วันพุธที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

หม่อมอุ๋ย ปรีดิยาธร เทวกุล ... ชีวิตคลุกวงใน "เผด็จการ" มี "ตำแหน่ง" หลัง "รัฐประหาร" แทบทุกครั้ง!!!


หม่อมอุ๋ย ปรีดิยาธร เทวกุล ... ชีวิตคลุกวงใน "เผด็จการ" มี "ตำแหน่ง" หลัง "รัฐประหาร" แทบทุกครั้ง!!!



              ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล (หม่อมอุ๋ย) ออกมาจับมือกับ สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย แถลงการณ์ผ่านการถ่ายทอดสดของสถานีโทรทัศน์บลูสกาย ของม็อบกบฏ กปปส. เรียกร้องให้ “รัฐบาล” ยุติบทบาท โดยอ้างว่ามีประชาชนจำนวนมากนับสิบล้านคนไม่ไว้วางใจ ส่งผลให้การดำเนินนโยบายต่างๆของรัฐบาลไม่ประสบความสำเร็จและประเทศไม่สามารถเดินหน้าไปได้ แต่หากรัฐบาลยุติบทบาท ผู้ชุมนุมม็อบ กปปส.ก็จะยุติบทบาท และประกาศชาติจะสามารถเดินหน้าต่อไปได้ ที่สำคัญคือสถานการณ์ต่างๆ ทำให้เห็นได้อย่างชัดเจนว่าแม้จะมีการเลือกตั้ง แต่ก็ไม่สามารถเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อเลือกนายกรัฐมนตรี และจะมีรัฐบาลมาบริหารประเทศได้ โดยเฉพาะการที่กว่า 28 เขตพื้นที่ที่ไม่มีผู้สมัครรับเลือกตั้ง

             โดย “ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล” ไม่ได้กล่าวถึงหรือแสดงความใส่ใจประชาชนจำนวนมากกว่า ที่มาใช้สิทธิใช้เสียงเลือกตั้ง ในวันที่ 2กุมภาพันธ์ 2557 ว่าต้องการให้มีการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตย และต้องการให้มีรัฐบาลเข้ามาบริหารประเทศ

             โดย “ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล” นั้นแม้จะมีชื่อเสียงเป็น “อดีตผู้ว่าการการธนาคารแห่งประเทศไทย” และเป็น “อดีตรัฐมนตรี” หลายสมัย แต่ก็เป็น “บุคคลหนึ่ง” ในสังคมไทย ที่เข้ามามีตำแหน่งและอำนาจ รวมไปถึงก้าวขึ้นสู้เก้าอี้ “รัฐมนตรี” ได้ทุกครั้ง...ภายหลังเกิดการรัฐประหาร

เรียกได้ว่า “ชีวิต” มี “อำนาจ” ร่วมกับ “เผด็จการ” มาโดยตลอด !!!

           โดย “10 กรกฎาคม พ.ศ. 2534” ขึ้นดำรงตำแหน่ง “รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์” ใน “รัฐบาลนายอานันท์ ปันยารชุน” หลังเหตุการณ์รัฐประหาร 2534 โค่นล้ม “รัฐบาล พล.อ.ชาติชาย ชุณหะวัน”

           จากนั้น “14 เมษายน 2535” ขึ้นดำรงตำแหน่ง “รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์” ใน “รัฐบาล พล.อ.สุจินดา คราประยูร” .. "รัฐบาล" ในคราบของ "พรรคเสรีธรรม" พรรคการเมืองที่ถูกตราหน้าว่าเป็น "ทายาทคณะรัฐประหาร รสช." (คณะรักษาความสงบเรียบร้อยแห่งชาติ)

           และเมื่อเกิดเหตุการณ์ “พฤษภาทมิฬ” โค่นล้ม “รัฐบาล รสช.” ส่งผลให้มีผู้คนล้มตายจำนวนมากแล้ว ใน “วันที่ 10 มิถุนายน 2535” มรว.ปรีดิยาธร เทวกุล ก็กลับเข้ามารับตำแหน่ง “รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์” อีกครั้งในยุค “รัฐบาลนายอานันท์ ปันยารชุน”

            หลังจากนั้นเมื่อประเทศไทยเริ่มมีแสงสว่างแห่งประชาธิปไตย มีการเลือกตั้งจากประชาชน ชื่อของ“มรว.ปรีดิยาธร เทวกุล” ก็หายไปจากสาระบบการเมือง โดยกลับไปรับตำแหน่ง าดำรงตำแหน่งผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย

           จากนั้นก็กลับเข้ามารับตำแหน่ง “รัฐมนตรี” อีกครั้ง ภายหลังเกิดเหตุการณ์รัฐประหาร 19 กันยายน 2549 โค่นล้มรัฐบาลพรรคไทยรักไทย โดยก้าวเข้ามารับตำแหน่ง “รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง” ใน “รัฐบาล คมช.” ที่มี “พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์” เป็นนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 8 ตุลาคม 2549

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น