วันพุธที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ลอบยิงเอ็ม 79 ใส่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยตาย 2






ลอบยิงเอ็ม 79 ใส่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยตาย 2

          คนร้ายลอบยิงเอ็ม 79 ใส่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยกลางดึก ตาย 2 เจ็บอีกนับสิบราย ตำรวจเร่งส่งชุดสายสืบนอกเครื่องแบบหาข่าว

           เมื่อเวลา 02.50 น วันที่ 15 พฤษภาคม ผู้สื่อรายงานว่าได้เกิดเหตุคนร้ายยิงเอ็ม 79 ใส่ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และโรงแรมดินสอ ทะลุหลังคา จากนั้นได้เกิดเสียงปืนดังออกมาจากบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย จนถึงบริเวณ ถ.ดินสอ เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บถูกสะเก็ดระเบิดหลายราย เนื่องจากส่วนใหญ่ผู้บาดเจ็บกำลังพักผ่อนอยู่รอบ ๆอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่นำส่งรพ.กลาง และรพ.หัวเฉียว
สำหรับผู้เสียชีวิต 2 ราย รายแรกที่รพ.หัวเฉียว ทราบชื่อ นายนรายศ จันทร์เพชร อายุ 21 ปี เป็นการ์ด พบมีบาดแผลถูกยิงเข้าที่หน้าอก 1 นัด และที่ท้อง 1 นัด ส่วนรายที่ 2 ที่รพ. กลาง ทราบชื่อผู้เสียชีวิต นายสมควร ไม่นามสกุล อายุประมาณ 51 ปี

         ขณะที่ พ.ต.อ. ไกรเลิศ บัวแก้ว รองผบก.น. 1 เปิดเผยว่า ตนทราบแต่เพียงเบื้องต้นว่า ได้เกิดเหตุคนร้ายยิง เอ็ม 79 เข้าใส่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ด้านถนนดินสอ พร้อมกับเสียงปืนดังขึ้นเป็นชุด เบื้องต้นทราบผู้เสียชีวิต 2 รายและบาดเจ็บอีก 17 ราย เจ้าหน้าที่นำตัวส่งรพ.ใกล้เคียง พร้อมกันนี้ได้ส่งเจ้าหน้าที่สายสืบนอกเครื่องแบบลงพื้นที่หาข่าวเพิ่มเติม





















            วันนี้(15 พ.ค.57) เวลา 03.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเสียงดังคล้ายระเบิดและเสียงปืนที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิประชาธิปไตย และแยกคอกวัว มีผู้บาดเจ็บหลายราย ถูกหน่วยกู้ภัยนำส่งโรงพยาบาลหัวเฉียวและโรงพยาบาลกลาง หลังเกิดเหตุยิง เอ็ม 79 และกราดยิงใส่ผู้ชุมนุม ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิประชาธิปไตย และแยกคอกวัว ซึ่งเป็นจุดที่ตั้งเวทีย่อยของผู้ชุมนุมกลุ่ม กปปส. เบื้องต้นมีรายงานผู้บาดเจ็บรวม 18 คน ในจำนวนนี้เสียชีวิต 2 คน คือนายนรายศ จันทร์เพชร อายุ 21 ปี มีบัตรการ์ด กปปส. และนายสมควร นวนขนาย อายุ 51 ปี โดยผู้บาดเจ็บยังรักษาตัวที่ร.พ.หัวเฉียว 6 คน คือนายกิติชัย อิศรางกูล ณ อยุธยา อายุ 35 ปี นายสุธรรม เมืองอิน อายุ 55 ปี นายมนัส สุนธรพิพาษ อายุ 64 ปี น.ส.อ้อยใจ สรวงชัยภูมิ อายุ 52 ปี นายสันติพงษ์ คึกวานิช อายุ 52 ปี นางเปรมจิต คึกวานิช อายุ 47 ปี และโรงพยาบาลกลาง 10 คน

           ในที่เกิดเหตุพบเพียงกองเลือดจำนวนหนึ่ง ขณะที่ผู้บาดเจ็บเป็นการ์ดกปปส. ถูกนำตัวส่ง รพ.หัวเฉียว ทั้ง 6 คน ได้แก่

  • 1. นายกิติชัย อิศรางกูล ณ อยุธยา อายุ 35 ปี ถูกสะเก็ดระเบิดที่แขนขวา
  • 2. นายสุธรรม เมืองอิน อายุ 55 ปี ถูกสะเก็ดระเบิดที่ไหล่ขวา
  • 3. นายมนัส สุนธรพิพาษ อายุ 64 ปี ถูกสะเก็ดระเบิดที่ด้านหลัง
  • 4. น.ส.อ้อยใจ สรวงชัยภูมิ อายุ 52 ปี ถูกสะเก็ดระเบิดที่ขาขวา
  • 5. นายสันติพงษ์ คึกวานิช อายุ 52 ปี ถูกสะเก็ดระเบิดที่ไหล่ขวา
  • 6. นางเปรมจิต คึกวานิช อายุ 47 ปี ถูกสะเก็ดระเบิดที่ขาซ้าย
          ขณะเดียวกันมีผู้เสียชีวิตแล้ว ทราบชื่อ นายนรายศ จันทร์เพชร อายุ 21 ปี มีบัตรการ์ดกปปส. จากการสอบสวนทราบว่า ระหว่างที่กลุ่มการ์ดกำลังพักผ่อนอยู่บริเวณรอบฐานของอนุเสาวรีย์ประชาธิปไตยนั้น ได้มีคนร้ายใช้เครื่องยิงลูกระเบิดเอ็ม 79 ยิงใส่ 2 นัด ทำให้กลุ่มการ์ดแตกฮือ ก่อนตะได้ยินเสียงอาวุธปืน เอ็ม 16 ดังขึ้นที่แถวแยกคอกวัว จนกระทั่งทุกอย่างสงบลง จึงได้นำผู้บาดเจ็บลำเลียงส่ง รพ.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น