วันพุธที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

สุดตะลึง! เคลียร์สวนลุมฯของม็อบ กปปส. พบ "ระเบิดความดันสูง" ที่ใช้ระเบิดภูเขาหินทำเหมืองแร่ ซุกอยู่ใต้ต้นไม้เพียบ











เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 13 พ.ค.2557 ที่สวนลุมพินี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่กลุ่มงานเก็บกู้เเละตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด(อีโอดี) นำโดยพ.ต.อ.กำธร อุ่ยเจริญ ผกก.กลุ่มงานเก็บกู้เเละตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด(อีโอดี) ร.ต.ต.ณรงค์ บุญตามทัน นายตำรวจผู้ควบคุมการปฏิบัติ ด.ต.ธุมากร วงษ์ไพศาล ผบ.หมู่ กตว.บก.สปพ.ในฐานะหัวหน้าชุดปฏิบัติการ พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.ลุมพินี ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ พร้อมด้วยสุนัขตำรวจ เข้าตรวจสอบพื้นที่ภายในสวนลุมพินี หลังจากกลุ่มมวลชน กปปส. ได้เคลื่อนย้ายออกจากพื้นที่


โดยจุดที่เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบนั้นจุดที่เคยเป็นเต็นท์ที่กลุ่มการ์ดกปปส.ใช้เป็นที่พัก ซึ่งอยู่ในส่วนของพื้นที่ประปาของสวนลุมพินี จากการตรวจสอบบริเวณแคร่ในพื้นที่ดังกล่าวเจ้าหน้าที่พบเสื้อเกราะจำนวน 10 ตัว วัตถุระเบิดแรงสูง หรืออิมัลชัน จำนวน 1 ลูก พร้อมแบตเตอร์รี่ เชื้อประทุไฟฟ้าที่ยังไม่ได้ประกอบ ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสะพายสีดำ นอกจากนี้ยังพบบัตรประชาชนของนายนฤเทพ ชูเกิด อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 81 หมู่ 2 ตำบลนาหมอบุญ อ.จุฬาภรณ์ จ.นครศรีธรรมราช อยู่ในกระเป๋าดังกล่าว อีกทั้งกระดาษจดชื่อการ์ดสมทบของกปปส. นอกจากนี้ในส่วนของพื้นที่ประปาของสวนลุมพินี เจ้าหน้าที่พบระเบิดชนิดไปป์บอมจำนวน 6 ลูก ซุกซ่อนอยู่ในแท็งค์น้ำจำนวน 3 ลูก และในถุงขยะบนแทงค์น้ำดังกล่าว 3 ลูก พลุจำนวน 1 แท่ง และเศษบอลประทัดจำนวนมากอยู่ภายในกล่องใกล้เต็นท์ที่พักของการ์ด นอกจากนี้ยังพบระเบิดปิงปองชนิดขว้าง 2 ลูก อยู่ใต้ต้นไม้ใกล้พื้นที่ชุมนุม


ร.ต.ต.ณรงค์ กล่าวว่า ในส่วนของระเบิดแรงดันสูงหรืออิมัลชัน ที่พบนั้น มีอานุภาพรัศมีความแรงประมาณ 5 เมตร ถ้ามีการนำไปใช้ซุกซ่อนอยู่ในท่อเหล็ก หรือถังแก๊ส จะเพิ่มอานุภาพการทำลายล้างมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะพบมากในอุตสาหกรรมเมืองแร่ อุตสาหกรรมถ่านหิน เนื่องจากอานุภาพสามารถระเบิดภูเขาได้



ขณะที่ทางด้าน พ.ต.ท.สมัคร ปัญญาวงค์ พงส.ผนก สน.ลุมพินี กล่าวว่าเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้นำของกลางทั้งหมดที่ตรวจยึดได้ไปลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะเรียกตัวนายนฤเทพ ชูเกิด มาสอบสวน ก่อนที่จะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น