วันพุธที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

อนุมัติหมายจับ โล้นอิสระ


ศาลอนุมัติหมายจับ "พุทธอิสระ"

          เมื่อวันที่ 6 ก.พ. 2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลอาญาอนุมัติหมายจับหลวงปู่พุทธอิสระ แกนนำ กปปส. เวทีแจ้งวัฒนะ จากการขัดขวางเลือกตั้ง ระบุตำรวจ สน.ทุ่งสองห้องมีประจักษ์พยาน และ VCD พร้อมย้ำห้ามตำรวจเผยแพร่หมายระวังละเมิดศาล


ผกก.ทุ่งสองห้อง-รอง ผบก.น.2 เบิกความไต่สวนขอหมายจับ “หลวงปู่พุทธะอิสระ” ระบุนำมวลชน กปปส.ชุมนุมหน้าสำนักงานเขตหลักสี่ ขัดขวางการเลือกตั้ง ศาลนัดฟังคำสั่ง 6 ก.พ.นี้ 


วันนี้ (4 ก.พ.) ที่ห้องพิจารณาคดี 808 ศาลนัดไต่สวนหมายจับ คดีที่ พ.ต.อ.พงษ์ สังข์มุรินทร์ ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง ยื่นขออนุมัติหมายจับหลวงปู่พุทธะอิสระ เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย จ.นครปฐม ซึ่งนำมวลชน กปปส.ตั้งเวทีการชุมนุมอยู่ที่ถนนแจ้งวัฒนะ และหน้าสำนักงานเขตหลักสี่ โดยนำพยานเป็นเจ้าพนักงานตำรวจมาเบิกความ 3 ปาก






















             โดยวันนี้ พ.ต.อ.พงษ์ สังข์มุรินทร์ ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง และ พ.ต.อ.เจริญ ศรีศศลักษณ์ รอง ผบก.น.2 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทุ่งสองห้อง เบิกความสรุปว่า วันที่ 25 ก.พ.ที่ผ่านมา ก่อนวันเลือกตั้งล่วงหน้า หลวงปู่พุทธะอิสระนำมวลชน กปปส.ไปชุมนุมที่สำนักงานเขตหลักสี่ จึงเดินทางไปยังสำนักงานเขตหลักสี่ เมื่อไปถึงพบการ์ดผู้ชุมนุม กปปส.นำรถบรรทุก 6 ล้อมาปิดกั้นนบริเวณปากซอยแจ้งวัฒนะ 10 และมีการขึงตาข่ายโดยรอบพื้นที่ พร้อมทั้งมีการ์ด กปปส.คอยดูแลความเรียบร้อยอยู่บริเวณประตูทางเข้า-ออกสำนักงานเขตหลักสี่ เพื่อไม่ให้เจ้าหน้าที่สามารถเข้าไปภายในสำนักงานเขตหลักสี่ได้ จากนั้นจึงแจ้งให้การ์ดผู้ชุมนุมทราบว่าจะขอเจรจากับหลวงปู่พุทธอิสระ แต่ว่าถูกการ์ดขัดขวางไม่ให้เข้าพบ ทำให้ไม่สามารถเจรจาเพื่อขอเปิดทางได้ ต่อมาวันที่ 26 ม.ค. 2557 มีประชาชนเดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า แต่ถูกผู้ชุมนุมและการ์ดขัดขวาง จนไม่สามารถเข้าไปลงคะแนนเลือกตั้งได้ จนกระทั่งผู้อำนวยการเขตหลักสี่ได้แจ้งงดการลงคะแนเลือกตั้งล่วงหน้าแล้ว เนื่องจากมีมวลชนปิดล้อมอยู่ เกรงจะเกิดอันตรายต่อประชาชนและทำให้ทรัพย์สินของราชการเสียหาย หลังจากนั้นกลุ่มผู้ชุมนุมจึงพากันเดินทางกลับไปชุมนุมที่เวทีแจ้งวัฒนะเช่นเดิม



                ต่อมาก่อนการเลือกตั้งทั่วไป หลวงปู่พุทธะอิสระได้นำมวลชนมาปิดล้อมสำนักงานเขตหลักสี่อีกครั้งหนึ่ง ในวันที่ 31 ม.ค. 2557 ซึ่งอุปกรณ์การเลือกตั้งและหีบบัตรเลือกตั้งทั้งหมดที่จะต้องกระจายไปยังหน่วยเลือกตั้งต่างๆ ถูกเก็บไว้ภายในสำนักงานเขตหลักสี่ และเจ้าหน้าที่จะต้องทำการขนย้ายไปยังหน่วยเลือกตั้งต่างๆ ตั้งแต่ช่วงเช้ามืดของวันที่ 2 ก.พ. ตนในฐานะเจ้าพนักงานดูแลความเรียบร้อยการเลือกตั้ง พร้อม ผบก.น.2 และผู้เกี่ยวข้องจึงได้เข้าพบหลวงปู่พุทธอิสระเพื่อเจรจาขอเปิดทางให้เจ้าหน้าที่ขนหีบบัตรและอุปกรณ์การเลือกตั้งที่อยู่ภายในสำนักงานเขตหลักสี่ เพื่อกระจายไปยังหน่วยเลือกตั้งต่างๆ พบว่ามีกลุ่มผู้ชุมนุมมาขวางไม่ให้เจ้าหน้าที่เข้า-ออกสำนักงานเขตหลักสี่ได้ ครั้งนี้ยังมีการนำรถบัสมาปิดขวางทางเข้าสำนักงานเขตหลักสี่ด้วย จึงประสานกับการ์ดว่าจะเข้าไปพบเจรจากับหลวงปู่พุทธะอิสระว่านำกลุ่มผู้ชุมนุมมาชุมนุมที่สำนักงานเขตหลักสี่นั้นมีจุดประสงค์อะไร เพราะทางสำนักงานเขตหลักสี่ต้องจัดการเลือกตั้ง ก็ได้รับคำตอบจากหลวงปู่พุทธะอิสระว่าไม่ต้องการให้เจ้าหน้าที่จัดการเลือกตั้งเข้า-ออก หรือนำอุปกรณ์การเลือกตั้งออกไป เพราะไม่ต้องการให้มีการเลิกตั้งเกิดขึ้น ซึ่งเปรียบเสมือนผลไม้พิษ จึงไม่อยากที่จะให้ประชาชนได้กิน ทำให้การเจรจาไม่ประสบผลสำเร็จ จนทาง ผอ.เขตหลักสี่จึงต้องประกาศงดการเลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ. 2557 นอกจากนี้ยังได้นำพยานเอกสาร โดยเป็นภาพถ่ายและภาพเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ชุมนุมและหลวงปู่พุทธะอิสระ ซึ่งมีพฤติการณ์ขัดขวางการเลือกตั้งมามอบให้ศาลเพื่อประกอบการไต่สวนด้วย




           ภายหลังเบิกความเสร็จ ศาลได้นัดไต่สวน ด.ต.นันทวัชร์ ประสิทธิวิเศษ เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.ทุ่งสองห้อง ต่อช่วงบ่ายอีก 1 ปากเสร็จแล้ว จึงนัดฟังคำสั่งจะพิจารณาอนุมัติหมายจับหลวงปู่พุทธะอิสระหรือไม่ วันที่ 6 ก.พ.นี้ เวลา 13.30 น. 

ศาลอนุมัติหมายจับ "พุทธอิสระ"

           เมื่อวันที่ 6 ก.พ. 2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลอาญาอนุมัติหมายจับหลวงปู่พุทธอิสระ แกนนำ กปปส. เวทีแจ้งวัฒนะ จากการขัดขวางเลือกตั้ง ระบุตำรวจ สน.ทุ่งสองห้องมีประจักษ์พยาน และ VCD พร้อมย้ำห้ามตำรวจเผยแพร่หมายระวังละเมิดศาล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น