลักษณ์"

           เมื่อเวลา 14.10 น. ที่เวทีการชุมนุมของกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.) บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ โฆษกกปปส. แถลงว่าหลังจากที่เราได้นำมวลชนไปเดินทางไปร่วมชุมนุมที่สนามกีฬาไทยญี่ปุ่น-ดินแดง ซึ่งเป็นสถานทีืรับสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ เราก็ยืนยันมาโดยตลอดว่าไม่ต้องการขัดขวางการเลือกตั้ง แต่ต้องการประท้วงเพื่อคัดค้านการเลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ.เพื่อให้มีการปฏิรูปก่อนการเลือกตั้ง ซึ่งขณะนี้เราก็ได้บรรลุวัตถุประสงค์การชุมนุมแล้ว ดังนั้นทางแกนนำกปปส.จึงมีมติเห็นพ้องกันว่าจะมีการถอนมวลชนออกมาจากสนามกีฬาไทยญี่ปุ่นดินแดงภายในเวลา 17.00 น.ของวันนี้ จากนั้นเราก็จะเดินหน้าในการกดดันน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรีให้ลาออกจากตำแหน่งรักษาการเพื่อนำไปสู่การปฏิรูปก่อนการเลือกตั้ง ซึ่งทางแกนนำจะมีการหารือมาตรการในการเคลื่อนไหวต่อจากนี้ต่อไป 

           อย่างไรก็ตามยืนยันว่าการถอนมวลชนครั้งนี้ไม่เกี่ยวข้องกับการที่ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย(ศอ.รส.)ออกมาระบุว่า การชุมนุมของกลุ่มกปปส.ที่สนามกีฬาไทยญี่ปุ่นเป็นการขัดขวางการเลือกตั้งซึ่งอาจมีความผิดตามกฎหมายแต่อย่างใด


            กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน ให้กำลังใจรัฐบาลฝ่าวิกฤติม็อบ พร้อมประณาม กปปส. สร้างความขัดแย้ง
ที่ศาลากลางจังหวัดเชียงราย กำนันและผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ นำโดย นายอินหวัน บั้งเงิน นายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้าน จ.เชียงราย ประมาณ 150 คน ได้ไปรวมตัวกันเพื่อแสดงพลังให้กำลังใจรัฐบาล ผ่านทาง นายพงษ์ศักดิ์ วังเสมอ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย โดย นายอินหวัน เป็นตัวแทนกำนันและผู้ใหญ่บ้านทั้งหมด ยื่นหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัด มีเนื้อหาระบุถึง คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. นำโดย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ นำมวลชนจำนวนมาก ออกมาชุนุมต่อต้านเพื่อล้มล้างรัฐบาล และมีการนำกำลังไปปิดล้อมสถานที่ราชการ กระทรวงต่างๆ และศาลากลางจังหวัด ว่า การกระทำดังกล่าว ขัดกับหลักการประชาธิปไตย และเป็นการกระทำที่จะนำสังคมไปสู่ความขัดแย้งที่รุนแรง สร้างความเดือดร้อนและเสียหายให้กับประเทศชาติ

            ทั้งนี้ จ.เชียงราย ได้ใช้เจ้าหน้าที่ในการป้องกันเอาไว้แล้ว จำนวน 200 นาย และใช้แนวทางสันติในการดูแล โดยไม่มีการใช้อาวุธหรือความรุนแรง



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น