วันเสาร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ศรส.เตรียมอุทธรณ์คำพิพากษาศาลแพ่ง 24 ก.พ. ยืนยันจับกุม “สุเทพ” ทันทีเมื่อมีโอกาส


ศรส.เตรียมอุทธรณ์คำพิพากษาศาลแพ่ง 24 ก.พ. ยืนยันจับกุม “สุเทพ” ทันทีเมื่อมีโอกาส



             วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2557 go6TV - พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) กล่าวถึงการยื่นอุทธรณ์คำพิพากษาของศาลแพ่งที่สั่งห้ามศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) ดำเนินการใน 9 ข้อ ว่า “ทางศรส.จะยื่นอุทธรณ์ศาลแพ่งในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ กำลังเตรียมเอกสารหลักฐาน และภาพเหตุการณ์ที่กลุ่ม กปปส.บุกรุกตามสถานที่ต่างๆ ที่ถือเป็นความผิดทางกฎหมาย โดยจะดำเนินการมอบหมายส่งผ่านอัยการ”

             พล.ท.ภราดร กล่าวว่า “ส่วนการที่ กปปส.บุกไล่ล่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมนั้น เรามีมาตรการรักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุดอยู่แล้ว เชื่อว่าน่าจะป้องปรามได้ และยังสามารถเข้าทำงานในสถานที่ต่างๆ ได้ตามปกติ อาทิ สโมสรกองทัพบก กองบัญชาการกองทัพอากาศ (บก.ทอ.) และสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เมืองทองธานี เป็นต้น หรือแม้แต่การเดินทางไปประชุม ครม.สัญจรก็ยังสามารถทำได้”

            “ยืนยันว่า ถึงแม้กลุ่ม กปปส.จะมาปิดล้อมสโมสรตำรวจเป็นที่ตั้งของ ศรส.เราก็จะไม่มีการย้ายสถานที่ทำงานแต่อย่างใด เพราะเชื่อว่ากลุ่ม กปปส.จะไม่สามารถบุกเข้ามายังพื้นที่ภายในได้ และขณะนี้บุคคลสำคัญในรัฐบาลยังไม่มีการร้องขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเพิ่มเติมเพื่อมาอารักขาและดูแลรักษาความปลอดภัยบ้านพักแต่อย่างใด”พล.ท.ภราดรกล่าว

            เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ทำไมถึงยังไม่ดำเนินการจับกุมตัวนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขา กปปส. พล.ท.ภราดร กล่าวว่า “เรายังไม่จับกุมตัวนายสุเทพ เพราะไม่ต้องการให้เกิดเหตุการณ์ความรุนแรง และเราก็รู้มาว่าทีมรักษาความปลอดภัยนายสุเทพกว่า 200 คน มีการพกอาวุธปืน ยืนยันว่าเราได้ติดตามดูพฤติกรรมของนายสุเทพและเมื่อมีโอกาสก็จะดำเนินการจับกุมทันที”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น